Vrawoot


ศึกษาดูงาน
ผมนายวีระวุฒิ  ปาริน กลับมารายงานตัวแล้วครับ หลังจากที่มีแต่ชื่อลงในบล็อกเมื่อคราวก่อนแต่ขาดข้อความที่จะบันทึกลงในบล็อกให้ท่านได้อ่านกันวันนี้กลับมาพร้อมกับข้อความเนื่องจากที่ผ่านมาผมได้ไปที่จังหวัดเชียงใหม่มีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานร่วมกับคณะครูและนักเรียนอีกหลายชีวิตในการเดินทางไปครั้งนี้สิ่งที่ประทับใจก็คือการที่ได้ไปศึกษาดูงานที่ศูนย์พัฒนาห้วยฮ่องไคร้ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ศึกษาเกี่ยวกับการเลี้ยงปลาและการเลี้ยงกบหลังจากที่ได้ไปดูงานมา ก็พยายามที่จะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องของการเลี้ยงกบตอนนี้ก็พร้อมแล้วที่จะทำการทดลองเลี้ยงดูและได้นำความรู้เหล่านี้ไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนอีกหลายคนในการจัดการเรียนรู้เพื่อให้ผู้เรียนรุ้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และจะเป็นการส่งเสริมให้ผู้เรียนหารายได้พิเศษระหว่างเรียนแต่ตอนนี้ผมก็ยังตอบไม่ได้ว่าการทดลองเลี้ยงกบของผมในครั้งนี้จะประสบผลสำเร็จมากหรือน้อยเพียงใด คงต้องรออีกสักระยะหนึ่งแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ
หมายเลขบันทึก: 51875เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2006 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะพี่หนาน

ไม่เจอกันนานเลยนะคะ เพิ่งรู้ว่าที่หนานอยู่ที่ ร.ร.บ้านเมืองแปง ยังไงก็ขอให้การเลี้ยงกบประสบความสำเร็จนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ...นู๋ออยเจ้า...

เมื่อวันก่อนผมมีโอกาสได้เข้าไปถามนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  ว่ามีอะไรให้ครูช่วยไหม  แต่นักเรี่ยนเงียบอาจเป็นเพราะกำลังตั้งใจทำงานที่ครูสั่งไว้เนื่องจากครูผู้สอนเขาไม่ว่างต้องเดินทางไปอบรมในตัวเมืองแต่มีนักเรียนบางคนอยากให้ผมเล่าเรื่องผีให้ฟังพอดีผมพอมีเวลาว่างอยู่บ้างก็เลยไม่ขัดใจเนื่องจากพอมีประสบการณ์อยู่บ้างก็เลยต้องเล่าให้พวกเขาฟังแต่ไม่น่าเชื่อพอผมเล่าเรื่องผีไปตอนจบแค่ทำเสียงดังนิดหน่อยนักเรียนก็ตกใจกรีดร้องเสียงดังสนั่นกันลั่นห้อง  แต่ก็ได้บอกให้เขาฟังว่าเรื่องที่ครูเล่าให้นักเรียนฟังทั้งหมดคือ  ความฝันที่ครูได้ฝันเมื่อคืน  นักเรียนส่งเสียงร้องครวญเนื่องจากผิดหวังคิดว่าเรื่องที่ผมเล่าให้ฟังคือเรื่องจริง

 

บางทีก็หายเงียบไปเลยนะครับเพราะมีปัญหาเรื่องของเนทก็ต้องขอโทษทุกๆ ท่านด้วยนะครับที่ไม่สามารถจะส่งข่าวให้ทุกท่านทราบอย่างต่อเนื่องแต่ถ้ามีโอกาสหรือเวลาคอมดีเนทพร้อมก็จะมาเล่าเรื่องให้ทุกๆ ท่านฟัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท