ปฏิรูปการเมือง


รถถังกับเด็ก


เมื่อวันที่(22ก.ย.) สำนักข่าว AFP รายงานว่า นับตั้งแต่เกิดการปฎิรูปการปกครองขึ้นในประเทศไทย ภาพของรถถังที่ถูกประดับด้วยดอกกุหลาบ และริบบิ้นสีเหลือง ได้กลายเป็นสิ่งดึงดูดยอดนิยมสูงสุดของการท่องเที่ยวในประเทศไทยไปแล้ว

ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มองว่าเป็นจุดที่ดีสุดในการถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยนักธุรกิจคนหนึ่ง กล่าวว่า เป็นความเท่ห์ที่ได้ถ่ายรูปกับรถถัง และเขาคิดจะนำลูก ๆ มาถ่ายรูปกับทหารในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งตั้งแต่เกิดการปฏิรูปการปกครองเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เขาได้ถ่ายรูปทหารและรถถังที่บริเวณสนามหลวงมาแล้วหลายสิบรูป

ทั้งนี้ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพากันไปที่สนามหลวง เพื่อดูทหารที่ประจำการกันอยู่ และมีบริษัททัวร์บางแห่ง ถือโอกาสนี้จัดทัวร์ไปยังจุดที่มีการประจำการทหารและรถถัง ซึ่งเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ครั้งแรกในรอบ 15 ปีนี้ด้วย

 

เหตุการณ์แบบนี้มักจะมีแต่ความรุนแรง และทำให้คนตื่นตระหนก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในไทย กลับกลายเป็นตรงกันข้ามและน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และพบว่า ด้านหลังที่รถถังจอดอยู่  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหมือนเป็นงานแสดงรถถังมากกว่า ซึ่งดูแล้วละมุนละม่อมอย่างไม่น่าเชื่อ จะเห็นได้จากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ พากันปีนขึ้นไปบนรถถังและโบกมือให้เพื่อนที่ถ่ายรูปให้ ขณะที่ทหารก็ช่วยอุ้มเด็กขึ้นไปบนรถด้วยเป็นไงบ้างครับสำหรับการปฏิรูปการเมืองแบบใหม่ของไทยมีหลายคนคงอยากจะพูดถึงในหลวงของเราอาจจะเป็นพระปีนี้ที่ฉลองสิริราชสมบัติครบ60ปีจึงมีแต่สิ่งดีๆเกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #รถถังกับเด็ก
หมายเลขบันทึก: 51661เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท