วิถี<8>: เมื่อแม่ไปเที่ยวอีกล๊ะ...


เช้าวันนี้ดิฉัน...ตื่นตามเวลาปกติตั้งแต่เช้ามืด...ขับรถออกมาจากขอนแก่นประมาณ เกือบจะหกโมง..กดโทรศัพท์หาคุณแม่..ซึ่งท่านกำลังเดินทางไปบ้านน้าที่เชียงใหม่..และไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ที่นั่นด้วย...ทักทายกับท่านและอวยพรให้ท่านมีความสุขกับการเดินทาง...ฟังน้ำเสียงแม่มีความสุขมาก...เราลูกๆ...จะชอบแซวท่านว่า ท่านคงปฏิเสธเพื่อนไม่ค่อยเป็นเท่าไรเมื่อเพื่อนๆ...ชวนไปเที่ยว...

   

ดิฉันจำได้ว่า..เมื่อก่อนพ่อกับแม่ท่านชอบเดินทางไปเที่ยวนู้นเที่ยวนี่กันบ่อยมาก...จะมีภาพการเดินทางของท่านเป็นจำนวนมาก...ก็เลยสงสัยว่าตัวเองน่าจะได้นิสัยรักการเดินทางมาจากท่านทั้งสองเป็นแน่แท้...ก่อนพ่อจะเสียท่านมีความฝันว่าหลังเกษียณ...ท่านจะพากันตระเวณเที่ยวไปที่ต่างๆ...แต่ท่านก็ต้องมาจากไปก่อน แต่คุณแม่ท่านก็ไม่เคยล่ะฝันกับการเดินทาง...จึงน่าจะเรียกได้ว่าครอบครัวหรรษากับการรักการเดินทาง...

พ่อจะมีหนังสือ อสท. เต็มบ้าน...เทียบเท่ากับอายุของดิฉันก็ว่าได้...และทุกวันนี้แม่ยังบอกรับหนังสือนี้เพราะดิฉันชอบอ่านชอบดู...พ่อกับแม่จะปลูกฝังการอ่านหนังสือให้ลูกๆ...เราทุกคนรวมไปจนถึงอะตอมหลานชายสุด love ของน้ากะปุ๋มก็พลอยชอบอ่านไปด้วย...อย่างดิฉันนั้นเริ่มอ่านตั้งแต่หนังสือ...นิทาน ..การ์ตูน นิยาย ตำรา สารคดี ทุกประเภทที่อ่านได้...เคยมีครั้งหนึ่งตอนเด็ก...แอบปั่นจักรยานไปธนาคารออมสิน สมัยนั้นรถไม่เยอะ...ไปถอนเงินในบัญชี ไปเหมาซื้อการ์ตูนยกโหลเลยคะ...พ่อกับแม่ทราบโดนดุ ดุ และก็ดุ..แต่ไม่โดนตีคะ...ตอนนั้นเสียใจมากที่โดนดุ..แต่พอได้อ่านหนังสือการ์ตูน...ก็มีความสุขลืมความเสียใจแต่ก็จดจำและไม่ทำอีกเลย...

ทริปครั้งนี้แม่บอกว่าจะไปสักสัปดาห์หนึ่ง...ก็เลยถามท่านไปว่า..."แล้วที่นัดกับอะตอมตอนช่วงปิดเทอมน่ะแม่จะไปอีกหรือเปล่า"...ท่านก็หัวเราะมาตามปลายสายโทรศัพท์...พร้อมกับบอกว่า "ไปอีกสิ...แหม!! ก็แม่ได้สัญญากับเจ้าอะตอมแล้วนี่"...โอ๊ย!! คุณแม่ดิฉัน...ยอมท่านเลยคะ...

 

หมายเลขบันทึก: 51738เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2006 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เป็นครอบครัวที่น่ารักมากค่ะ  อ่านแล้วทำให้นึกถึงครอบครัวตัวเองเลย  ชีพจรลงเท้าเหมือนกันเลย 

สวัสดีคะคุณหญิง...

ที่บ้านเราไม่รู้เป็นอะไร...ชอบเที่ยวและเดินทางคะ...

ขอแค่ให้มีวันหยุดเถอะคะ...คุณแม่กับหลานอะตอมเป็นต้อง....หาเรื่องชวนกันไปนั่นไปนี่...

หรือหากไม่ได้ไปไหนไกล...เราก็จะไปบ้านคุณยายที่อยู่ไม่ไกล....จากจังหวัดยโสธรมากนักคะ....

*^__^*

กะปุ๋ม

คุณแม่กะปุ๋มน่ารักนะคะ กะปุ๋มมีเค้าคุณแม่เชียว

จะว่าไปแนนชอบเที่ยวเหมือนน้าสาวมากกว่า คุณพ่อกับคุณแม่ไม่ค่อยเที่ยวเท่าไหร่ ชอบอยู่ แต่มักจะเป็นห่วงบ้านมากกว่า จึงไม่ค่อยยอมทิ้งบ้านไหน ^__^

คุณแม่กะปุ๋มสวยคะคุณแนน...(555...แต่กะปุ๋มไม่สวยนะคะ)...

ใครๆ...ก็มักทักว่า...ทำไมลูกๆ...สวยไม่ได้ครึ่งคุณแม่เลย...ตอนนี้ท่าน..กำลังมีความสุขกับการเดินทาง...กะปุ๋มโทรหา..ท่านบอกว่าในรถน่ะร่วมๆ หลายร้อยปีคะ...

น้ำเสียงนี้มีความสุข...มั่กๆๆ...มาก...คะ

เชื่อไหมคะ...ที่ได้ถามๆ...หลายคนที่รักการเดินทางส่วนใหญ่...จะมีแบบอย่างคะ

*^__^*

กะปุ๋ม

 

 

คุณแม่น่ารักมากเลยค่ะ ตัวเองฝันไว้เหมือนกันหากเกษียณแล้วก็อยากเดินทางท่องเที่ยวไปเรื่อย ๆ  (ไม่รู้จะอยู่ถึงรึเปล่า ?---คิดไกลจังเรา)

คุณแม่ยังสาวและสวยมากค่ะ อายุเท่าไรแล้วค๊ะ ยังดูแข็งแรงม๊าก ๆ

ขอให้คุณแม่ Ka-poom มีความสุขมาก ๆ และสุขภาพดีตลอดไปค่ะ

 

ลืมบอกไปไม่กล้าฟันธงค่ะ ว่าใครสวยกว่าใคร เพราะไม่เคยเจอตัวจริง แต่ดูจากรูป สูสีกันมากค่ะ---^_^

คุณศิริคะ..

เราเพิ่งจักงานแซยิดให้คุณแม่คะ...

555...ให้ทายนะคะ..คุณแม่สวยคะ..

ใครๆ ก็บอก..แต่กะปุ๋มและพี่สาวไม่ได้ท่านเลยคะ..

...

ทุกวันนี้...ท่านจะมีความสุขกับการเดินทาง

และท่องเที่ยวไปกับเพื่อนๆ..ท่านคะ

มีครั้งหนึ่งไปถึงหลวงพระบาง..บอกลูกๆ ว่าไปเที่ยวหนองคายและจะข้ามไป...เวียงจันทร์...ปรากฏว่าท่านไปถึงนู้นเลยคะ...หลวงพระบาง...

ทริปนี้ก็บอกลูกๆว่าไปบ้านที่เชียงใหม่...แต่ที่ไหนได้โทรมาอีกทีบอกว่าแม่อยู่ที่แม่ฮ่องสอน...

กลุ่มเพื่อนๆ คุณแม่น่ารักมากเลยคะ..เป็นเพื่อนที่เรียนด้วยกันสมัยมัธยมและยังรวมตัวกันได้...เยอะด้วยคะ...รวมอายุแล้วหลายร้อยปีเลยคะ...555

*^__^*

กะปุ๋ม

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท