ถึงหนักเพียงใดก็จะต้อง "ยิ้ม" ให้ได้


หลายครั้งที่ชีวิตเจอกับปัญหา ทำให้ใจเธออ่อนล้าลงบ้างไหม

ฉันถามด้วยความรักถามด้วยความห่วงใย ไม่ได้ดูถูกเธอ

หวังแล้วก็ผิดหวัง มาตั้งกี่ครั้ง

เธอก็ยังอยู่ตรงนี้ไม่จากไป

ฉันรู้มันยากนักที่รักฉันนั้นขอบใจ เธอเหลือเกิน

เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝันนั้นมันไม่ง่ายเลย

แหละวันนี้ฉันรู้ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคย แต่เธอก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้ เราก็ไม่แพ้ แค่เพียงทางไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน

ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

 

เพลง ยังยิ้มได้

ศิลปิน พลพล พลกองเส็ง GMM Grammy

ภาพ คลองลานตอนเช้ายามฝนตก

(ถนนสายคลองลาน-อุทยานแห่งชาติแม่วงศ์)


เหนื่อยหน่อยนะ "จอห์น"

ถึงแม้ว่าเหนื่อยแค่ไหน "เรา" ก็จะยืนอยู่เคียงข้างกันนะ

ครั้งนี้เป็นแค่บทพิสูจน์บทหนึ่งของชีวิต

เราหวังว่านายจะสู้ต่อไป "ยิ้ม" สู้ต่อไปนะ

สู้ไปด้วยใจศรัทธา

ถึงแม้วันนี้ใครต่อใครจะมองสิ่งว่านายทำนั้นผิด แย่ และไม่ได้เรื่อง

แต่ในใจนายรู้ดี ว่าทำไมนายถึงต้องทำ และนายทำไปเพื่ออะไร

ถึงใครไม่รู้ก็ปล่อยเขาไปเถอะ

แต่เรารู้นะ เพราะว่าเราเป็น "ใจ" ของนาย

ใจนายไม่เคยทรยศนายหรอก นายต้องสู้และทำสิ่งที่ถูกต้องเช่นนี้ตลอดไปนะ

ความถูกต้องและความดีน่ะ ไม่ใช่สิ่งที่ทำปุ๊บแล้วได้ปั๊บหรอก

มันต้องอาศัยเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

เวลาจะทำให้ความจริงแท้นั้นปรากฎออกมา

แล้วสิ่งที่ปรากฎออกมานั้น นั่นคือ "ความสง่างาม"

นายต้องสู้ สู้ต่อไปนะ

เพราะถ้านายไม่สู้ เราจะผิดหวังในตัวนายมาก ๆ

เพราะนายสู้มาถึงขนาดนี้แล้ว

นายต้องเชื่อและศรัทธาในเรานะ

เราจะอยู่ช่วยทำให้นายยืนหยัดสู้ตลอดไป

สิ่งเหล่านี้ต้องสู้ด้วยใจ มิใช่คำพูดนะ

ดังนั้นนายไม่ต้องกลัว เพราะเราคือ "ใจ" ของนาย

สัญญาว่าจะสู้เคียงข้างนายเสมอ

"ยิ้ม" และสู้ด้วยเราต่อไปนะ

ด้วยความศรัทธา

จาก "ใจ" ของนายเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #ยิ้ม#กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 52473เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราก้าวไปข้างหน้า

ให้กำลังใจตนเอง ในวันที่ต้องสู้ เป็นสิ่งที่ชอบครับ

ระลึกเสมอว่า วันที่ฝนตกไม่ใช่วันที่โหดร้ายที่สุด แค่เปียกปอนเท่านั้น

ให้กำลังใจอาจารย์ปภังกร ครับ 

ตามรอยคุณเอกมาคะ...

กำลังใจที่ดีที่สุด...คือ จากตัวเราคะ

*^__^* 

กะปุ๋ม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท