งานเกษตรพบพระ ความประทับใจตั้งแต่ต้น..จนจบ..


  1. ความงดงามด้านหน้าเวที

                     งานเกษตรพบพระ

บริเวณหน้าเวที
      
       เป็นงานประจำปีที่ชาวอำเภอพบพระรอคอย เพราะเป็นที่
พี่น้องเกษตรกรได้มีโอกาสมาพบปะกัน ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และ เลือกซื้อหาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร หลากหลายหมู่บ้าน การออกร้าน การจัดนิรรศการ ของหน่วยงานต่างๆ มากมาย ภาคกลางวันมีการประกวดกิจกรรม การจัดสวนถาด การจัดกระเช้าผลไม้ การประกวดพืชผักและผลไม้ การประกวดดอกกุหลาบ จากชมรมผู้ปลูกกุหลาบอำเภอพบพระ ภาคกลางคืนมีกิจกรรม ประกวดธิดาเกษตร การประกวดร้องเพลง ประเภทผู้นำชุมชนและ ประเภทเยาวชน


ส่วนหนึ่งของฉากบนเวที..แสดงถึง พืชผล ที่มากมาย โดยเฉพาะไม้ดอก..


           ฉันเป็นคนพบพระคนหนึ่ง..ที่มีส่วนร่วมในงานนี้หลายปีติดต่อกัน เกือบ 8 ปีแล้วสินะ..ที่ฉันได้มีโอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้...นั่นคือ ช่วยงานประชาสัมพันธ์และเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกร ในงาน มีรัฐมนตรี  ผู้ว่าราชการจังหวัด สส.สว สจ และนายกท้องถิ่น  ตลอดจนผู้นำชุมชนในระดับต่างๆ ให้ความร่วมมือดีมาก โดยมีนายอำเภอพบพระ และ องค์กรปกครองท้องถิ่น ในเขตอำเภอพบพระ ทุกคนดู เต็มที่กับการเตรียมงาน ตั้งแต่ก่อนงานเริ่ม จนงานสิ้นสุด

ฉันได้มีโอกาสเข้าร่วม ตั้งแต่ต้น จนจบ เห็นทุกคนเตรียมงาน ทำงานกัน ฉัน..รู้ว่าการทำงานกับคนหมู่มาก หลายองค์กร หลายหน่วยงาน การติดต่อประสานงานกัน บางทีลำบาก แต่ทุกคน ก็ผ่านงานกันมาได้ด้วยดี ขอปรบมือดังๆให้กับทุกคนค่ะ..ทั้งหมดทั้งสิ้นต่างมีเป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ ความสุข และการพัฒนาท้องถิ่น พัฒนาชุมชน คนพบพระนั่นเอง...เห็นภาพคนทำงาน เห็นภาพคนมาเที่ยวเป้นหมื่นๆ จากด้านบนเวที ด้านล่างเวที ความวุ่นวาย ความสวยงาม ช่างเป็นภาพที่ประทับใจจริงๆ...

พิธีกร ในงาน..

กระเช้าดอกไม้ที่ชนะการประกวด
ด้านหลังเป็นการประกวดพืชผลทางการเกษตร
สาวงามผู้เข้าประกวดธิดาเกษตร


หมายเลขบันทึก: 519823เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2013 11:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2013 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท