สติ


รู้ตัวทั่วพร้อม

วรรคทอง วันที่ 8 ต.ค. 48 วันรวมพลคนบวชใจ จ.อุบลราชธานี

1. มีสิ่งหนึ่งที่ศักดิ์สิทธิมาก  สิ่งนั้นคือ เหล้า กินเข้าไปทีไร เมาทุกที

2. เรามีการประชุมกัน จัดเวทีกัน เอาเด็กมาร่วม เอาชาวบ้านมาร่วม เอาคนยู่กินเหล้ามา เอาผู้ใหญ่มา มีการพูดคุยกัน มีการแสดง ก็ทำกันต่อเนื่อง คนก็ตื่นตัว

3. ผมเป็นเขย ย้ายจากบ้านอื่นเข้ามา ก็เห็นว่าบ้านนี้ก็อยู่กันดี แต่พอนานวันเข้าก็เห็นว่าไม่ดีหลายเรื่อง พระท่านสอนว่า เราต้องศึกษาและปฏิบัติ อย่าคิดพูดอย่างเดียว เพราะเราปฏิบัติเราก็ชวนคนอื่นปฏิบัติไปด้วย ทำให้ได้คนที่คิดเหมือนเรามากขึ้น จึงชวนคนทำดีมากขึ้น เป็นการไม่อยู่นิ่ง มีการตื่นตัวตลอด เรานิ่งเฉยเราก็ตาย

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5144เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2005 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท