สุนทรียสนทนา 9-2 : คำบอกเล่าจากใจของ "น้องใหม่ไฟแรง-น้องปาย"


บันทึกที่แล้ว    ได้เล่าถึงคำบอกเล่าของน้องวรศา      คราวนี้ถึงคิวน้องใหม่ไฟแรงมากอีกคน   เธอคือน้องปาย-วาสนา     น้องใหม่ของหน่วยจุลทรรศน์ฯ    มีความสามารถรอบด้าน (อีกแล้ว)     เป็นนักกีฬาคนเก่งของสีส้ม    ส่วนลีลาการแสดงในงาน patho sport night   นั้นบอกได้คำเดียวว่า "สุดยอด"      และหลังจากเห็นท่าทางในการจับไมค์และพูดคุยในวง ลปรร. ที่ผ่านมา   ไม่แน่ว่าอีกไม่กี่ปีเราอาจจะได้เห็น "คุณอำนวย"    คนใหม่ก็เป็นได้

  • น้องปายเล่าถึงการเข้าร่วมโครงการ OTOP2 ว่า    ปีที่แล้วหน่วยฯ  ได้ส่งโครงการเข้าร่วมแต่ว่า   หยุดชะงักกลางคัน   เห็นแล้วน่าเสียดาย   น่าจะพยายามผลักดันโครงการต่อ    อีกอย่างก็อยากเห็นเจ้าหน้าที่ในหน่วย ฯ   ได้ร่วมมือกันคิดโครงการเพื่อพัฒนางานให้ดีขึ้น
  • สำหรับความคาดหวัง    อยากให้เจ้าหน้าที่ในหน่วยฯ ได้เข้าร่วมโครงการดีๆ (แบบ pathoOTOP)  สำหรับตัวเองนั้นที่ผ่านๆ มา จากที่เคยทำงานที่อื่น  ไม่ค่อยได้ร่วมทำโครงการอะไร   พอมาอยู่พยาธิ   เห็นคนอื่นเค้าทำงานนี้   เลยคิดว่าเราน่าจะทำได้และน่าจะเป็นงานที่ส่งเสริมให้เรามีพัฒนาการ
  • สิ่งดีๆ  ที่พบในระหว่างการทำโครงการ   ก็คือความร่วมมือทั้งในและนอกหน่วยงาน    พี่ๆ ในหน่วยฯ  ให้ความร่วมมือดีมาก  รับฟังและปฏิบัติตามที่ปายเสนออย่างเต็มใจ   แม้ว่าปายจะมีอาวุโสน้อยกว่าก็ตาม   ส่วนนอกหน่วยนั้น     ปายประทับใจพี่นุช (OPD-LAB)   ที่ช่วยประสานงานอย่างเต็มที่    มีปัญหาที่จุดไหนก็ได้พูดคุยและ ลปรร. กันเป็นประจำ
  • ส่วนสิ่งที่ไม่เป็นไปตามจุดหมาย  .....ยังไม่มีค่ะ   เพราะโครงการยังไม่สิ้นสุด   ตอนนี้ทำอยู่ตลอด  มีปัญหาที่จุดไหน  ก็แก้ไขปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
  • เรื่องที่ต้องปรับปรุงของทีม   คือเรื่องของความกระตือรือร้น   ที่บางครั้งมีน้อยไป     ต้องกระตุ้นกันบ่อยๆ     และส่วนใหญ่จะเป็นการทำไปเรื่อยๆ   ขาดลักษณะการร่วมทีม
  • ข้อเสนอแนะต่อกรรมการคือ    อยากให้มีการประชาสัมพันธ์บ่อยๆ   ที่ผ่านมาคล้ายๆ กับว่าหลังจากวันเสนอโครงการแล้ว   ข่าวคราวของ pathoOTOP  ได้เลือนหายไปสายลม   แล้วก็มาโผล่เอาวันนี้ (คือมันนาน....ไป)    อยากให้มีมากกว่านี้เพราะจะเป็นการกระตุ้นผู้ทำโครงการได้อีกทางหนึ่ง

 *** เข้าใจว่าน้องปายคงอยากจะให้บรรยากาศของ pathoOTOP2 
คึกคัก  เหมือน patho sport day  ***

  
น้องปรายกำลังคุยอย่างออกรส  ส่วนคุณนุชนั่งจดอย่างตั้งอกตั้งใจ

 

หมายเลขบันทึก: 51366เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • ทำไมทุกท่านในหน่วยถึงขยันจัง
  • ใครทราบตอบด้วยครับ
  • ท่านอาจารย์ ปรามี ไม่ใช่สิ ท่านคุณหมอ ปารมีคงมีความสุขกับการทำงานแน่ๆเลยที่มีผู้ร่วมงานที่ขยันขันแข็ง
  • ขอบคุณมากครับผม
ข้อเสนอแนะของน้องปาย เรื่องประชาสัมพันธ์เราหย่อนยานจริงๆ ค่ะ น้อมรับ และ รีบปรับปรุงแล้ว (ลองสังเกตบนบอร์ดประชาสัมพันธ์ตามชั้นต่างๆ)

สังเกตุจากภาพ อีกทั้งลีลา ท่าทางการพูด รับรองเป็นพิธีกรได้ไม่ยากเลยค่ะ

พี่ nidnoi ค๊ะ ตอบคำถามแล้วน๊ะ

อ้อ!! ข้อความข้างบน "คุยอำนวย"  น่าจะเป็น "คุอำนวย" รึเปล่าค๊ะ ??

คุณขจิตคะ
อ.ปารมีท่านทำงานเก่งและขยัน   เลยพลอยให้ผู้ร่วมงานคนอื่นๆ  ต้องวิ่งตามไปด้วย   (ต้องวิ่งค่ะ  เพราะเดี๋ยวตามไม่ทัน)

 

ขอบคุณ  คุณศิริ ค่ะ สำหรับคำตอบทั้งสองเรื่อง

คุณ nidnoi จะมีบันทึกสำหรับทุกท่านคนละบันทึกหรือเปล่าคะนี่ ท่านผู้อ่าน"อิ่ม"แน่ค่ะ เพราะมีคนพูดทั้งหมด 17 ท่านค่ะ

เป็นคุณลิขิตที่ยอดเยี่ยมมาก รายงานได้ครบถ้วนจริงๆ คุณอำนวย "ดื่มด่ำ"ยกนิ้วให้ค่ะ เก็บได้ทุกจุดเลย

พี่โอ๋คะ
กะจะเขียนให้ครบทั้ง 17 คนนั้นแหละค่ะ
แต่คนหลังๆ   จะไม่ยาวแบบนี้    เป็นเพราะเจ้าตัวเค้าพูดสั้นลง    หรือว่าคุณลิขิตเมื่อยมือก็ไม่รู้นะ 
เท่าที่สังเกตคือ    หลังๆ จะค่อนข้างซ้ำๆ     คิดเหมือนกันว่า   ถ้ามีคำถามที่ไม่ซ้ำเราน่าจะได้ฟังไอเดียที่หลาหลายขึ้น
.
พอครบทั้ง 17 คนแล้ว  จะมีสรุปประเด็นอีกทีค่ะ
เรียน อ. ปารมี
เห็นแล้วค่ะ   โปสเตอร์ตามบอร์ดต่างๆ
.
ขอเสนอว่าการตามงานแบบพี่เม่ย ในนี้  น่าจะดีนะคะ  กรรมการอาจจะยกพวกบุกไปถามถึงห้อง   (คงต้องแจ้งเจ้าตัวล่วงหน้าก่อน   ไม่งั้น..ตกใจแย่เลย)

หรือจัดเวทีให้เล่าถึง  สิ่งที่ทำ ความก้าวหน้าของงาน   อาจจะเป็นทุกวัน....ของสัปดาห์   การเล่าอย่างไม่เป็นทางการ   ไม่น่าจะสร้างความกดดันเท่าไหร่   ให้มาเล่าเวียนๆ กันไป  สัปดาห์ละกลุ่มสองกลุ่ม     ผู้ฟังเป็นชาว pathoOTOP และเพื่อนๆ     อย่างนี้ก็จะกลายเป็น pathoOTOP Club

Patho OTOP club น่าสนใจมากค่ะ 

10.00 น. ความคิดดีๆ ของคุณ nidnoi ก็ไม่ได้จำกัดเวลาว่าจะมาเฉพาะตอนดึกๆ นิ!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท