ความทรงจำดีๆจากบันทึกสมุดกระดาษสา....มาสู่สมุด electronic GotoKnow


อีกสิบ..ยี่สิบปีข้างหน้า เรามาพิสูจน์ความคงทนกัน....

เสาร์อาทิตย์นี้ไม่มีเวรที่หน่วยเคมีฯ จึงพอจะมีเวลาได้รื้อตู้หนังสือ ได้พบสมุดกระดาษสาที่ได้รับเป็นของขวัญปีใหม่ จากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่สมัยที่เพิ่งย้ายติดตามสามีมาทำงานที่นี้ได้ไม่ถึง 2 ปี
 

หน้าแรกจดไว้หมดว่าในกล่องน้ำปลาที่ส่งมาบรรจุอะไรมาบ้าง

สำรวจดูแล้วพบว่าตัวเองจดบทกลอนภาษาอังกฤษที่ประทับใจเอาไว้ 2 บท ได้โอกาสจะเอามาฝากไว้บน GotoKnow เผื่อแผ่ให้คนอื่นได้ประโยชน์ด้วย (มีชื่อคนแต่งจดไว้ด้วยเสมอค่ะ หัดจนเป็นนิสัยมานานแล้ว) นอกจากนั้นยังมีสุภาษิตย้อนศร (Dueling Proverb) ที่น่าสนุกสนานอยู่ด้วย บทนี้ก็จะเอามาใส่บน GotoKnow ค่ะ มีกระทั่งบทความเลี้ยงลูกอย่างไรให้ดี ที่อ่านมาจากหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ ที่มีบางส่วนน่าเก็บมาใส่บล็อกด้วย ต้องเรียกว่าเป็นสมุดจับฉ่ายจริงๆ เพราะมีกระทั่งเพลงญี่ปุ่นที่ชอบ ก็จดเอาไว้ด้วย


ถึงตอนนี้นึกทำนองไม่ออกเสียแล้ว คงจะต้องไปหาวิดีโอที่ถ่ายตอนไปญี่ปุ่น แล้วน้องในห้อง lab คนหนึ่งเอามาร้องให้ฟัง มีเป็นเทปมาด้วยแต่คงหายากยิ่งกว่า เพลงนี้นอกจากทำนองจะสนุกสนาน เพราะพริ้งแล้ว เนื้อหาก็ดีค่ะ ชื่อเพลงว่า อะชิตะ ที่แปลว่า Tomorrow ค่ะ

สภาพสมุดยังดีอยู่มาก แม้จะเก็บมานานถึง 13 ปีแล้ว ทำให้คิดว่า เอ๊ะ ถ้าเราเก็บต่อไปเรื่อยๆ และนำส่วนที่อยากเผื่อแผ่ออกมาเผยแพร่ในโลก GotoKnow ดูซิว่า อีกสิบ..ยี่สิบปีข้างหน้า จะเป็นอย่างไร.... 

หมายเลขบันทึก: 52862เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2006 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

 

ลายมือภาษาญี่ปุ่นสวยจังค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท