.....:ความเปลี่ยนแปลงที่สม่ำเสมอ??


ความเปลี่ยนแปลง ความสม่ำเสมอ

...........เชื่อว่าคงเป็นธรรมชาติของคนเราทุกคนที่ชอบความสม่ำเสมอ

...........แต่ในความสม่ำเสมอ        ก็มีความเปลี่ยนแปลงนั้นคือเปลี่ยนแปลงอย่างสม่ำเสมอ 

love  u   Thailand   

หมายเลขบันทึก: 51361เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2006 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคยกลัวการเปลี่ยนแปลง แต่พอถึงเวลาเปลี่ยนแปลงเราก็นั่งดูมันด้วยความเข้าใจ เออ...มันต้องเปลี่ยนแปลง เพราะไม่มีอะไรที่จะไม่เปลี่ยนแปลง แต่เราจะนิ่งรับกับการเปลี่ยนแปลงได้มากน้อยเท่าไหร่นั่นต่างหากคือความยุ่งยากของการเปลี่ยนแปลง เมื่อ2ปีที่แล้วเรากลัวการเปลี่ยนแปลงเพราะเราชินกับการทำงานกับคนที่เราศรัทธา แต่เมื่อมันต้องเปลี่ยนแปลงจริงๆเราก็รับมันได้ ถึงแม้ว่ามันแสนจะห่วยแตกมากเมื่อต้องทำงานกับคนพรรณนั้น(พันธุ์ทึ่ม)แต่เราก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ดีเหมือนกันนะมันทำให้เราเข้มแข็งและรู้ว่า บางคนต่อให้มีอะไรหลายๆอย่างผ่านเข้ามาในชีวิต คบกับปราชญ์ คบกับบัณฑิตมันก็ไม่ทำให้ความห่วยลดลงแต่อย่างใด     จบ...

แวะมาเยี่ยมค่ะ

การเปลี่ยนแปลงจะมีจังหวะเสมอ อยู่ที่จะสังเกตและรับรู้ด้วยใช่ไหมคะ...

 

คุณrattanavadee maneesom อาจารย์จันทรัตน์ค่ะขอบคุณนะค่ะที่แวะมาเยี่ยมเห็นด้วยกับคุณrattanavadee maneesom ค่ะว่าเมื่อมันเปลี่ยนแปลงแล้วความสำคัญน่าจะอยู่ที่ว่าเราจะนิ่งรับกับการเปลี่ยนแปลงได้แค่ไหน ตอนที่เขียนบันทึกเกิดความเปลี่ยนแปลงกับชีวิตเช่นกันค่ะ คิดว่าอาจจะเป้นเพราะวันนั้นคงนิ่งได้มากจึงได้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงแม้จะชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงแต่ในความเปลี่ยนแปลงกับมีความนิรันดร์อยู่ในตัวของมันเป้นคำที่ขัดแย้งกันค่ะแต่สองคำนี้แยกกันไม่ออก โดยส่วนตัวคิดว่าอย่างนี้ค่ะ เปลี่ยนแปลง=สม่ำเสมอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท