บาร์บี้ที่รัก...อิ่มอร่อย สนุก มิตรภาพ และความทรงจำ


ขอให้พี่โอ๋และครอบครัวมีความสุข และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในระดับปริญญาเอกของพี่โอ๋อีกครั้งนะครับ

สิ้นเดือนกันยายนผ่านไปด้วยความประทับใจกับเพื่อนๆ เมือง Perth-Western Australia ผมยังคงจดจำภาพวันแรกของการร่วมทำอาหารแบบ Bar-B-Q (คนที่นี่จะชอบเรียกว่า บาร์บี้ครับ) บนเตาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณสวนสาธารณะ South Perth ล้อมรอบด้วย Swan River และมีทิวทัศน์ไกลๆของ City of Perth   หลากหลายครอบครัวและผู้คนจะมีกิจกรรมยามว่างที่น่าสนใจมากมาย เช่น วิ่งออกกำลังกาย ขี่จักรยาน เข็นรถเลี้ยงเด็ก พ่อแม่พาลูกมาที่สนามเด็กเล่น คู่รักนั่งจิบไวน์ หนุ่มสาวล่องเรือในแม่น้ำ เพื่อนๆถ่ายรูปห่าน Black Swan หนึ่งในสัตว์โลกที่มีในรัฐนี้เท่านั้น เป็นต้น

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ยิ่งเป็นช่วงหน้าร้อนที่มีลมพัดเย็นๆ ทุกคนจะพากันมานั่งเล่นที่ Park แห่งนี้ ทุกๆครั้งที่ผมกลับไปเมืองไทย ก็จะคิดถึง Park แห่งนี้ เสมือนเพื่อนยามเหงา เพราะบ่อยครั้งที่ผมมาเดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย และมองวิวที่สวยงามของพระอาทิตย์ที่สลับหน้าที่กับพระจันทร์ ณ ยามอัสดง อยากจะบันทึกอีกว่าพระอาทิตย์และพระจันทร์เหนือทวีปออสเตรเลียมีความใหญ่โตและมองเห็นได้อย่างน่าอัศจรรย์ครับ</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">กิจกรรมหนึ่งที่ผมได้นำภาพมาให้ท่านผู้อ่าน คือกลุ่มเพื่อนคนไทยและเพื่อนใหม่ชาวเวียดนามที่ผมเพิ่งรู้จักได้ไม่นาน หลังจากเดินทางเข้ามาเรียนที่นี่ เมื่อสี่ปีที่แล้วครับ มิตรภาพเกิดขึ้น ณ Park แห่งนี้ มีการคิด วางแผน และลงมือทำบาร์บี้ ปกติคนออสซี่จะปิ้งไส้กรอกและหอมหัวใหญ่ แล้ววางบนขนมปังนุ่มๆ ราด BBQ Sauce ทำกันง่ายๆแบบ Hot Dogs แต่ของพวกเราคนไทยมีสารพัดอาหารครับท่าน มากันกลุ่มใหญ่แบบนี้ก็เตรียมสลัดผัก ยำแซ่บๆ ส้มตำ เนื้อหมูไก่และลูกชิ้นปิ้ง ราดน้ำจิ้มแบบไทย พร้อมข้าวเหนียวที่นิ่งมาแล้วจากที่พัก เนื่องจากปริมาณอาหารที่เยอะ เราก็เลยใช้เตาบาร์บี้สาธารณะ ที่เมือง Perth จัดไว้ให้ฟรี ใครจะทำบาร์บี้นานเท่าใดก็ได้ แต่ต้องรักษาความสะอาดหลังจากเลิก ห้องน้ำก็มีไว้อย่างดีในบริเวณ Park แห่งนี้ หลายครั้งถ้าอากาศดี ไม่มีฝนหรือหนาวจนเกินไป พวกเราจะมีความสุขกับบาร์บี้ครับ</p>  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เมื่อวานพวกเรานักเรียนทุนรัฐบาลไทย ณ เมือง Perth ต้องขอขอบคุณพี่โอ๋ ที่ส่งความระลึกถึงจากเมืองไทย และฉลองความสำเร็จของการได้เป็นดอกเตอร์คนใหม่ ด้วยการฝากงบประมาณให้พวกเราได้อิ่มอร่อยกับอาหารมื้อนี้ครับ ที่สำคัญพวกเราทุกคนยังคงประทับใจกับพี่โอ๋ พร้อมครอบครัวได้แก่ พี่เล็ก น้อง Once น้อง Nen และน้อง Phoong พวกเรายังรักและคิดถึงทุกคนอยู่เสมอครับ และในอีกสองปี พวกเรานัดกันไว้ว่าจะเป็นปีที่ทุกคนได้กลับเมืองไทยกันหมดแล้วจะไปฉลองว่าที่ดอกเตอร์กันที่บ้านพี่โอ๋นะครับ </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>  <p></p><p></p><p></p>

คำสำคัญ (Tags): #pop#activity#social
หมายเลขบันทึก: 52888เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2006 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

บรรยากาศดีมากครับ...

ขอแสดงความยินดีทั้งเพื่อนป๊อบ และพี่โอ๋ ครับ

หากแวะมาเมืองปาย...จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารจีนยูนนานครับ 

อาหารอร่อย บรรยากาศดี...คิดถึงครอบครัวโภคาธิกรณ์จัง...จนกว่าจะรวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งที่หาดใหญ่จ้า

ดนตรีก็ไพเราะ มีเพลงเพราะๆขอบคุณเจ้าภาพให้พี่โอ๋ฟัง แต่ไฟล์มันใหญ่ไปหน่อย เอาไว้กลับเมืองไทยแล้วจะส่งซีดีไปให้ครับ ... คิดถึงพี่เล็ก วั๊น เหน่น ฟุง ด้วย ...

^__^ ยินดีกับพี่โอ๋ด้วยคนค่ะ แอบอิจฉาเสมอเวลามีคนจบดร.แล้ว

Well done Dr O+. Congratulations ka. Please give my love to the three young (and one old)gentlemen.

 

ขอบคุณทุกๆท่านค่ะ

สำหรับแก๊งน้องๆทั้งหลายที่กำลังเดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันนี้ พี่มีกำลังใจซึ่งเป็นข้อคิดที่พี่ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นจริง มาฝากที่บันทึกนี้ค่ะ เชื่อว่าน้องๆก็จะได้พิสูจน์ในเวลาไม่นานนี้

รอเวลาที่เราจะได้มาพบกันที่หาดใหญ่นะคะ

Thank you P'O+, P'Tuk, Khun IS, P'Aun and P'Mai na krab.

Thank you for adding the blog as a long connection of our friendships.

Best of luck to alls krab.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท