แลกกันนะ


ถ้าเก็บไว้แล้วไม่มีประโยชน์ก็อย่าเก็บไว้เลย

        ในสภาวะที่ทุกคนมีแต่ความเครียดเช่นนี้ ดิฉันว่าไม่ควรจะเก็บสิ่งนั้นไว้แต่เพียงผู้เดียว อย่างเช่น   การได้มากล่าวถึงประสบการณ์ของแต่ละคนซึ่งก็อาจจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดี  รู้สึกดีที่มีแหล่งความรู้ที่กว้างไกลจากประสบการณ์จริงจากชีวิตของผู้อื่นอีกมากมายซึ่งอาจเปรียบเสมือนเป็นครูที่ได้ให้ความรู้แก่เรา

        ดิฉันรู้สึกว่าเมื่อได้อ่านบันทึกต่าง ๆ ของพวกท่านแล้วทำให้ได้รู้อะไรอีกหลายๆ อย่าง ทั้งด้านประสบการณ์การทำงาน ซึ่งแต่ละท่านก็มีวุฒิภาวะที่แตกต่างกัน   แต่เมื่อเรามาอยู่ในสังคมเดียวกันก็สามารถคุยกันรู้เรื่องได้     เหตุการณ์ต่างๆก็ล้วนเป็นเรื่องที่แต่ละคนไม่ได้พบด้วยตนเอง แนวความคิดของแต่ละคนก็แตกต่างกันในแต่ละมุมมองทำให้เราได้เห็นว่า บางทีสิ่งที่เราเห็นอีกคนหนึ่งเขาก็ไม่ได้มองมันในความหมายเดียวกับเราเสมอไปหรอก

คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 52614เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2006 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท