ฝนตก 19 กันยา 2549


ฝนตกพรำพาความฉ่ำเย็น เมื่อเค้าลางปรากฎ ชีวิตผู้คนจึงรับรู้ยามละอองต้อง

ฝนตก 19 กันยา 2549 

20 กันยายน 2549 

เย็นวันอังคารที่ 19 กันยายน 2549 มีเมฆฝนตั้งเค้ามาตั้งแต่ยามบ่าย บางคนก็เตรียมร่ม  เตรียมเสื้อกันฝน บ้างโทรสอบถามกรมอุตุนิยมวิทยา ถึงการพยากรณ์อากาศว่าฝนจะตกหนักหรือไม่ บ้างก็รีบกลับบ้านพร้อมบอกกล่าวให้ญาติมิตรรีบกลับบ้าน เพราะสักครู่ฝนจะตกหนัก ถ้าไม่มีธุระคอขาดบาดตายก็ให้รีบกลับบ้าน

จนกระทั่งในค่ำวันนั้น ฝนได้ตกอย่างต่อเนื่องในเขตกรุงมหานคร บางคนก็ยังโทรบอกเพื่อนที่อยู่ห่างไกล หลังจากรับรู้ว่ายังไม่ได้กลับบ้าน หลายคนเริ่มกังวลใจว่าฝนจะตกยาวนานเพียงใด  

เย็นวันนั้น ประเทศไทยมีฝนตกกระจัดกระจาย บ้างครอบคลุมพื้นที่ปริมณฑลของกรุงเทพมหานคร มีประกาศเรื่องฝนตกออกมาเป็นระยะ ประกาศหลายฉบับพูดถึงการปฏิบัติตัวของประชาชน คืนนั้นประกาศมากมายทยอยออกมา

จนกระทั่งมีประกาศว่า วันพุธที่ 20 กันยายน 2549 เป็นวันหยุดราชการ  บ่ายวันวันพุธที่ 20 กันยายน 2549 มีเสียงประกาศในโทรทัศน์บอกว่า ฝนอาจตกต่อเนื่อง หรือมีเมฆฝนตั้งเค้าประมาณ 2 สัปดาห์ พร้อมทั้งประกาศยืนยันว่า ภายในระยะเวลาดังกล่าว ฟ้าจะสดใดขึ้นมา ทุกอย่างน่าจะคลี่คลาย ฟ้าคงสว่างขึ้น

ขณะที่ผู้คนมากมายยังตรวจสอบข่าวสาร บ้างโทรศัพท์หาเพื่อนฝูงที่รู้เรื่องฟ้าฝนดี หลายคนในอินเตอร์เนต หาข้อมูลว่าทำไมฝนจึงตกเช่นนี้  หลังฝนหยุดตกไปสองสามวัน เย็นวันศุกร์ จะมีคนรวมตัวกัน เมื่อยืนยันว่าไม่ต้องการฝนที่ผิดธรรมชาติเช่นนี้ มีบ้างที่บอกว่า ฝนเช่นนี้เป็นธรรมชาติของเมืองไทย บ้างก็ว่าฝนครั้นนี้ตกต้องมาตามฤดูกาล หลายคนเฝ้ามองว่า เค้าฝนครั้งนี้จะผ่านไปเช่นไร แล้วส่วนตัวคุณ มองฝนที่ตกครั้งนี้เช่นไรกันบ้าง 

หมายเลขบันทึก: 51459เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อิทธิพลจากสภาวะโลกร้อนครอบคลุมเมืองไทย ผืนดินแห้งแล้งประชาชนตาดำๆพลอยเดือดร้อนไปกับความวิปริต แต่เมืองไทยอยู่รอดมาได้เพราะมีฝนหลวงให้ความชุ่มฉ่ำร่มเย็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท