เมื่อครั้งยังเป็นนักเรียน


ม.เกียรติยศ
วันนี้พอมีเวลาว่างก็เลยหยิบ FRIENDSHIP มาดู ทำให้นึกถึงเมื่อครั้งยังเป็นเด็กนักเรียน ตอนที่อยู่ม.6 เป็นอะไรที่มีความสุขเพราะจะจบแล้ว แต่ก็ทุกข์ที่จะต้องสอบเพื่อเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัย ก็อยากให้น้องๆที่กำลังเตรียมตัวสอบตั้งใจ เข้าใจแล้วทุกๆอย่าง ว่าหนทางไม่ได้ง่ายดั่งในฝัน ต้องเหนื่อยยาก ต้องลำบาก ต้องกัดฟัน รวบรวมความมุ่งมั่น ฟันฝ่าไป ไม่เคยเจอ ไม่เคยเจอะ ไม่เคยรู้ เคยแต่ดูถูกเค้า เผาน้ำหน้า พอสุดท้ายได้มารู้ดูสักครา ยังอยากให้คนช่างว่ามาเข้าใจ ไม่ได้ดี ไม่ได้เด่น ไม่ได้ดัง แต่กำลังแบกความหวังอย่างอ่อนไหว ไม่มีแรงไปพบปะเจอหน้าใคร เมื่อยังเอื้อมคว้าความฝันใฝ่ไม่ได้มา ไม่รีบก้าวก็ยิ่งไกล ปลีกตัวเองจากโลกใหญ่ใบหนา เห็นเราเป็นดังเช่นเทวดา ใครจะรู้บ้างว่าเราก็เป็นแค่เศษหญ้าทะเยอทะยาน หวังจะเป็นเช่นต้นไม้ แผ่กิ่งก้านให้ยิ่งใหญ่ไพศาล ให้ผู้คนได้เชิดชูอยู่แสนนาน สู่วันวานเกียรติยศให้จดจำ ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับน้องๆที่กำลังเตรียนตัวสอบ
หมายเลขบันทึก: 52466เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 23:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ผมอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง พูดถึงความพยายามของคน คนหนึ่ง ที่กว่าจะได้สิ่งหนึ่งมาก็ต้องใช้ความพยายามและมานะบากบั่นอย่างมาก จึงจะทำการสิ่งหนึ่งได้สำเร็จ
  • ที่ GotoKnow เราเล่าถึงความสำเร็จเล็กๆ เพื่อทำให้ใจของเราพอง และเพื่อไปทำการให้สำเร็จในสิ่งยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ
  • ในชีวิตของคน ต้องทำสิ่งเล็กๆ ให้สำเร็จก่อนก้าวไปสู่สิ่งใหญ่ๆ
  • ต้องทำจากสิ่งเล็กไปสิ่งใหญ่ เช่นนี้...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท