เปิด Blog เพิ่มเติมครับ


เนื่องด้วยสาเหตุที่ในขณะนี้ทั้งด้วยจากการดำเนินชีวิตและการทำงานต่าง ๆ ของผมเองเริ่มที่จะมีการแตกแขนงสาขาต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นครับ ให้สิ่งต่าง ๆ ที่นำมาบันทึกในบล็อก "ความรู้คือพลัง" เริ่มดูสับสนและไม่สามารถแยกออกเป็นหมวดหมู่ได้อย่างชัดเจนครับ ดังนั้นผมจึงขออนุญาตเปิดบล็อกรวมถึงแนะนำบล็อกเพิ่มเติมอีก 2 บล็อกด้วยกันครับ คือ

  1. บล็อก "Baby R2R" ซึ่งเปิดขึ้นมาเพื่อรองรับบันทึกที่เกี่ยวข้องการทำวิจัยเล็ก ๆ ในกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคตครับ
  2. บล็อก "Integral UBU" เปิดขึ้นมาเพื่อลงรายละเอียดเกี่ยวกับงานและการเรียนในหลักสูตรพัฒนบูรณาการศาสตร์ ณ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีโดยเฉพาะครับ

ซึ่งจะทำให้บล็อก "ความรู้คือพลัง" ผมสามารถเคลียร์งานเขียนที่คั่งค้างอยู่ ซึ่งสิ่งที่ "คิดได้ เขียนไว้ " ที่เขียนไว้ในหนังสือตอนนี้ก็ขึ้นเล่มที่ 3 แล้วครับ ซึ่งในช่วงระหว่างสองเดือนที่ผ่านมา ไม่สามารถนำเสนอได้ครับ เพราะสับสนและกังวล รวมถึงขาดอิสรภาพในการเขียนตามสไตล์ "นายรักษ์สุข" ได้เหมือนช่วงก่อนครับ เพราะสิ่งที่คิดและเขียนไว้ถ้าอ่านไม่ดี ไม่ละเอียด หรือไม่ทราบสไตล์ในการเขียนซึ่งผมเคยเขียนไว้ตั้งแต่แรก ๆ ก่อนที่จะไปเรียน ก็อาจจะไปกระทบกระเทือนต่อทาง ม.อุบลฯ ได้ครับ

อีกประการหนึ่งการมี Blog "Baby R2R" ก็จะทำให้ผมสามารถสังเคราะห์รอยเท้าและย่างก้าวในการทำงานต่าง ๆ ที่เคยได้สัมผัสและพบมาเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้อย่างละเอียดมากขึ้นครับ เพราะบางครั้งสิ่งที่เคยทำมาเมื่อก่อนประสบปัญหาต่าง ๆ พอมาได้อ่านหนังสือและเรียนรู้มากขึ้น ก็ทำให้พบสาเหตุรวมถึงทางออกครับ บางครั้งก็เลยต้องนำภาพและงานเก่า ๆ มาสังเคราะห์ตามสไตล์ การวิจัยในงานและการวิจัยในชีวิตที่เนียนเข้าไปด้วยกันครับ

รวมถึง Blog "ไดอารี่ชีวิต" ก็จะทำให้มีบล็อกแบบสบาย ๆ ตามชื่อไดอารี่ชีวิตครับ ที่นำเสนอแบบไม่มีหลักการหรือทฤษฎีอะไรมากมาย สบาย ๆ ตามสไตล์ชิวชิว ครับ

ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งผมเองและโดยเฉพาะผู้อ่านบันทึกต่าง ๆ ลดความสับสน และเกิดความเป็นเอกภาพในการเข้าใจจุดประสงค์และเป้าหมายในการเขียนแต่ละบันทึกได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาติดตาม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เติมเต็ม ต่อยอดและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเสมอมาครับ

ขอพลังแห่งความศรัทธาในความรู้และปัญญาจงสถิตอยู่กับทุกท่านตลอดไปครับ

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

คำสำคัญ (Tags): #blog
หมายเลขบันทึก: 51838เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2006 03:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมเองก็ได้เปิดBlog ขึ้นมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่าง พร้อมกับ Planet ที่เพิ่มขึ้น ตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน

ผมเริ่มมีมิตรมากขึ้น และชักชวนเพื่อนที่ "คอเดียวกัน" มาเขียนมากขึ้น ผมหวังให้ได้มีเวทีแลกเปลี่ยนกันมากขึ้นด้วย

เป็นกำลังใจให้อาจารย์ครับ  ให้กำลังใจดุษฎีนิพนธ์ที่กำลังเริ่มต้นครับ

สวัสดีคอนเช้าคะ...คุณเอก...อ.จอห์น...

กะปุ๋มเองก็เปิดหลาย blog แยกตาม theme ที่เราอยากบันทึก..ได้ concept นี้มาจากคุณชายขอบ...ทำให้ดูเป็นหมวดหมู่ คลังความรู้ของเราดีคะ...

ยังตามอ่านอยู่เสมอนะคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

  • ขอบคุณทั้งสองท่านมาก ๆ ครับที่เข้ามาให้กำลังใจเสมอมา
  • สำหรับตอนนี้ดุษฎีนิพนธ์และบล็อก "Integral UBU" ก็คงจะแท้งแล้วครับ มีอายุได้เพียง 1 วันและจึงต้องปิดบล็อก"Integral UBU" ไปโดยปริยายครับ เพราะผมไม่มีโอกาสได้เรียนที่นั่นแล้ว
  • ขอบพระคุณที่ให้กำลังใจเสมอมาครับ

ป.ล. สำหรับอาจารย์จตุพร

ผมได้รับเอกสารของอาจารย์เรียบร้อยครับ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับแล้วผมจะรีบส่งใบสมัครโดยด่วนครับ

 

สวัสดีค่ะ เข้ามาอ่านสม่ำ เสมอ คืนนี้นอนไม่หลับมีความกังวลบางประการมารบกวน ตื่นขึ้นมาอ่านบันทึกแฟนเพลง....หลังจากที่วันนี้เข้ามาที่นี่ยากตลอดวัน...เขียนไป อ่านไป ....จัดหมวดหมู่ตัวเอง....น่าจะเป็นกันทุกคนที่เข้ามาในนี้สม่ำเสมอ....ทุกวันนี้คนในนี้มาก...ต้องจัดลำดับให้ดีจึงจะตามผลงานกันได้...เมื่อสองสามวันก่อนดิฉันนั่งรื้อ planet ของตัวเอง....จัดวางแฟนเพลงไว้ตามที่ที่เหมาะ....ความรู้คือพลังของคุณ...ย้ายมาอยู่ใน planet....."แง่งามของชีวิต" จากเดิมที่อยู่ใน planet แฟนคลับ....ตามอ่านง่าย...คล้ายกับการจัดลำดับความคิดของตัวเองค่ะ
  • ขอบพระคุณคุณเมตตาและคุณชาญวิทย์เป็นอย่างสูงครับ
  • ผมก็จะติดตามอ่านบันทึกดี ๆ จากทั้งสองท่านอย่างสม่ำเสมอเช่นเดียวกันครับ
  • การปรับเปลี่ยน เพิ่มเติม พัฒนาไปสู่สิ่งที่ที่ดีกว่า ของหน้าตา gotoknow เกิดขึ้น...สวยงาม...น่าชื่นชม
  • มีความบังเอิญในระยะเวลาการปรับเปลี่ยนของหลาย ๆ คน
  • วันวานดิฉันเปิดแพลนเน็ตเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน และทำการยักย้ายถ่ายเท blog ของท่านทั้งหลายที่ตัวเองชื่นชอบ นำไปจัดเป็นหมวดหมู่ ทำให้ค้นหาได้ง่าย และพบกันได้ง่ายขึ้น
  • ที่ต้องทำเช่นนั้น....เป็นเพราะช่วงนี้...ถูกใจกับเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่าน gotoknow ของหลาย ๆ คน
  • ในอนาคตอาจต้องเปิด blog ของตัวเองเพิ่มเติม แต่เป็นเพราะยังเขียนบันทึกไม่ค่อยเก่ง จึงยังไม่กล้าเปิดหลาย blog เดี๋ยว blog จะร้าง...
  • ขอบคุณสำหรับการจุดประกายทางปัญญาค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท