สถานการณ์เด่นของประเทศไทย


Thailand (New Look)
Business Focus

ปัจจุบันจาการที่มีคณะปฏิรูปการปกครองได้เข้ายึดอำนาจจากรัฐบาล ทำให้ธุรกิจหลายอย่างโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับตัวนายกรัฐมนตรีเดิม ต้องประสบปัญหาเช่น ADVANCE INFO SERVICE, SHIN CORPORATION, SATTEL, MLINK, ITV, SC, บริษัทต่าง ๆ เหล่านี้ถูกกระทบโดยตรง เนื่องจากปัญหาส่วนตัวของอดีตนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนโยบายเศรษฐกิจ เรื่องการแปรรูปเช่น PTT, PTTEP, AOT, THAI, MCOT ก็ยังได้รับผลกระทบเพราะยังมีปัญหาคุมเคลือเรื่องความชัดเจนในการแปรรูป จึงอาจจะยังไม่เป็นที่น่าสนใจในการลงทุนของนักลงทุน และยังมีธุรกิจเกี่ยวกับค้าปลีก เช่น MAKRO, BIGC, ROBINS, LOTUS, คาร์ฟูร์, 7-11 ยังเป็นธุรกิจที่เข้ามาทำลายกิจการร้านโชว์ห่วยเดิมของชุมชน, เรื่องนอมินี เช่นธุรกิจสื่อสาร UCOM เรื่องเมกะโปรเจ๊กที่อาจต้องเลื่อนออกไปเพื่อรอรัฐบาลชุดใหม่ เช่น CK, ITD, STEC และวัสดุก่อสร้าง SCC, SCCC, TPIPL ที่กล่าวมานี้ยังเป็นธุรกิจที่ต้องรอความชัดเจนของเหตุการณ์ต่าง ๆ ยังเป็นธุรกิจที่ไม่ดีในสถานการณ์ปัจจุบัน
ส่วนธุรกิจที่น่าสนใจลงทุนในปัจจุบันได้แก่ ธุรกิจธนาคารเช่น BBL, KBANK, SCC ธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เช่น DELTA, HANA เพราะเป็นธุรกิจที่มีกำไรสูงในปัจจุบัน และไม่มีผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ที่มา : บทวิเคราะห์สถานการณ์เศรษฐกิจของ Broker (หลาย Broker วันที่ 21/9/2006)
หมายเลขบันทึก: 51393เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 11:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท