น้ำผึ้ง :: ที่มีมากกว่าคำว่าความหวาน


คุณค่าความสวยงาม

 

เป็นที่รู้กันว่า น้ำผึ้งมีประโยชน์ต่างๆ ซึ่งมากกว่าความหวานโดยทั่วไปมากมาย เพราะในน้ำผึ้งนั้นอุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยให้ผิวนุ่มเนียน วิตามินบี และกรมอะมิโนที่จะช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซล์ผิว ให้ผิวคงความสดใส เปล่งปลั่งอยู่เสมอ

 สูตรแรก 

เป็นการบำรุงผิวหน้าที่เหมาะสำหรับสาวผิวแห้ง เพียงแค่ใช้ไข่แดง 1 ฟอง กับน้ำผึ้ง 1 ช้อน นำมาผสมให้เข้ากัน และพอกหน้าเอาไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้ผิวนุ่มเนียน และไม่แห้งกร้านอีกต่อไป

 สูตรที่สอง

ผสมน้ำผึ้งกับนมสดคนให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วทั้งใบหน้า และลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งอีกเช่นเดียวกัน

 

สูตรที่สาม

เป็นการใช้น้ำผึ้งผสมกับแอปเปิ้ลที่นำมาปั่นรวมกันแล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้า พร้อมกับนวดใบหน้าเบาๆ ซึ่งจะเหมือนกับ SCRUB ที่ใช้ในการขัดหน้า เพื่อเป็นการขจัดเซลล์ผิวเก่าออกให้หมด รวมทั้งยังเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นและทำให้ผิดเปล่งปลังอีกทางหนึ่งด้วย

 สูตรที่สี่

นำกล้วยหอมมาบดให้ละเอียด แล้วเติมน้ำผึ้งลงไปสักเล็กน้อย นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้สักพัก แล้วล้างออกให้สะอาด ก็จะเพิ่มความนุ่มเนียนให้กับผิวหน้า แต่สูตรนี้สามารถนำไปใช้ในการพอกเส้นผมได้เช่นเดียวกัน ก็จะเป็นการเพิ่มความนุ่มสลวยให้กับผมเส้นสวยของคุณอีกด้วย

 สูตรที่ห้านำแครอทสัก 1 หัวเล็กๆ มาปอกเปลือก และปั่นให้ละเอียดผสมกับน้ำผึ้ง นำมาพอกหน้า สูตรนี้จะเป็นการลดริ้วรอย และรอยหมองคล้ำบนใบหน้าได้ 
คำสำคัญ (Tags): #ผึ้งน้อย
หมายเลขบันทึก: 52589เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2006 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท