ทำไมคนเราต้องทำประกันชีวิต


ทำไมคนเราต้องทำประกันชีวิต
 เพราะ..คนทุกคน..มีคนที่เค้ารัก
 เพราะ..คนทุกคน..มีคนที่เค้าห่วง
 เพราะ..คนทุกคน..รักและเป็นห่วงตัวเอง
 เพราะ..คนทุกคน..อยากจะปกป้องในสิ่งที่ตัวเรารัก
 เพราะ..ทุกคนอยากมีหลักประหลักที่มั่นคง
 นี้คือสาเหตุ..ที่คนทำประกันชีวิต

ทำไมคนเราต้องทำประกันชีวิต

เพราะประกันจะปกป้อง 4 เหตุการณ์นี้ 
1. อายุสั้น
 ลองคิดดู..คนที่พึ่งเรียนจบ และ พึ่งเริ่มทำงานมีรายได้
  อย่างน้อยๆตัวเอง ก็ไม่เป็นภาระให้กับครอบครัว
  ที่สำคัญ..ยังพอเงินมีเงินให้พ่อแม่ใช้ได้บ้าง
  แต่ถ้า..มีเหตุการณ์ที่ทำให้เค้าต้องอายุสั้น..ถ้าเค้าไม่มี
  ประกัน ครอบครัวเท่ากับต้องสูญเสียรายได้ และ..ต้องสูญ
  เสียคนในครอบครัวไปด้วย..ต่อให้เจ้าตัวต้องขึ้นไปอยู่บน
  สวรรค์ ก็อดที่จะร้องไห้ไม่ได้ เพราะ..ยังไม่ทันตอบแทน
  พ่อและแม่เลย..ตัวเองก็ต้องจากไปแล้ว
 แต่ถ้าเค้ามีประกันชีวิต..อย่างน้อยสัก 500,000 บาท
  คนแก่สองคน..ที่ต้องสูญเสียลูกไป
 แต่เงิน 500,000 บาทก็พอช่วยให้พออยู่ได้ในระดับหนึ่ง
 เพราะ..โรงศพมีไว้ใส่คนตาย ไม่ใช่มีไว้ใส่คนแก่ มันจึงมี
  หลายขนาด..นี้แหละประกันชีวิต
2.อายุยืน
 ลองคิดดู..ถ้าเราทำงานตั้งแต่วัยรุ่นจนไปถึงเกษียณอายุ
  และเรา..ไม่มีเงินในยามเกษียนณ ตอนนั้นคงไม่มีใคร
  อยากจ้างคนแก่ทำงาน เพราะ..วันที่เราเกษียนณอายุ
  คือวัน..ที่เราไม่มีรายได้อีกต่อไปแล้ว แต่..เป็นวันที่เรา
  จะต้องมีรายจ่ายตลอดฃีวิตถ้าเราไม่มีประกันชีวิต..
 เราก็คงยังต้องทำงาน หรือ ไม่ก็คงต้องเป็นภาระของ
  ลูกหลาน กลายเป็นคนแก่ที่ไม่มีคุณค่า แถมต้องเป็น
  ภาระอีกต่างหากแต่ถ้าเรามีประกัน..อย่างน้อยๆสัก
  500,000 บาท ก็ทำให้คนแก่ใช้ชีวิตในบั้นปลายอย่าง
  มีความสุข ที่สำคัญ..จะได้เป็นคนแก่ที่มีคุณค่าในชีวิต
  นี้แหละประกันชีวิต..ที่เป็นเงินสดที่แน่นอนให้กับคน
  
3.ค่ารักษาพยาบาล
 คนบางคน..ทำงานเก็บเงินตลอดชีวิต แต่บางครั้งเจ็บป่วย
  เพียงครั้งเดียวแทบหมดตัวหมอรักษาเราด้วยยา..
  แต่ค่าเราด้วยใบเสร็จ//ถ้าเราไม่มีประกันชีวิต
  เงินที่เราเก็บมาตลอดชีวิตจะกลายเป็นของหมอในทันที
  และ..เราต้องมาเริ่มเก็บใหม่ ในขนาดที่สุขภาพของเรา
  มีปัญหา และ..อายุของเราก็มากขึ้นด้วย มันคงจะแย่
 แต่ถ้าเรามีประกันชีวิต..อย่างน้อยๆค่ารักษาพยาบาล
  เราก็สามารถเบิกได้ แถมมีเงินชดเชยให้อีกต่างหาก
  ที่สำคัญ..เงินเก็บของเรา ก็ยังเป็นเงินเก็บของเรา
 เหมือนเดิม อย่างน้อยๆก็ไม่ต้องเดือดร้อนใคร
 
4.ทุพพลภาพ
 คนที่ทำงาน และ มีรายได้มีรายได้อย่างดี แถมต้อง
 รับผิดชอบคนที่เค้ารัก หรือ แม้กระทั่งภาระของตัวเอง
 แถมต้องเก็บเงินไว้ใช้ในอนาคตด้วย แต่ถ้าวันใดวันหนึ่ง
  เหตุการณ์ไม่คาดคิดไม่คาดฝัน ทำให้เค้าต้องกลายเป็นคน
  ที่หมดความสามารถ..กลายเป็นคนพิการขึ้นมา
 ถ้าเค้าไม่มีประกันชีวิตสิ่งแรกเลยเค้าจะต้องเป็นภาระของ
  คนที่เค้ารักมากที่สุด เช่น พ่อแม่,สามีภรรยา,เราต้องตกเป็น
  ภาระ ของคนที่เรารักที่สุดในชีวิต มันยุติธรรมแล้วหรือ
 แต่ถ้าเรามีประกันชีวิต..สิ่งแรกเลยเบี้ยประกันไม่ต้องจ่ายต่อ
  แต่..ยังคงได้รับความคุ้มครองเหมือนเดิม และยังมีเงิน
  เลี้ยงดู อีกต่างหาก มันทำให้ตัวของเราไม่หมดคุณค่า
 ไปเลยที่เดียว อย่างน้อยที่สุดเราก็ยังมีหลักประกันคุ้มครอง
  ตัวเราเอง นี่แหละประกันชีวิต

 

ใครสนใจติดต่อได้นะครับ ตัวแทนประกันชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #ประกันชีวิต
หมายเลขบันทึก: 513838เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2012 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2012 13:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท