JJ_Tracer อาหารเช้า ข้าวมันไก่ศรีนวล


อาหารเช้าที่อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น

ข้าวมันไก่ศรีนวล บ้านไผ่

 เช้าวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๔๙ ทีมงานศูนย์บริการวิชาการมีภาระกิจไปที่จังหวัดอยุธยา ล้อรถเราเคลื่อนออกจากประตูเจ้าพ่อมอดินแดงตั้งแต่เช้าตรู่ ทีมงานจะรู้ใจกันว่าต้องไปแวะทานอาหารเช้าที่อำเภอบ้านไผ่ หากเดินทางผ่านช่วงเช้า และอาหารที่ JJ ทานมาเป็นเวลา ๓๐ ปี คือ ร้านข้าวมันไก่ศรีนวล เป็นร้านที่ทานมาตั้งแต่เป็นแพทย์ฝึกหัดเมื่อปี ๒๕๑๙ วันนี้เลยไปรายงานตัวกับพี่ศรีนวลตัวเป็นๆ ว่าเป็นแฟนพันธ์แท้กันมานาน

ภาพที่ ๑ ร้านศรีนวลมีแฟนอาหารเช้ามาอุดหนุนคับคั่ง ท่านใดเดินทางกลับมาเส้นทางมิตรภาพในช่วงเช้า แวะเข้าไปที่ตัวอำเภอบ้านไผ่ ร้านจะอยู่ห่างจากสี่แยกโรงพยาบาลบ้านไผ่ ประมาณ ๑๐๐ เมตร ครับ

ภาพที่ ๒ คุณพี่ศรีนวลกำลังจัดไก่ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดเตรียมให้ด้วยตัวท่านเอง

ภาพที่ ๓ JJ ไปสัมภาษณ์ท่านและลูกสาว และรายงานตัวว่าทานมา ๓๐ ปีแล้ว ท่านยิ้มด้วยความภูมิใจ แต่ไม่ยอมบอกว่าวันหนึ่งท่านเตรียมไก่ไว้กี่ตัว สงสัยรู้ว่า JJ และ ทีมศูนย์บริการวิชาการเป็นเครือข่ายกับชาวสรรพากรแน่ๆเลย(คลิก) ท่านบอกว่าแล้วแต่วันค่า

ภาพที่ ๔ ร้านที่อยู่ติดกันกับร้าน ข้าวมันไก่ศรีนวล คือ ร้านก๋วยเตี๋ยวพ่อโล่ ร้านนี้อาหารที่ JJ แนะนำ คือ เกาเหลาลูกชิ้นเนื้อสด สั่งมาเป็นน้ำแกงซดอร่อยแซบหลายครับ

JJ

 

หมายเลขบันทึก: 51511เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ท่าทางน่าอร่อยดีนะคะ
  • เจ๊คนขาย สับไก้ กล้ามเป็นมัดๆ เลยค่ะ

 เรียนท่านพี่ Bright Lily พี่สาวท่านอาจารย์ชายขอบ

 ขอบพระคุณครับ

 Fat Woman 4สับไก่จนกล้ามเป็นมัดครับ เป็นท่านป้าศรีนวล น่ารักครับ อารมณ์ดีแต่เช้า สั่งอะไรได้อย่างนั้น ไม่เอาหนัง ไม่เอากระดูก แซบหลายครับ น้ำจิ้มเติมขิงและพริกสด





มีเบอร์โทรไหมคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท