เกาะช้าง 15-17 กย 49


เมื่ออาทิตย์ก่อนนู้น ไปเที่ยวเกาะช้างมาครับ   หลังจากที่เคยไปมาแล้วประมาณ 10 ปีที่แล้ว   คงไม่ต้องบอกนะครับว่า  พบความเปลี่ยนแปลงเยอะมากๆ   ที่อยากจะพูดถึง ก็คือ  การเตรียมความพร้อมสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว  ซึ่งต้องยอมรับว่า สะดวกสบายทุกอย่าง  และที่น่าประทับใจมากๆ คือ อัธยาศรัย ไมตรี และการต้อนรับของทุกๆ ท่านที่นั่น   ไม่ว่าจะเป็นพนักงานของบริษัททัวร์และบริษัทขนส่ง  บริษัทเรือเฟอร์รี โรงแรม หรือแม้แต่คนขายส้มตำ และซาลาเปานึ่งข้างทาง เลยครับ   

อีกอย่างที่ชอบมากๆ ก็คือ ร้านอาหารทะเล ที่ตั้งอยู่ปากน้ำที่เชื่อมระหว่างทะเลกับคลองน้ำกร่อย  ที่เค้าจัดกิจกรรมให้เราทำระหว่างรอรับประทานอาหารเย็น ซึ่งเป็นอาหารทะเลสดๆ ที่เพิ่งสั่งไปเมื่อกี้  โดยมีเรือแคนนูให้เราพายเข้าไปดูวิวในป่าโกงกาง หรือ ชายหาดของอีกฝั่งหนึ่งของคลอง เอ หรือว่าจะเป็นแม่น้ำก็ไม่รู้นะครับ   แต่ทีรู้ก็คือ สายน้ำนี้มาจากน้ำตกกลางเกาะช้างนะหละ   เสียพลังงานจากการพายเรือ ก็ขึ้นมารับประทานอาหารได้เลย ฉลาดนะครับ  เพราะลูกค้าจะหิวมากขึ้น  ต้องสั่งเยอะขึ้น แน่ๆ เลย    รับประทานเสร็จ  อิ่มหนำสำราญแล้ว  เขาก็ยังพาไปดูหิ่งห้อยอีก   ซึ่งหิ่งห้อยทีว่านี่ ก็อยู่ในป่าโกงกางนะหนะครับ  แต่ในป่านี้ มีต้นลำพูด้วย   สรุป คืนนั้นกลับมานอนหลับ ฝันดี มีความสุขมากๆ  

อีกอย่างที่ประทับใจก็ คือ ทัวร์ Snorkling  นั่งเรือไปนานหน่อย เพราะไม่ได้ไป  Speed boat  แต่ไกด์ทุกคนดีมาก สุภาพ และยิ้มแย้มตลอดเวลา  ที่ชอบทีสุด ก็คือ ตอนที่ดำผิวน้ำดูปะการังและปลาต่างๆ  เขาจะแบ่งเป็นกลุ่ม  พา (จริงๆ ต้องเรียกว่าลาก) ลูกทัวร์ไปดูตามจุดต่างๆ  และมีการดำลงไปเอา ดาวทะเล  ปลิงทะเล สีสวย มาให้ลูบคลำ  สัมผัสกันจริงๆ ด้วย   อะไรที่ไม่สามารถเอาขึ้นมาให้ดูได้  ไกด์ก็จะดำลงไปแสดงให้ดู เช่น กล่มของสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่ง ซึ่งผมจำไม่ได้ว่า  คือ อะไรกันแน่  (สงสัยเริ่มมีอาการความจำเสื่อม)  ที่ถ้าเราไปสัมผัสเขา เขาก็จะหุบ หรือ หดตัว  เหมือนใบไมยราบ   ส่วนปลานีโม ก็จะแสดงอาการดุ  หวงรังของมันมากๆ  

เป็นไงครับ  น่าสนใจไหมเอ่ย

ถ้ามีโอกาสก็ไปเที่ยวเกาะช้างกันบ้างนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 52363เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้ยินฃื่อมานานแล้วค่ะ อยากไปบ้างค่ะ

อาจารย์ไปทัวว์ไหนค่ะ????

พักที่รีสอร์ทไหนค่ะ...อยากไปเที่ยวอย่างนี้ค่ะ

  • น่าจะมีรูปมาฝากบ้างนะคะ 
  • เกาะช้างสวยมากค่ะ

ผมซื้อทัวร์ของแสนสบายทัวร์  ในงานท่องเที่ยวที่ศูนย์ประชุมสิริกิต ครับ  ตอนนั้นเค้าบอกว่าเป็นโปรโมชั่น  คนละ 2 พันนิดๆ   และก็พักที่อารีนารีสอร์ท  เป็นรีสอร์ทเล็กๆ อยู่ด้านริมหาด  แต่งเรียบๆ ไม่หรูหรา แต่ผมว่าดูดีนะ   และห้องพักก็ได้มาตรฐานครับ            

แต่จริงๆ แล้ว ที่เกาะช้างมีที่พักให้เลือกหลายระดับ  หลายราคา  มากเลยนะครับ  มีคนที่เดินทางไปเที่ยวเอง   แล้วไปเลือกเอาที่โน้นเลย  ก็ไม่ลำบากกายครับ  แต่จะลำบากใจตรงที่ไม่รู้จะตัดสินใจเลือกพักที่ไหนดี  เพราะมีเยอะมากๆ  ขอบอก

 

ส่วนรูปต้องขออภัยมณีครับ  ไม่ค่อยได้ถ่ายเท่าไหร่   เพระมัวแต่ซึมซับความงามด้วยสายตาตัวเอง อิๆ ส่วนที่ถ่ายไว้ก็ไม่ค่อยสวยครับ  ไม่กล้าโพส  กลัวเกาะช้างเสียชื่อครับผม   

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท