หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

ด้วยศรัทธาในชีวิตติดดิน


เจอตัวเป็นๆของบล็อกเกอร์แต่ละคนมีเรื่องให้ทึ่ง มีบล็อกเกอร์อย่คนหนึ่งที่ฟังๆแล้ว ชีวิตการงานก็งั้นๆ พบตัวแล้วจึงพบว่ามีเรื่องไม่น่าเชื่อที่ต้องเชื่อทุกคราไป

ลักษณะเฉพาะที่เขามี คือ ความเป็นผู้มีใจกว้างดั่งมหาสมุทร ตรงนี้แหละที่ทำให้ทึ่ง ครั้งแรกประทับใจกับการตอบรับคำเอ่ยชวน ในคราที่บล็อกเกอร์จำนวนหนึ่งมาเยือนกระบี่พร้อมๆกัน  ปะหน้ากันแล้วก็อึ้งกับความติดดิน  คำตัดสินใจพลันกับการเดินทางมาเยือนกระบี่ 

และแล้วชะตาก็ทำให้ได้ร่วมงานกันอีกมากกว่าหนึ่งครั้ง ถ้าไม่เรียกว่าฟ้าลิขิตแล้วจะเรียกอะไรได้อีกเล่า

เขาผู้นี้เป็นหนุ่มใหญ่ร่างบึกบึน โชกโชนกับเรื่องราวแห่งวิถีชุมชนที่หลากหลาย อยากรู้เรื่องราวใดของอดีตที่ผันผ่าน ถามไปก็ได้คำตอบพลันไม่เชื่อลองถามดู

สิ่งหนึ่งที่ประจักษ์เมื่อได้ปะหน้า คือ ความเป็นผู้ใฝ่รู้  แบบไม่มีเกี่ยงใดๆ เรื่องวัยนั้นหรือมิได้เป็นอุปสรรคแห่งการเรียนรู้  

ความเชื่อและศรัทธาผสมกับความติดดินที่เปิดโอกาสแห่งการเรียนรู้ให้เขาอย่างมากมาย ทำให้เขามีกัลยาณมิตรอยู่ทั่วไปในทุกแห่งหน 

ขอบคุณกับจังหวะของชีวิตที่ได้พบเจอกัน ขอบคุณกัลยาณมิตรผู้ลาลับไปแล้วที่ก่อโอกาสให้ได้รู้จักกับเขาต่อเนื่อง ขอบคุณเวลาดีๆที่เราได้ร่วมกันสร้างโลกบวกค่ะบัง วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--


สวัสดีปีใหม่ค่ะบังวอญ่า


หมายเลขบันทึก: 514677เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2013 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มกราคม 2013 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านได้ไม่กี่บรรทัดก็เดาออกเลยค่ะว่าใคร พี่บังมีเอกลักษณ์โดดเด่นจริงๆ โอ๋ก็จำวันแรกที่พบพี่บังวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ที่มอ.นี่แหละค่ะ เป็นคนที่มีจิตอาสาและเปิดกว้างเกินร้อย ทุ่มเทกับการทำงานเพื่อส่วนรวมได้อย่างน่าทึ่ง และเป็นการทำงานที่บอกได้เลยว่า ทำงานเพื่อผลของงานจริงๆ เป็นบุคคลที่น่านับถือศรัทธาเป็นอย่างยิ่งจริงๆค่ะ 

ติดตามท่านผู้เฒ่าวอญ่ามาตลอดค่ะ นอกจากจะเป็น blogger ใน gotoknow ด้วยกันแล้ว

ท่านก็เป็นสหายคนสนิทของน้องชายด้วยค่ะ

ไม่ว่ามีกิจกรรมที่ไหน ท่านเดินทางไปได้ทั่วแคว้นจริงๆ ค่ะ 

นอกเหนือจากงานประจำแล้ว ท่านยังช่วยเหลืองานชุมชนอีกมากมายค่ะ

ท่านผู้เฒ่าวอญ่า ท่านมีหัวใจดั่งทองคำค่ะ

ขอบคุณ หมอที่กรุณาบันทึกไว้ใน กทน. ปีใหม่ ภรรยาพาลูกไปเยี่ยมญาติที่พังงา ผมอาสาเฝ้าบ้าน ด้วยได้หนังสือจากคุณหมอวิจาณ์ จึงตั้งใจอ่าน ทบทวน ตีความ แต่แล้ว เกลอเขา ที่เขาเรื่องการท่องเที่ยวน้ำตกปลอดเหล้า  นัดทีมงานเครือข่ายงดเหล้าจาก ททม. มาเยี่ยม จึงนัดทีมงานไปนั่งคุยให้ข้อมูลเพื่อเป็นเครือข่าย ในการทำการล่องเรือแลเลปลอดเหล้า

ปีความสุขกับการทำงานตลอดไปครับหมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท