พลาดการนัดหมาย


การติดต่อและสื่อสาร จะไปเอามาตรฐานตัวเอง และแวดล้อม เป็นตัวชี้วัดกะเกณฑ์ จนกลายเป็นความเครียด เป็นประสาท มิตรหาย มิตรห่างไปก็มาก

                         วันศุกร์ ที่ 22 ก.ย.2549 ระหว่าง 10-12 น.มีนัด เพราะผู้ใหญ่ศร บอกประสาน บอกจะนำผู้ใหญ่ศรี พร้อมผู้ปกครองและนักเรียน มาหาเพื่อไปพบ อจญ.รร.นันทบุรี ( ว่าที่ ร.ต.สมเดช อภิยชกุล ) เราก็รอ  จนแล้วจนรอดไม่มีใครมา ต้องขออภัยผู้หลัก ผู้ใหญ่ เพราะเราเป็นผู้ประสานนัดหมายให้ด้วย

                         เ้ข้าในว่าราว ตี 4 วันเดียวกันที่มีฝนตกหนักมากในพื้นที่ จ.น่าน บ้านห้วยหยวกก็คงประสบเช่นกัน เฉพาะเขตเทศบาลมีน้ำเจิงนอง ด้วยมีปริมาณน้ำฝนตกลงมาค่อนข้างมาก  นึกเอา เดาเอา ไม่ได้รับการติดต่อ  หากถือสาก็คงต้องเคือง ต้องโกรธกัน

                         คนเราทุกวัน เมื่อนึกถึงการติดต่อและสื่อสาร จะไปเอามาตรฐานตัวเอง และแวดล้อม  เป็นตัวชี้วัดกะเกณฑ์  จนกลายเป็นความเครียด  เป็นประสาท  มิตรหาย มิตรห่างไปก็มาก  งานนัดหมายวันศุกร์ต้องทำใจกับ การพลาดการนัดหมาย

                         เพราะถิ่นที่อยู่เขาอยู่ไกล  คงไม่พร้อมสื่อสาร  ไม่มีความรู้ ความเข้าใจการสื่อสาร ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่เห็นความสำคัญของการนัดหมาย จึงควรต้องทำความเข้าใจ ใช้โทรจิตคิดเอาเองจะได้ไม่เครียด   เราพบกับชาวบ้านในชนบทเป็นแบบนี้บ่อย คงต้องให้ความรู้และแะนำกัน  ชั้นนี้ใครไม่ใครเจอ ก็ควรเข้าใจหรือพยายามเข้าใจกันเสีย  เป็นธรรมดาจะไม่ได้ไ่ม่เครียด คงไม่มีใครอยากพลาดการนัดหมาย เพราะสำคัญ.

คำสำคัญ (Tags): #การนัดหมาย
หมายเลขบันทึก: 51457เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 18:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท