พ่อผู้ติดลูก


      ได้หายหน้าหายตาจากการเขียนบันทึกประมาณ 3 เดือน เพราะต้องทำงานวิจัยเรื่องการเตรียมน้ำยาตรวจครีอะตินิน ถึงตอนนี้ก็ยังไม่เสร็จ(รายละเอียดอยู่ในบันทึกถัดไป)ต้องพักไว้ก่อน (ปวดหัวมาก) ที่ได้มาเขียนบันทึกก็เพราะช่วงนี้ลูกทั้ง 2 คน (น้องใบเตยและน้องต้นตาล)ไม่อยู่ ได้ไปอยู่ที่บ้านปู่กับย่าที่พัทลุงตั้งแต่วันเสาร์เลยมีเวลามานั่งอ่านและเขียนบันทึก  ถ้าสองคนนั้นอยู่ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ต้องเล่นกับเขาตลอด (แต่ที่จริงผมชอบเล่นกับเขามากกว่า)        ตอนนี้ผมอยู่กับภรรยาสองคน บ้านเงียบมากดูน่ากลัวยังงั็ยไม่รู้(หรือผมจะกลัวภรรยา) ผมเป็นคนติดลูกมากตอนเย็นโทรศัพท์ไปหาลูก ลูกไม่ถามถึงพ่อกับแม่เลย(แสดงว่าลูกไม่ติดพ่อและแม่เลย) สงสัยผมต้องสอนลูกใหม่เสียแล้ว  ตอนวันอาทิตย์ก็มีเวลาว่างมากขึ้นผมกับภรรยาได้ไปทำสวนตั้งแต่ตอนเช้า กลับมาบ้านตอนเที่ยงก็เงียบจริงๆ สงสัยผมต้องหาอะไรๆทำเผื่อที่จะหายคิดถึงลูก เลยมานั่งเขียนบันทึก    

      ระยะหลังไม่ค่อยมีเวลามาเขียนบันทึกรู้สึกมีการเปลี่ยนแปลงไปมากกลับมาเขียนไม่ค่อยถูก  แต่ยังมีกุนซือช่วยบอก ไม่ต้องบอกนะครับว่ากุนซือคือใคร     

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 52907เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2006 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
คุณศิริขา ห้อง chem มีตากล้องมือดี วานให้เขาเก็บภาพนายดำมาเปลี่ยนหน่อยซิคะ จะได้เห็นกันชัดๆ ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร  หรือว่า..... คุณศิริตั้งใจเก็บไว้ชื่นชมคนเดียว!

อ.ปารมีคะ นายดำเขาตั้งใจค่ะ เราเกลี้ยกล่อมแล้ว เขายืนยันว่าตั้งใจใช้รูปนี้ค่ะ ไม่ทราบจะเปลี่ยนใจไหมถ้าเล่าให้ฟังว่า คนอ่านบันทึกคุณศิริ คิดว่านายดำคือคนขับรถของคุณศิริ

ขอบอกผู้อ่านท่านอื่นๆว่า"นายดำ" เป็นนักทำงานนักคิด นักวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมาซึ่งพวกเราชาวเคมีฯภาคภูมิใจ และที่แน่ๆยืนยันได้จากบันทึกนี้ คือเป็นคุณพ่อที่น่ารักมากค่ะ ขอทำนายว่า อีกไม่ถึงสัปดาห์คุณลูกทั้งสองก็จะร้องกลับมาหาพ่อค่ะ (คุณแม่เป็นของแถม)

อาจารย์ปารมีค๊ะ ภาพนี้นายดำตั้งใจถ่ายมากๆ เลยค่ะ เป็นภาพที่ถ่ายโดยตั้งเวลา นายดำหา Location และระยะ Focus อยู่ตั้งนานสองนาน ถ่ายลองผิดลองถูกหมดไปหลายภาพเชียวน๊ะค๊ะ ผู้เขียนจะถ่ายให้ก็ไม่เอา

 

พี่โอ๋ค๊ะ นายดำเป็นคนขับรถที่ดีมากเลยค่ะ ทั้งขับรถแถมทำอาหาร เลี้ยงลูก ฯ....

แต่สำหรับน้องใบเตยและต้นตาลจะโทรร้องกลับมาหาพ่อหรือเปล่า อันนี้ไม่แนใจ แต่ที่แน่ ๆ นายดำทำท่าจะไปรับกลับบ้านซะเองแล้วค่ะ ด้วยความคิดถึงอย่างแรง

 ขอบคุณพี่โอ๋ ที่เขียนชมครับ ตอนนี้เดินกลับบ้านไม่ถูกเลยครับ  

ส่วนน้องใบเตยกับน้องต้นตาล ตอนนี้ต้องให้คุณพ่อกับคุณแม่โทรหาทุกวันก่อนนอน ทำให้พ่อกับแม่ใจชื้นขึ้นมาหน่อย นึกว่าจะลืมพ่อกับแม่เสียแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท