ความขัดแย้ง


พูดกันเรื่องการเมืองหรือไม่ เขารีบตอบว่า ไม่ เพราะไม่สนุก พูดกันเมื่อไหร่เป็นอันขัดแย้ง ทำให้บรรยากาศการพูดไม่ดีเลย

                           เมื่อค่ำวันนี้ (  23 กันยายน 49 ) มีโอกาสไปสนทนาสมาชิกในชุมชนแบบสบาย ๆ ไม่ได้นัดหมาย และไม่ได้ทำผิดต่อคำสั่งคณะปฏิรูปฯ แน่กล้ายืนยัน  ก่อนถึงวงสนทนา เห็นแต่ละบ้านดูหนัง ดูละคร ทางทีวี ดูพวกเขา่ผ่อนคลาดเพลิดเพลินกันดี

                            ถึงวงสนทนาโดยไม่ได้นัดหมาย  ได้ตั้งคำถามว่า ที่นี่พูดกันเรื่องการเมืองหรือไม่  เขารีบตอบว่า ไม่ เพราะไม่สนุก พูดกันเมื่อไหร่เป็นอันขัดแย้ง ทำให้บรรยากาศการพูดไม่ดีเลย

                            ได้ถามต่ออีกว่า แล้วมีวงสนทนาที่ไหนพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องการเมืองบ้าง  เขาบอกให้ทราบว่า ยากไม่ค่อยเห็น ที่รู้จากคำบอกเล่า เห็นพี่น้องเพื่อนร่วมชาติทางภาคใต้ ชอบจับกลุ่มพูดคุยเรื่องการเมือง   เพื่อนร่วมสนทนาอีกท่านบอกว่า  น่านบ้านเราก็มีที่บนดอย  พบตอนฤดูหนาว เวลาเขาผิงไฟ จะพูดคุยถึงความเป็นอยู่ เรื่องของส่วนรวม ( บ้านเมือง )

                              อีกท่านเล่าเรื่องแล้วทำให้ตกใจ ว่า มีนะบ้านเราพ่อเป็นครูจะมาส่งลูก  พูดเรื่องการเมือง  พ่อไล่ลูกลงรถ  ถามไถ่ไปมาท่านไม่ยอมบอกตำแหน่ง เป้าหมาย เพราะเป็นคนในหมู่บ้านป้าเอง ยืนยันว่า มีจริง ที่พ่อไล่ลูกลงรถเพราะพูดเรื่องการเมือง จนขัดแย้งถึงกับต้องไล่ลูกลงรถ 

                              แสดงว่ามีทัศนะคติไม่ดีเลยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง และการขัดแย้ง  อาจมาจากไม่มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการเมือง ใครล่ะจะอธิบาย  ในเมื่อรายการการเมืองทางทีวี  รายการดีที่ให้ความรู้กับพลเมืองรู้จักคิด มีน้อยเหลือเกินในห่วงเวลาที่ผ่านมา

คำสำคัญ (Tags): #การเมือง
หมายเลขบันทึก: 51499เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท