108 เกร็ดความรู้


พบเคล็ดยืดอายุยาวถึง 500 ปีต้องตัดระบบสืบพันธุ์ทิ้งทั้งหมด

               

 

               นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า จะปลุกปั้นให้มนุษย์มีอายุยืนยาวหลายร้อยปีได้ ถ้าหากยอมให้ปรับแต่งทางชีววิทยา เหมือนกับที่ทำกับพยาธิหนอนกลมในห้องปฏิบัติการ

                นักวิทยาศาสตร์ได้ปรับแต่ง โดยปรับแก้หน่วยพันธุกรรม และปรับแก้ฮอร์โมนหนอนพยาธิกลมตัวเล็กชนิดหนึ่ง ทำให้มันมีอายุยืนยาวขึ้นยิ่งกว่าปกติได้ถึง 6 เท่า เทียบเท่าเหมือน กับทำให้มนุษย์อยู่อย่างหนุ่มสาวอยู่ได้นานถึง 500 ปี พวกเขาบอกเคล็ดว่า เรื่องสำคัญอยู่ที่การจัดการกับช่องทางการส่งสัญญาณของอินซูลิน อันมีส่วนควบคุมการมีอายุยืนยาว ซึ่งเป็นแบบ อย่างเดียวกันในสัตว์นานาชนิด แม้แต่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกันหมด

                หากแต่บางคนอาจจะรู้สึกว่า การมีอายุยืนยาวแบบนี้ อาจจะต้องลงทุนหนักไป ด้วยเหตุว่า การจะมีชีวิตอยู่ยืนยาวแบบนี้ได้ จะต้องโดนถูกตัดระบบสืบพันธุ์ออกทิ้งไปด้วย

               นักวิทยาศาสตร์ทั้งของสหรัฐฯและโปรตุเกส ได้รายงานผลการค้นพบ อยู่ในวารสารวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ค้นพบหนทางการยืดอายุของพยาธิหนอนกลม โดยจัดการกับหน่วยพันธุกรรมและการตัดระบบสืบพันธุ์ของมันทิ้งเสีย ทำให้มันยืดอายุยืนยาวออกไปนานถึง 6 เท่า. 

               แต่บางท่านอาจจะเคยได้รับรู้ข่าวสารมาบ้างว่า บางคนก็ยังมีอายุยืนยาวได้เลยโดยที่ไม่ต้องสูญเสียระบบสืบพันธุ์ นั่นก็เป็นอีกวิธีหนึ่งนะครับซึ่งก็เป็นการดูแลรักษาสุขภาพของเราและการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจของเราให้ดีและสม่ำเสมอนั้นเป็นวิธีการยืดอายุของเราที่ดีที่สุดแล้วหละครับ

 



 โดย นักสู้ เสนาปินท์
 ฉบับที่ 28

หมายเลขบันทึก: 52325เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2006 12:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสนใจ ตอนอายุ80ปี (ความคิดของผู้ชาย)

จะมีอายุยืนไปทำไมถ้าสืบพันธุ์ไม่ได้ แก่ไปแล้ว ทำอะไรเป็นบ้าง น่าจะคิดหายา ที่  กินแล้วแข็ง  แรงไม่มี  โรคภัยเบียดเบียน   น่าจะดีกว่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท