สกัด 3 : วิธีการเสนอตัว (ปัจจัยความสำเร็จ)


การได้รับข่าวดีในวันนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้พบกับความสำเร็จในการได้รับคำตอบรับการเข้าร่วมงานก็คือ "การแจ้ง Agreement"

การแจ้ง Agreement เรื่องของการ "ร่วมกันทำงาน" นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยครับ เพราะคนที่จะทำงานร่วมกันจะต้องแจ้งวัตถุประสงค์ เป้าหมายและสิ่งต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ชัดเจน และวันนี้ผมก็เน้นการแจ้ง Agreement หรือตกลงอันนี้เป็นหลักเพื่อสร้างความเข้าใจกันตั้งแต่แรกแบบตรงไปตรงมาครับ

Agreement ที่แจ้งไปในวันนี้

"การทำงานของผมครั้งนี้ผมจะไปช่วยทำงาน งานของท่าน ท่านอยากให้ผมช่วยทำอะไรบอกผมได้เลย ไม่มีผู้รู้ ไม่มีผู้สอน เราร่วมเรียนรู้ด้วยกันครับ"

ช่วยทำงานแล้วได้ผมได้อะไรบ้าง

"ได้ความรู้ ได้เรียนรู้ ได้รู้ว่าผมจะมีวิธีการช่วยทำงาน วิธีการเสริมสร้าให้เกิดการจัดการความรู้ และ R2R ได้อย่างไร ไม่มีการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของหน่วยงาน เก็บเฉพาะรอยเท้าและย่างก้าว วิธีการต่าง ๆ ที่เราทำไมถึงได้ทำงานร่วมกัน ล้มเหลวอย่างไร สำเร็จอย่างไร"

เรื่องค่าใช้จ่ายและค่าตอบแทน

"ไม่มีค่าตัว ค่าตอบแทนครับ ช่วยงานเต็มที่ระยะยาวแบบฟรี ๆ เลย อย่างมากก็ขอรบกวนแค่รถและที่พักครับ ค่ารถแบบเดินทางถึงครับ ไม่ต้องสะดวกสบาย และที่พัก (มิใช่ค่าที่พัก) ก็ขอแค่นอนได้ แค่นี้ก็พอแล้วครับ ทำงานที่ไหน เวลาใด ถึงไหนถึงกันครับ"

หลังจากแจ้ง Agreement ไปทั้งหมด ก็ได้รับข่าวดีกลับมาเลยครับว่า "มาเลยค่ะ ทางนี้ไม่มีปัญหา"

อันนี้ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จและข่าวดีครั้งแรกครับที่ได้รับจากการเริ่มต้นการทำงานในครั้งนี้ครับ

ถ้าท่านใดมีข้อเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ต่าง ๆ เชิญได้เลยนะครับ

ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

หมายเลขบันทึก: 51520เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2006 02:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท