KM : หลักนิยมทางทหาร (ภาค 2)


            วันนี้เวลา ๐๙.๓๐ น. ณ ห้องประชุม สคส.  ทีมวิจัยและพัฒนายุทธศาสตร์ ของสถาบันวิชาการทหารบกชั้นสูง พร้อมด้วย ดร.อุดมเกียรติ ผู้จัดการโครงการวิจัยด้านทหารของ สกว. เข้าร่วมหารือกับ ทีม สคส. นำโดย ดร.ประพนธ์ ผาสุขยืด  เรื่องการพัฒนาหลักนิยมทางทหารของกองทัพบก  ซึ่งครั้งนี้เป็นการหารือครั้งที่ ๒ ที่ทาง กองทัพบกมีประเด็นชัดเจนที่จะให้ สคส. ช่วยเสริมการทำวิจัยของโครงการนี้

             การพัฒนาหลักนิยมของโครงการนี้....แบ่งออกเป็น ๔ ขั้นตอนคือ ๑. การหา benchmark  ๒. การทดสอบ ๓. feed back  ๔. การทำตำราที่ปรับปรุงตาม feed back อยู่ตลอดเวลา

              สคส. เราจะเข้าไปช่วยในขั้นตอนที่ ๒ และ ๓ เพื่อให้หลักนิยมมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่งเป็นการต่อยอดเป็นเกลียวความรู้ไปเรื่อยๆ....ในขั้นตอนนี้จะนำเทคนิคของ สคส. เข้าช่วยเหลือให้เกิดการ ลปรร. โดย สคส. มีแนวคิดว่าจะช่วยฝึกคุณอำนวย ของกองทัพประมาณ ๑๐๐ คน แล้วให้ คุณอำนวยเหล่านั้นไปทำหน้าที่ในกลุ่มย่อยเพื่อกระตุ้นให้คุณกิจในกองทัพเล่าประสบการณ์การทำงานที่เป็นความรู้ฝั่งลึกออกมาเพื่อจะได้นำความรู้นั้นไปพัฒนาเป็นหลักนิยมต่อไป......ในส่วนของคุณอำนวยนั้นจะจัดให้มา ลปรร. ถึงการทำหน้าที่คุณอำนวยในกลุ่มย่อยอีกครั้งหนึ่งเพื่อดึงเทคนิคต่างๆ ในการเป็นคุณอำนวยออกมาเพื่อพัฒนาคุณอำนวยในกองทัพต่อไปเรื่อยๆ......และเพื่อส่งเสริมให้การ ลปรร. นั้นไม่ให้หยุดนิ่งและเกิดเป็นกลุ่มก้อนจึงควรมีการ ลปรร. กันทาง blog

 

หมายเลขบันทึก: 51817เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2006 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท