เพื่อเพื่อน เพื่อฝัน


ก้าวไปข้างหน้าอย่าหยุดยั้ง
       สำหรับเพื่อนรัก มีคนเคยพูดไว้ว่า ”ความฝัน” ทำให้คนเรามี ”ความหวัง”      ถ้าเราไม่ฝัน เราก็ไม่มีทางที่จะรู้ได้เลยว่า เราหวังอะไรอยู่ ความฝัน มีค่า ต่อชีวิตของเรามาก ความฝัน หาซื้อไม่ได้จากร้านขายยา ร้านขายของทั่วไป ความฝันที่เกิดจาก.......จินตนาการ ที่อยู่ภายใต้จิตใจ ภายใต้จิตสำนึก ความฝันอยู่ในความคิด..                          บางคนต้องใช้เวลาที่มีทั้งชีวิต เพื่อตามหา ความฝัน ของตัวเอง บางคนอาจจะใช้เวลา 1 นาที หรือ 5 นาที หรือ 1 ชั่วโมง หรือ 1 เดือน หรือ 1 ปี ที่จะรู้สึกรักใครสักคน แต่ บางคนอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต ของเขา ..................เพื่อจะลืมใครสักคน............. ก้าวไปข้างหน้า ชีวิตเราต้องก้าวไปข้างหน้า ต้องไขว้คว้าหาสิ่งที่ใจฝัน แม้จะล้มสักกี้หมื่นพัน แต่ใจต้องไม่หวั่นสู้กันไป หากล้มจงลุกอีกสักครั้ง อย่าหมดหวังกำลังใจและความฝันจะอยู่ไม่ไกลเกินจริง ความทุกข์ที่เคยพบครั้งก่อน คือบทเรียนที่สอนเราทุกสิ่ง ความผิดหวัง สอนให้เราเป็นคนจริง..อย่าหยุดนิ่ง หยุดฝัน หยุดเรียนรู้ เส้นทางของชีวิตอีกไกลนัก อุปสรรคมากมายยังรออยู่ ชีวิตไม่มีกลีบกุหลาบเป็นทางปู เพื่อไปสู่จุดมุ่งหมายที่ใฝ่ปอง ฝันเป็นจริงด้วยตัวเราเท่านั้น ที่มุ่งก้าวต่อไปด้วย 2 เท้า กายบวกใจมุ่งสู่ฝันสู่ดวงดาว ทำความฝันของตัวเราให้เป็นจริง .................................. ….....................................................................................
คำสำคัญ (Tags): #beegirl
หมายเลขบันทึก: 51652เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท