สาระจากการประชุมบริหาร และ K Asset


การประชุมกรรมการบริหาร

25-26-9-49

สองวันนี้เรามีการประชุมกรรมการบริหารสองครั้ง    ในวันแรกเราเชิญคุณภาวิตาจากงานLabมาพูดถึงผลการใช้HomeCจากที่หน้าห้องLabและความเหมาะสมที่จะหาจุดkeyข้อมูล     หลังจากดูข้อดีเสียแล้วก็มีข้อตกลงเบื้องต้นที่ให้Keyที่จุดที่มีการสั่งใช้Lab และพัฒนาเจ้าหน้าที่หน้างานต่อไป      เราคงต้องกำหนดให้เป็นcompetencyของหัวหน้างานในการพัฒนางานแต่ละหน่วย

ในวันที่26เราเร่งให้มีการประชุมบริหารเพิ่มเติมเนื่องจากจะมีการปรับกรอบโครงสร้างในวันที่1ตุลาคม 49นี้     เราคุยกันถึงการกรอบใหม่เนื่องจากมีปัญหาในการสื่อสารและความควบคุมที่จะทำให้เราทราบว่าใครรับผิดชอบอะไร   จะพัฒนาอะไร  วัดอย่างไร   รายงานใคร   ใครรวบรวม  ใครวิเคราะห์   เอาไปทำอะไร

เราหาคนรับผิดชอบPMQAซึ่งเป็นกรอบใหญ่และมีระบบย่อยคือHA  ISO  competency  KM  BSCซึ่งวันนั้นก็ได้มีมติให้หัวหน้างานแผนเป็นเจ้าของเรื่องร่วมกับงานพัฒนาคุณภาพ

หมอต่อให้ความเห็นชัดเจนเรื่องการพัฒนาHRD     สิ่งที่ต้องพัฒนาคือความเชื่อมโยงในแต่ละกลุ่มงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มใหญ่ที่มีคนมากๆเช่นพยาบาล   อำนวยการ

 แผนKMปีนี้เราจะทำเรื่องคลังความรู้    ดิฉันคิดในใจว่าอาจจะเชิญทีมจากกรมอนามัยมาลปรรโดยเฉพาะคุณหมอนันทาที่ทำคลังความรู้ของกรมได้ดีมากๆ     ปิ่งจะเป็นหัวหน้างานที่จะประสานกับKMcenterของกรมคร. KMที่เป็นตัวชี้วัดของกพรที่ต้องรายงานทุกๆไตรมาศ

ดิฉันมีความรู้น้อยในเรื่องคลังความรู้     อยากหาคนในสบรมาช่วยงานส่วนนี้ที่มีความคิดใหม่ๆเกี่ยวกับKassetค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 52771เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณหมอ

Orc2323

สวัสดีปีใหม่และขอให้ครูอ้อยและครอบครัวจงมีความสุขและสนุกกับงานที่ทำค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท