ประกาศปิดบล๊อคชั่วคราว เพื่อไว้อาลัยให้แก่เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น


จึงขอปิดบล๊อคไม่แสดงความคิดเห็นชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อไว้อาลัยในเสรีภาพการแสดงออกของสังคมไทย

เนื่องจากบล๊อคผม มีหัวข้อในเรื่องการเมืองในชีวิตประจำวัน ประชาธิปไตย ซึ่งอาจจะนำไปสู่ผลกระทบต่อ Gotoknow.org หากควบคุมความคิดเห็นตัวเองไม่ได้ (การวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองเป็นวิถีชีวิตของผมไปแล้ว)

จึงขอปิดบล๊อคไม่แสดงความคิดเห็นชั่วคราว ทั้งนี้เพื่อไว้อาลัยในเสรีภาพการแสดงออกของสังคมไทย

จึงเรียนมาเพื่อทราบและขออภัยในความไม่สะดวก

ขออภัยต่อ Gotoknow มา ณ ที่นี้

อดิศร เกิดมงคล

คนธรรมดาที่อยากร่วมสร้างความรู้กับสังคมไทยคนหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 51584เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 13:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดิฉันไม่ทราบชัดเจนเช่นกันค่ะว่า เขาห้ามไม่ให้พูดหรือเขียนเรื่องการเมืองใดๆ เลยหรือไม่นะค่ะ คงแล้วแต่คุณอดิศรดีกว่าค่ะ แต่ก็ต้องขอบคุณนะค่ะที่พยายามให้ความร่วมมือกับทีมงาน GotoKnow ค่ะ

ขอบคุณอาจารย์มากครับที่ให้โอกาสผมใช้บล๊อกนี้แสดงความเห็น

ผมเห็นว่าการสร้างความรู้นั้นย่อมอยู่คู่กับเสรีภาพ หากเราไม่มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์ หรือเสาะแสวงหาความจริงใด ๆ ความรู้ที่ได้มาก็อาจจะไม่สมบูรณ์หรือบกพร่องไปตามสิ่งที่สามารถรับรู้ได้ วันนี้คำถามของผมต่อสังคมไทยคือ อะไรคือเสรีภาพทางวิชาการ

แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับมาตรการต่างๆ  แต่ด้วยความเคารพในอาจารย์ทุกท่าน และผู้ใช้ Gotoknow ทุกคนและยังหวังจะให้ Gotoknow เป็นแหล่งแสวงหาความรู้ (แม้มันจะพร่องไปบางส่วน) ผมจึงต้องขอปิดตัวเองไปชั่วคราว เพื่อทำให้ทุกคนสบายใจมากขึ้น

ที่สำคัญ ผมต้องการแสดงจุดยืนที่ไม่เห็นด้วยกับการปิดกั้นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารแบบนี้

จึงขอประท้วงด้วยการปิดบล๊อคของตัวเองครับ

ต้องขอโทษอาจารย์อีกทีที่ใช้ Gotoknow แสดงจุดยืนทางการเมืองในครั้งนี้ หวังว่าอาจารย์คงเข้าใจผม

ขอบคุณอาจารย์อีกครั้งครับ

ขอบคุณ คุณ Ka Poom ด้วยครับ

กำลังคิดจะปิดบล๊อกที่ใหม่อยู่เหมือนกัน

ขอบคุณครับ

อดิศร

อยากให้มีการแสดงความคิดเห็นทุกเรื่อง อย่างอิสระ

พี่บอม สู้ๆๆๆๆๆ

  • มาให้กำลังใจคุณอดิศรครับผม
  • เหรียญบาทมีสองด้านครับผม

เรียนคุณอดิศรที่เคารพ

ตอนนี้เกินหนึ่งร้อยวันสำหรับการทำคำ "ขอร้องที่ไม่เป็นมิตร" ของคณะปฎิวัติแล้วครับ ผมคิดว่าถึงเวลาที่สิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีควรจะกลับคืนมาแก่คนไทยได้แล้ว ก่อนที่ประเทศไทยจะกลายเป็นอย่างเช่นประเทศพม่า

พวกเราผู้ดูแล GotoKnow ก็ได้มีประสบการณ์กับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงทางการเมืองแล้วครับ ที่จริงแล้วมาถึงวันนี้เราเสียใจเป็นอย่างมากที่เลือกนโยบาย "ทำตามคำสั่ง" มากกว่าการ "ทำสิ่งที่ควร" ในตอนนั้น

ต่อจากนี้เราจะไม่ทำตามคำสั่งที่ให้ปิดกั้นสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างอิสระของประชาชนไม่ว่าจากใครที่ไหนอีกต่อไปครับ

ผมจึงขอเชิญชวนคุณอดิศรให้กลับมาเขียนใหม่อีกครั้งครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ นะครับ ผมจะพยายามกลับมาเขียนให้บ่อยขึ้น เพราะรับปากหลายท่านไว้เหมือนกันครับ

ขอบคุณครับ

อาการของพี่บอมน่าจะหายดีแล้วนะ

กำลัง...แรงใจ ....

อ.มารค บอกนุชว่า 

ไม่มีอะไรนี่  มันเป็นเรื่องที่ดี  ไม่ใช่รึ 

คิดสิ่งดี  ทำดี  ทำไป 

ป่าไม้ไม่เคยทำร้ายใคร

ไม่มีใครทำร้ายพี่บอมได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท