สภาวะว่างเปล่า


บางครั้ง.... เราอาจจะเจออุปสรรคมากมาย ถ้าเราจะเดินต่อไปให้ได้ อย่างแรก...เราต้องเติมกำลังให้ตัวเองให้เต็ม เพราะการใช้ชีวิตในโลกนี้เราจะต้องเจออะไรหลาย ๆ อย่าง บางช่วงชีวิตอาจเป็นช่วงที่เรามีปัจจัยมากมายที่จะทำให้เราใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ในวันนั้นเราอาจมีเพื่อน มีคนที่เรารัก มีคนที่รักเรา มีกำลังและพลังชีวิตมากมายในการก้าวเดิน
แต่เส้นทางชีวิตของคนเราไม่มีทุกอย่างพร้อมอย่างนั้นเสมอไป บางครั้งเราอาจจะเจอสภาวะว่างเปล่า แล้วเราจะทำอย่างไรเราจึงจะผ่านสภาวะนั้นไปได้ ทำอย่างไรเมื่อมองไปทางไหน...ก็ไม่เจอใคร ทำอย่างไรเมื่อหันมาดูใจ....ก็อ่อนล้า ทำอย่างไรเมื่อมีความจำเป็นต้องไปต่อ...แม้ว่าจะหมดสิ้นแล้วทั้งกำลังใจจะก้าวเดิน

            เมื่อเราต้องเผชิญกับสภวะนี้ในสักวัน     ไม่อยากให้จมจ่อมกับความรู้สึกนี้นานนัก    
            เราจะต้องปลดปล่อยตัวเองจากสภาวะว่างเปล่านี้ให้ได้    
            แม้จะกลับมาไม่เต็มร้อย   แต่อย่าปล่อยให้เป็นศูนย์หรือติดลบ   
             แบ่งปันประสบการณ์กับการปลดปล่อยตัวเองจากสภาวะว่างเปล่า
         ....ค้นหาให้เจอให้ได้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา    ไม่ต้องไปจมอยู่สิ่งที่ทำให้รู้สึกว่างเปล่า
         ...  สนใจอยู่กับคนที่เขาให้ความสำคัญเรา   ไม่ต้องไปใส่ใจกับคนที่ไม่เห็นค่าเรา
         ...  เดิน  มอง  ออกไปนอกกรอบเดิมที่เราอยู่    ไม่ต้องจมอยู่กับสภาวะแวดล้อมเดิม
         ...  คุย  อ่าน  ดู  แต่สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจ   ไม่ต้องไปมัวแต่มองหาอะไรที่คอยตอกย้ำตัวเอง


          ...........แม้แต่ฟ้าก็ยังเปลี่ยนสี     แล้วเราจะไปหวังให้คนเราไม่เปลียนแปลงได้อย่างไร

          ..........
คำสำคัญ (Tags): #สภาวะว่างเปล่า
หมายเลขบันทึก: 518113เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2013 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2013 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท