เก็บมาเล่า


เก็บมาเล่า จากการเข้ค่ายอบรมคุณธรรม จริยธรรม สำหรับนิสิต ทุน สควค. และทุนเรียนดี

     ตลอดเวลาทั้ง 3 วัน กับ 2 คืน ผมได้รับประสบการณ์ที่ดีมาก ซึ่งตอนแรกก็คิดว่าไม่อยากจะไป แต่พออยู่มาอยู่ไปก็มีความรู้สึกที่ดีขึ้น ผมได้ไปเข้ารับการอบรมที่ วัด สวนร่มบารมี ที่ อ. พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พระที่นี่มีประมาณ 40 กว่ารูป ไม่รวมสามเณร พระที่นี่ทำได้ทุกอย่าง เช่น ก่อสรางอาคาร ซึ่งทุกอาคารที่มี -  ตั้งอยู่ในวัดล้วนแล้วเป็นฝีมือของพระลูกวัดนี้ทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่มีความสารารถทางด้านนี้เท่านั้น พระที่นี่ยังสามารถ ทำได้อีหลายอย่างเช่นงานปั้น งานแกะสลัก งานเย็บปักถักร้อย งานทำบายสี จัดดอดกไม้ ทำอาหาร วาดรูปตามผนังโบสถ์ เป็นต้นแม้กระทั่ง มีความสามารถเป็นวิทยากร

    เรื่องการเข้าอบรม ผมได้ทราบถึงคุณลักษณะของการเป็นครูที่ดีในอนาคต ได้รู้จักวิธีการสอน รวมถึงการดำรงชีวิต ในชีวิตประจำวัน โดยอาศัยหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา ได้แก่ มรรคมีองค์ 8 เป็นต้น 

   การเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ทำให้ผมได้รับความรู้ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน และในอนาคตได้ ซึ่งผมคิดว่าผมได้กำไรจากการที่ได้ไปในครั้งนี้ครับ...

 

     เชิญอาจารย์ เข้าเยี่ยมชม web blog ของผมได้ที่ http://blog.highschoolmag.com/arjantong  นะครับ ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมาก เพิ่งเริ่มทำ และเพิ่งเริ่มศึกษา ถ้ายังไงผมขอรับฟังคำแนะนำจากอาจารย์บ้างนะครับ

           .......................โดย  //// โต้ง :[email protected]

       
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5191เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2005 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ่ายทอดได้ดี น่าจะเก็บรายละเอียดดีๆ มาเล่าอีก เข้าไปเยี่ยมในบล็อกแล้วยังไม่เห็นมีอะไร คงทำไม่ถูกวิธี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท