จัดการความรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ


ผู้เขียนเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ได้ประชุมเพื่อระดมความคิดในเรื่องของการจัดการเรียนรู้ ครูแต่ละท่านให้ความร่วมมือแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง และมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ ซึ่งผู้เขียนได้จดบันทึกไว้ แต่สรุปได้ว่า เราทุกคนจะเขียน Best Practice ในเรื่องเทคนิคการสอนจึ่งได้รูปเล่มรายงาน

ตามที่ได้รายงานว่า  จะดำเนินการจัดการควมรู้ในขอบเขตของการทำงานคือ  ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ที่รับผิดชอบในโรงเรียน  อ่านที่นี่ก่อนค่ะ

จากการที่คณะครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)  ได้เข้าสู่โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2547   ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  และเข้มข้นเสมอมา  จนมีครูในกลุ่มสาระ ฯ  ได้เดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ในการใช้ภาษาอังกฤษด้วยนั้น

นับว่า  ปีนี้  เป็นปีทองของกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)

จึงขอนับโอกาสนี้  จัดการความรู้ที่มีอยู่มากมาย และกระจัดกระจายในกลุ่มสาระการเรียนรู้ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

ขณะนี้ได้ดำเนินการมาแล้วบางส่วน  คิดเป็นร้อยละ 60 แล้ว

เรื่องที่ได้ดำเนินการนั้น  ผู้เขียนไม่สามารถเขียนเป็นรายงานของ นักการจัดการความรู้ได้  เพราะเหตุที่ไม่เคยรับการอบรมเรื่อง KM มาเลย 

ผู้เขียนเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)  ได้ประชุมเพื่อระดมความคิดในเรื่องของการจัดการเรียนรู้  ครูแต่ละท่านให้ความร่วมมือแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง  และมีหลายประเด็นที่น่าสนใจ  ซึ่งผู้เขียนได้จดบันทึกไว้  แต่สรุปได้ว่า  เราทุกคนจะเขียน Best Practice ในเรื่องเทคนิคการสอนจึ่งได้รูปเล่มรายงานดังนี้

 KM ครูผู้สอนภาษาองกฤษ    
     
     

 ผู้เขียนมีรายงานการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการความรู้ที่เป็นวิจัยที่กำลังดำเนินการ

นอกจากนี้ผู้เขียนได้เขียนรายงานการจัดการความรู้ที่เป็นบทความ  ซึ่งท่านผู้อ่านจะอ่านได้ที่นี่ค่ะ

และบันทึกที่น่าอ่านที่นี่ค่ะ  อีกทั้งมิตรภาพณ ที่นี้

 

หมายเลขบันทึก: 51678เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2006 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท