Amazing Japan 1


             เนื่องจากเป็นคนชอบท่องเที่ยวค่ะ ก็เลยหาโอกาสที่จะได้ไปเปิดหูเปิดตาดูวัฒนธรรมที่หลากหลาย ถ้าโอกาสและกำลังทรัพย์พอจะอำนวยก็ไม่รีรอที่จะ plan trip และเก็บกระเป๋าออกเดินทาง trip ไปเที่ยวญี่ปุ่นนี้ plan เมื่อปีที่แล้วค่ะ และได้เดินทางแล้วจริงๆ ญี่ปุ่นได้ชื่อว่าเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคน ส่วนตัวอยากได้เห็นวัฒนธรรมแบบที่เรียกว่า up-close ของญี่ปุ่นค่ะ บวกกับอยากไปดูใบไม้เปลี่ยนสี (ก็บ้านเราไม่ค่อยมีให้เห็นนี่คะ) เก็บกระเป๋าไปกับเพื่อน 2 คน ถ้าคนที่อยากไปญี่ปุ่น แต่กังวลว่าเค้าจะคุยกับเราไม่รู้เรื่อง ย.ห. (อย่าห่วง) เลยค่ะ คนเค้าพัฒนากันแล้ว และถึงจะเป็นรุ่นคุณลุง คุณป้าก็มีน้ำใจดี น่ารักกันมาก ส่งภาษามือจนกว่าเราจะทำหน้าเข้าใจนั่นละค่ะ วันที่เดินทางไปถึงเรื่องบิน delay ผิดแผนเล็กน้อย หิวกันแทบแย่และก็ต้องรีบไปต่อรถไฟไป Kyoto ข้าวมื้อแรกเลยต้องอาศัยอาหารกล่องตามสถานีรถไฟ หน้าตาก็อย่างที่เห็นค่ะ ราคาก็พอทนได้ รสชาดก็ดี รองท้องไปก่อน(คิดเป็นเงินบาทและเทียบราคากับอาหารบ้านเราก็แพงกว่าอยู่แล้ว อันนี้ต้องทำใจค่ะ) 

Japanese fast food

               พอถึง Kyoto เท่านั้นแหละ สดชื่นขึ้นทันตา บรรยากาศ classic น่ารัก สมกับเป็นเมืองหลวงเก่าจริงๆ มีร่องรอยวัฒนธรรมเหลือให้ดูอย่างเหลือเฟือที่นี่ นักท่องเที่ยวก็หนาตา แต่ไม่ถึงกับอึดอัด มีวัดสวยๆ ภูเขาวิวงามๆให้ดูเยอะค่ะ อย่าง Ginkakuji dera (คำว่าวัด ภาษาญี่ปุ่น เรียก dera) Kiyomizu dera ซึ่งถูกขึ้นทำเนียบมรดกโลกทางวัฒนธรรม สวยมีเสน่ห์จริงๆค่ะ ทิ้งไว้แค่นี้ก่อน ประสบการณ์มันส์ น่าประทับใจในญี่ปุ่นยังมีอีก ไว้บันทึกฉบับหน้านะคะ สาธุ หวังว่าจะมีคนสนใจมาอ่านและแบ่งปันประสบการณ์กันค่ะ

  Sidewalk shop in Kyoto   Top view of Kinkakuji dera   Japanese girls

               Kiyomizu dera   Kiyomizu dera 2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 52418เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
สมศักดิ์ ปานดอนไพร
น่าเที่ยวจัง  คราวหน้าจะไปที่ไหนครับ

ขอบคุณคุณสมศักดิ์ที่อุตส่าห์ฝาก comment ให้ ที่ที่กำลังจะไปเที่ยวในอีก 3-4 วัน เป็น trip ไปยุโรปค่ะ 5 ประเทศ แต่คราวที่ไปญี่ปุ่นก็ยังเล่าไม่จบนะคะ จะค่อยๆทยอยออกมา เก็บเป็น diary ไว้ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

อยากเห็นภาพที่ไปเที่ยวยุโรปจังค่ะ แล้วเที่ยวยุโรปกับเที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวที่ใหนสนุกกว่ากันค่ะ เป็นคนชอบการท่องเที่ยวเหมือนกันค่ะ ประมาณว่าบุกป่าฝ่าดงก็ยังใหวแต่ติดที่เวลาและงบประมาณ(เรื่องหลังสำคัญกว่าน่ะ) ตอนนี้น้องยังเรียนไม่จบ คิดอยากไปเที่ยวบ้างเหมือนกัน ดีใจน่ะค่ะที่ได้รู้จักคนชอบเที่ยวเหมือนกัน(คง HAPPY น่าดู)

ขอบคุณน้องพรนภัสมากนะคะที่ส่งข้อความมาทักทายกัน บันทึกชุดยุโรปกำลังทยอยกันออกมาค่ะ ขอให้ชุดญี่ปุ่นจบซักนิดนึงก่อน ส่วนเรื่องเที่ยวไหนดี ก็ต้องแล้วแต่ชอบ+งบที่มีนะคะ ญี่ปุ่นได้ในเชิงวัฒนธรรมซะละมาก แต่เที่ยวยุโรปได้ในเชิงสถาปัตยกรรมและธรรมชาติ แต่ก็มีเสน่ห์ทั้ง 2 ที่นะคะ จะเที่ยวให้ประหยัดหน่อยก็ได้แต่ต้องวางแผนดีๆ ล่วงหน้าก่อน แล้วคุยกันอีกนะคะ

ผมก็นึงครับที่หลงใหลญี่ปุ่น ครั้งแรกที่ไปคือตอนเข้าร่วมโครงการเรือเยาวชนเอเซียอาคเนย์ครับ ต่อมาก็ไปนำเสนองานวิจัย ประชุม เรื่องๆ ชอบมากครับ (ชอบเที่ยวมากๆ ด้วยครับ)

วันนี้เอารูปที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นมาแบ่งปันกันดูครับ

http://www.pyo.nu.ac.th/pharmacy/web-japan/3s.htm

  • น่าไปเที่ยวนะครับ
  • กลับมาเขียนอีกนะครับ
  • จะรออ่าน

ได้มีโอกาสเข้ามาอ่านร่องรอยของการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นของ คุณจินต์ แล้วต้องบอกว่ารู้สึกสนุกและน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง เสียดายว่าไม่มีช่วงต่อไปให้ได้อ่านแบบ แฮรี่พอตเตอร์  หรือเป็นนักเขียน นักเล่าเรื่องเชิงพรรณาที่ไม่ไม่ค่อยมีเวลาก็ไม่ทราบได้  มีเพียงเจ้าตัวเท่านั้นที่รู้ว่า ทำให้คนเข้ามาอ่านอีกหลายคนเขาอารมณ์ค้างฟ้า  เพราะคุณจินต์เล่นจั่วหัวไว้ได้น่าสนใจหลายประเด็น  นี่ถ้าคุณได้ไปเที่ยวที่เมืองจีนบ้าง  คุณจะต้องลุ่มหลงกับความเก่าแก่ของอารยธรรมโบราณ  และสภาพภูมิศาสตร์ของดินแดนแถบนั้นว่ามีอย่างนี้ด้วยหรือโลกมนุษย์?  จะไปเที่ยวไปเปิดโลกทรรศน์ให้กว้างขวางอย่างไรก็อย่าลืมความงดงามที่ผูกพันรากฐานความเป็นไทยของเราด้วยก็แล้วกัน  ยังเฝ้ารอที่จะได้สัมผัสความคิดของคุณจินต์ผ่านตัวอักษรอยู่เสมอ. 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท