พี่นุชมีความสุขมั๊ก...มาก น้องจันอยากซื้ออีกถือไม่ไหว ทำอย่างไรดี ก็ต้องเปลี่ยนกระเป๋าค่ะ...หนักเกิน..........


ความสุขพี่นุข น้องจัน

ไม่ว่าจะได้คุยกันบ่อยหรือไม่บ่อย หรือไม่ได้รู้จักใน gotoknow

เมื่อได้พบกับตัวจริง เสียงจริง พูดกันด้วยรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ

ความดึใจ ความสุข ก็เกิดได้กับเราชาว gotoknow ทุกครั้งทีได้พบ


     หลายๆท่าน คงได้ชมการเขียนบันทึกพร้อมภาพมากมายของ อ.วิรัตน์  น้องเพลิน  น้องตูม  น้องหมอป. ซึ่งน่าจะมากกว่า 10 บันทึกแล้ว ทุกบันทึกที่ได้ชม มั่นใจว่าผู้เขียน ใจเต็มไปด้วยความสุข ออกมาด้วยการบอกด้วยภาพ มากมายกว่าการเขียนเป็นตัวหนังสือ สำหรับบันทึกนี้จากหัวข้อ ลองพูดออกมาด้วยนะคะ คำว่า " มึความสุขมั๊กมาก......" (คำพูดของพี่นุช)  ซึ่งพี่นุชและน้องจันนั้นพบอยู่ด้วยกันได้ประมาณ 30 กว่าชั่วโมงเท่านั้น เย็นวันที่  28 กพ. - เช้า  2 มีค.56 ทั้ง 2 ได้แอ่วอย่างมีความสุขมั๊กมาก....ทำให้ผู้พาไปแอ่วมีความสุขไปด้วย

     ถ้าติดตามบันทึกของน้องเพลินก็จะทราบว่า ช่วงก่อนเริ่มงานวันที่ 1 มีค.56 ที่โรงเรียน น้องเพลินเป็นผู้พาพี่นุชและน้องจันไปแอ่ว คือไปวัดศรีสุพรรณที่มีพระอุโบสถเงินแห่งเดียวในโลก ไปพระธาตุดอยสุเทพ  อิ่มอร่อยที่ร้านตำมั่วใกล้ม.แม่โจ้ แล้วถึงไปร่วมงานช่วงบ่าย และช่วงเย็นอิ่มอร่อยมีความสุขต่อที่ร้านสวนผัก

ในวันที่ 1 มีค.56 ทั้ง 2 ช่วงเวลา เราชาว gotoknow พบกันทั้งหมด

19 บล็อกเกอร์   http://www.gotoknow.org/posts/521469




เช้าวันที่ 1 มีค.56 

ก่อนน้องเพลินที่นัดไว้ 9 โมงจะไปรับพี่นุชและน้องจันนั้น ทั้ง 2 ได้ไปแอ่วกาดคนดอย (เรียกกันหลายชื่อ)อยู่ใกล้ที่พักด้วย ถูกใจกันมากมายกับสินค้าจากบนดอยซึ่งมาจากหลายดอยเช่น อ่างขาง ส่วนใหญ่จะมีกลุ่มชาวเขาและไทยใหญ่ มาขายพืชผักผลไม้อาหารแปลกๆที่เราไม่่ค่อยได้พบบ่อยนัก จะมีทุกวันศุกร์ตั้งแต่เช้ามืด อยู่ด้านข้างซ้ายมือติดถนนไนซ์บาซาร์ หากผ่านจวนผู้ว่าเลิ้ยวซ้ายก่อน ตรงมานิดเลี้ยวซ้ายอีกที เข้าถนนไนซ์บาซาร์หรือตรงมาจากสะพานนวรัฐ หรือกาดหลวง ให้เลี้ยวซ้ายซอยแรก ด้านซ้ายมือด้านในจะเป็นที่ขายกาดนัดตลาดคนดอย หากต้องการข้าวดอยจะมีขายที่นี้ด้วย 

พืชผักผลไม้ฯที่ขายเช่น

http://www.facebook.com/media/set/?set=oa.424345907657599&type=1




เช้าวันที่ 2 มีค.56

น้องจันจะต้องกลับบ้านที่สงขลาไม่ยอมอยู่ต่อ (ถ้าอยู่ต่อคงต้องเพิ่มกระเป๋าใส่ของกลับมากกว่า 1 ใบแน่ๆ)  น้องอึ่งอ๊อบนัดกับพี่ดาเช้า 6.30 น จะมารับเพื่อพาพี่นุชและน้องจันไปซื้อของกาดหลวง


ก่อนน้องอึ่งอ๊อบมาถึง (หน้าบ้าน )









เมื่อถึงที่พัก ระหว่างรอ ( สวยงามในบริเวณที่พัก )
















กาดหลวงหรือตลาดวโรรส (ลืมเก็บภาพค่ะ)

น้องจันตั้งใจไปซื้อน้ำพริกหนุ่ม และได้อย่างอื่นเพิ่ม คือ รถด่วน (หนอนไม้ไผ่ทอดกรอบบอกน้องต้นไม้ชอบ) พี่นุชซื้อข้าวเหนียวน้ำพริกหนุ่มมาให้น้องจันชิมในรถด้วย น้องอึ่งอ๊อบซื้อปลาท่องโก๋ ฯ อาหารเช้าในรถ ใช้เวลาไม่กี่นาที พี่ดาก็ถามว่าไปกาดนัดเกษตรมช.ทันไหม (ควรถึงสนามบิน 8 .30 น )เพราะตั้งจะพาไปอยู่แล้ว น้องอึ่๊งอ๊อบบอกทันๆ


เมื่อถึงก็ได้ชมหลายร้านและซื้อกันหลายอย่างน่าซื้อไปหมด เพราะตลาดนี้ซื้อแล้วสบายใจปลอดสารพิษ มีการตรวจเลือกผู้นำสิ้นค้าเข้าไปขายด้านใน รับรองว่าปลอดสารพิษของเกษตรมช.ทุกเดือน มีเวลาน้อยจึงไม่ได้เข้าไปชมการปลูกผัก  ต้นฟักข้าว เชียงดา ต้นไม้ต่างๆ การเลี้ยงผึ้ง  เลี้ยงปลา วัว  ฯลฯ  


  ตลาดนัดเกษตรปลอดสารพิษมช.

http://www.gotoknow.org/posts/517477








ขนมตาล ใช้ลูกตาลสุกจากนครสวรรรค์



ขนมขี้หนู อัญชัน ใบเตย



พี่นุชดาจำไม่ได้ มัวแต่สนใจขนมตาล น้องอึ่งอ๊อบขำอะไรหรือ?



ออกมาซื้อริมถนน ข้าวยำปักษ์ใต้ (เจ้าประจำ พี่ดา)จากร้านขวัญข้าวจะมาขายกาดนัดนี้ทุกวันพุธและเสาร์ช่วงเช้า คนขายข้าวยำเป็นคนใต้ จ.ยะลา อาหารจากร้านนี้อร่อยทุกอย่าง ข้าวยำวันนั้นใส่ ดอกดาหลา ส้มโอ ฯลฯ บางช่วงมีเมล็ดกระถินสด ซึ่งการซื้อข้าวยำเมื่อมาถึงบ้านนั้น เราเพิ่มสมุนไพรได้อีก เพราะน้ำยำก็ได้พอที่จะเพิ่มข้าวหรือสมุนไพรอื่นๆลงไปได้อีก



รอน้องอึ่งอ๊อบไปขับรถมา ผ่านร้านนี้ น้องจันก็ซื้ออีกค่ะ

ลองทายซิค่ะว่าซื้ออะไร?...อย่าตอบว่าครกนะคะ  ที่ซื้อคือ กระบวยกะลาด้ามไม้สักค่ะ


เมื่อถึงสนามบิน




ชั่งน้ำหนักกระเป๋าเกินไป 7 กิโลค่ะ( ส่วนเกิน คิดกิโลละ 400 บ าท ) ทำอย่างไรดี? น้องอึ่งอ๊อบบอกต้องสลับกระเป๋าที่จะไว้บนเครื่อง เพราะกระเป๋าใส่เสื้อผ้าหนักมาก นำเป้ใส่ของแทน จะไม่หนักได้อย่างไร มีทั้งเซรามิก (พี่ดายังได้ถามเลยซื้อที่ไหนมาค่ะ) ข้าวเหนียวลืมผัว ข้าวจากกาดดอย ฯ มีกล่องโฟมอีกหนักด้วย (พี่ดาตั้งใจไม่เก็บภาพตอนย้ายของในกระเป๋า )ตอนเปลี่ยนย้ายของในกระเป๋าก็มีความสุขไปด้วยเสียงหัวเราะ  เล่าก็พอให้ยิ้มกันได้นะคะ



พอดีแล้ว ไม่ต้องชั่งใหม่แล้วนะ



ระหว่างรอ ถือกระเป๋าของที่นำขึ้นเครื่องให้น้องจัน ความสุขพี่นุชค่ะ



ก่อนเข้าประตูเพื่อไปขึ้นเครื่องบิน จากลากันด้วยความสุข


   แล้วมาอีกนะคะยังซื้อของไม่ครบเลยใช่ไหม อยากได้อีกแต่ขนไม่ไหว (ว่าพี่ดาซื้อเก่งแล้วนะ ชนิดที่ถ้าไปตลาดไม่หยุดเดินเพื่อกลับบ้านก็ไม่หยุดซื้อค่ะ )  พี่นุชอยู่ต่อกับพี่สาว มีความสุขมั๊กมาก.......ค่ะดาและน้องอึ่งอ๊อบ รวมทั้งน้องเพลิน และน้องอ.พิกุล ที่ได้พาไปแอ่วไปส่งซื้อของ ชิมของอร่อย ดีใจและมีความสุขมั๊กมาก....ไปด้วยเช่นกันค่ะ


ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี


หมายเลขบันทึก: 521526เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2013 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2013 05:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

อ.จันมาเชียงใหม่ครั้งนี้  

"ล้น" ทั้งความสุข ความประทับใจ และของฝากเลยนะครับ   555

อาจารย์จันเกือบไม่ได้กลับแล้ว 555

ของเยอะจริง ๆ ;)...

...  พันธมิตรของ G2K เหนี่ยวแน่นมากๆๆ นะคะ .... ดีใจด้วยค่ะ ....

ฮา ฮา เป็นบันทึกที่จันต้องเขียนขยายต่อค่ะพี่ดา

สุขใจจริงหนอ...เราได้คลอเคลียกัน...

มิตรภาพไร้ขีดจำกัด มิตรภาพGotoKnow

ได้เห็นภาพก็สุขใจด้วย ยินดีตาม...ครับ

ขอบคุณพี่ดา พี่อึ่งอ๊อบ อย่างมากคะ ได้ช่วยดูแล อาจารย์จันและพี่นุช อย่างยอดเยี่ยม สำหรับตัวเอง สารภาพว่ายังไม่เคยตื่นเช้า ทันไปกาดนัดเช้าวันเสาร์เลยคะ  อยากรู้จัง ว่าที่กระเป๋าเกิน อาจารย์ซื้ออะไรบ้าง :)

เห็นภาพแล้วมีความสุขค่ะ อ. จันอยากซื้ออะไรอีกน้า..

ดูแล้วมีความสุขมากๆครับ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท