PCU สอ. ศสช. ชื่อที่ทำให้สับสน


ผมไม่รู้จะใช้คำไหนเรียกที่ทำงานผมเอง เพราะชาวบ้านเรียกว่าสถานีอนามัย... จังหวัดเรียกศูนย์สุขภาพชุมชน... (เวลาพิมพ์เป็นเอกสาร) แต่เวลาเรียกด้วยคำพูดใช้คำว่า พีซียู ผมอยู่ข้างในสับสนครับ

          เพื่อนผมเป็นนักวิชาการสาธารณสุข ประจำศูนย์สุขภาพชุมชนแห่งหนึ่ง เมื่อเขาได้รับการคัดเลือกจากกลุ่มให้ขึ้นไปนำเสนอผลการประชุมกลุ่ม ในเวทีระดับภาค เมื่อกลางเดือนกันยายน 2548 ที่ผ่านมาที่หาดใหญ่ สิ่งที่เขาพูดเพื่อเรียกเสียงฮา (แต่ดูเอาจริงเอาจัง) คือ “ผมเป็นนักวิชา…สาธารณสุข ยังไม่กล้าเติม …การ… เพราะคิดว่าความสามารถยังไม่เพียงพอ คิดว่ายังต้องพัฒนาอีกเยอะ” “ผมไม่รู้จะใช้คำไหนเรียกที่ทำงานผมเอง เพราะชาวบ้านเรียกว่าสถานีอนามัย… จังหวัดเรียกศูนย์สุขภาพชุมชน… (เวลาพิมพ์เป็นเอกสาร) แต่เวลาเรียกด้วยคำพูดใช้คำว่า พีซียู ผมอยู่ข้างในสับสนครับ”
          ผมไม่อยากสรุปอะไร แต่บันทึกไว้ว่าครั้งหนึ่งเป็นอย่างนี้ วันข้างหน้าเป็นอย่างไรจะได้ระลึกถึงครับ…

หมายเลขบันทึก: 5194เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2005 20:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท