แป้งทาหน้าสูตรหน้าเด้ง ม.นเรศวร


ม.นเรศวรทำแป้งหน้าเด้งจากรังไหมพิสูจน์แล้วผิวเนียน เตรียมจดลิขสิทธิ์

อาจารย์มหาวิทยาลัยนเรศวรพัฒนาแป้งทาหน้าสูตรหน้าเด้ง เผยผสมสารสกัดโปรตีนจากรังไหม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและลดริ้วรอยแบบทันตาเห็น ระบุผ่านการทดสอบในอาสาสมัคร 5 สัปดาห์เรียบร้อยแล้ว ไม่พบการระคายเคือง

ผศ.ดร.เนติ วระนุช นักวิจัยจากศูนย์วิจัยเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์แป้งทาหน้าลดริ้วรอยเป็นผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัย ที่ผ่านการทดสอบในอาสาสมัครอายุ 30-50 ปี จำนวน 38 คนเป็นเวลา 5 สัปดาห์ และตรวจสภาพผิวด้วยเครื่องมือพบว่า ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ยืดหยุ่นดีขึ้น ขณะที่ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดลง

ทีมวิจัยได้ผสม "ซิริซิน" สารสกัดโปรตีนที่ได้จากรังไหมลงในเนื้อแป้ง โดยโปรตีนซิริซินมีคุณสมบัติหลายอย่างที่เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง อาทิ ลดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง เพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันรังสียูวี ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ได้รับการยืนยันจากงานวิจัยหลายชิ้นในต่างประเทศ และมีผลการทดสอบทางคลินิกด้วย

ส่วนโปรตีนซิริซินที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้มาจาก ดร.มาโนชญ์ สุธีรวัฒนานนท์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเป็นผู้คิดค้นกรรมวิธีสกัดโปรตีนซิริซิน ขณะที่บริษัท สถาบันวิจัยศาสตร์ด้านความงามและสุขภาพ จำกัด (ไอดีเอชเอส) สนับสนุนการทำแป้งทาหน้าแบบอัดแข็ง ทดสอบความแข็งของเนื้อแป้งและทำเป็นตลับ

ผศ.ดร.ภิญญุภา เปลี่ยนบางช้าง นักวิจัยร่วม กล่าวว่า แป้งทาหน้าที่ใช้ทดสอบแบ่งเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มหนึ่งผสมโปรตีนซิริซินชนิดเอ และอีกกลุ่มหนึ่งผสมโปรตีนซิริซินชนิดบี ซึ่งโปรตีนทั้งสองชนิดนี้จะแตกต่างกันด้านโครงสร้างโมเลกุลและกระบวนการผลิต จากนั้นส่งให้อาสาสมัครคนละ 2 ตลับ สำหรับทาบริเวณท้องแขนแยกข้างละตลับ โดยที่อาสาสมัครไม่ทราบว่าตลับใดผสมโปรตีนชนิดเอหรือบี

ผลทดสอบพบว่าโปรตีนซิริซินชนิดบี สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนังตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ใช้ จากการตรวจความยืดหยุ่นโดยใช้เครื่องวัดสภาพผิวหนัง และในการประเมินความปลอดภัยไม่พบสัญญาณใดๆ ที่แสดงให้เห็นถึงการระคายเคือง

สำหรับความคืบหน้าของงานวิจัยขณะนี้ อยู่ระหว่างยื่นจดสิทธิบัตรเครื่องสำอางแป้งอัดแข็งที่มีส่วนผสมโปรตีนซิริซิน และได้รับความสนใจจากภาคเอกชนที่จะซื้อเทคโนโลยี เพื่อทำผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางในปริมาณมากเพื่อจำหน่าย ส่วนการวิจัยขั้นต่อไปจะใช้โปรตีนซิริซินกับเครื่องสำอางชนิดอื่น โดยเฉพาะประสิทธิภาพป้องกันแสงยูวี

ที่มา http://www.komchadluek.net/news/2005/09-23/it-18670671.html

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5183เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2005 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สั่งซื้อได้ที่ไหน

       ราคาแพงไหมค๊ะ  อยากสวยมั่งค่ะ
สามารถสั่งซื้อได้ที่ เบอร์ 086-7357291

อยากใช้ แป้ง มากค่ะติดต่อ ขอซื้อได้ที่ไหนค่ะ รบกวนด้วยค่ะ อยู่ กทม เคยใช้แป้ง หลายตัวแล้ว ใช้ไม่ดีเลย 0891247701 หมี

แป้งรังไหม สามารถสั่งซื่อได้ที่ nubi shop ของศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยสามารถเยี่ยมชมสินค้าอื่นๆ ที่น่าสนใจได้จาก http://www.nubi.nu.ac.th โดยราคาแป้งรังไหมอยู่ที่ตลับละ 500 บาท มีให้เลือกสามเฉดสี คิดค่าจัดส่งทางไปรษณีย์ ครั้งละ 50 บาทคะ

สั่งซือที่ไหนบอกที ต้องการด่วนน

กรุณาติดต่อกลับต้องการด่วน 0873297517

ไม่มีวิทีทำแป้งเลยจะทำงานยังไงดีหว่า

ช่วยบอกวิทีทำแป้งมั้งดิจะได้ทำงานเส็ดจไม่มีอะไรไร้สาระ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท