ข้อเพิ่มเติมสังเคราะห์งานวิจัย


บูรณาการผสานสัมพันธ์

ผมเข้าใจว่า งานวิจัยนี้คือชุดโครงการวิจัยซึ่งมีงานวิจัยย่อย ๕ ชิ้น (๕ พื้นที่) หากเราจะมองว่าการสังเคราะห์งานวิจัยคือการนำเอางานวิจัยทั้ง ๕ ชิ้นมาสังเคราะห์รวมกันนั้นคือสิ่งที่ตรงกับลักษณะของงาน แต่หากจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินการวิจัยอื่นๆ ทั้งที่เกี่ยวข้องด้วยและไม่เกี่ยวข้องด้วย เราควรถอดบทเรียนให้กับผู้ที่จะทำงานกับนักวิจัยด้วย (พูดคุยกันในรถกับนิสาและอุ๋มระหว่างเดินทางกลับ) ด้วยเหตุที่

๑. ทั้งหมด ๕ พื้นที่ ความสามารถและประสบการณ์ตลอดถึงรายละเอียดต่างๆ ของนักวิจัยต่างกัน เมื่อกระบวนการวิจัยแบบการจัดการความรู้เดินเครื่องมีผลอะไรกับการเปลี่ยนแปลงของนักวิจัยบ้าง

๒. ผลสะท้อนที่กลุ่มนักวิจัยมีต่อทีมบริหารจัดการโครงการใหญ่เป็นอย่างไร

  ทั้งหมดนี้แม้จะเป็นส่วนที่นอกเหนือวัตถุประสงค์แต่คาดว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อการสร้างนักวิจัย การพัฒนานักวิจัย การพัฒนาผู้บริหารโครงการใหญ่ได้ไม่มากก็น้อย ซึ่งเราอาจใส่ไว้ในข้อเสนอแนะ

หมายเลขบันทึก: 51398เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยครับ

ถ้ามีโอกาสคงได้นัดเจอกัน5พื้นที่ร่วมกับที่ปรึกษา2-3ท่านที่เอาใจใส่ช่วยเหลือพวกเรามาโดยตลอด ไม่รู้ว่าจะสะดวกหรือเปล่า ถ้าให้ง่ายคือ เขียนคุยกันทางเมล์หรือBlog

ขอเริ่มจากอ.เอกก่อนได้มั้ยครับ?

1)ความเปลี่ยนแปลงของนักวิจัย

2)ความเห็นและข้อเสนอแนะต่อทีมจัดการกลาง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท