อีก1 เทคนิคดีดี


ตัดต่อเสียงในโปรแกรม Adobe Premiere 6.5 ก็ดีนะครับ

ผมได้ทำการ์ตูนเสร็จแล้ว  โดยมีการประสมประสานกันโดยใช้โปรแกรมทั้งหมด 3 โปรแกรมด้วยกันคือ

1. Adobe Premiere 6.5 หรือ เวอร์ชั่น Pro 1.5 หรือ Pro 2.0 ก็ได้ครับ

2. Adobe Photoshop 7.0 หรือ เวอร์ชั่น CS หรือ CS2 ก็ได้ครับ

3. Macromedia Flash MX 2004 หรือ เวอร์ชั่น 2006 ก็ได้ครับ

จากที่ได้ทราบกันไปแล้วว่าผมนั้นใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่ผมถนัดเสร็จแล้วก็ไปตกแต่งภาพในโปรแกรม Adobe Photoshop 7.0 เอา แต่การ์ตูนผมก็ยังไม่ค่อยเหมือนการ์ตูนสักเท่าไหร่ครับ ผมเลยต้องวาดการ์ตูนเพิ่ม โดยผมวาดการ์ตูนโดยใช้โปรแกรม Macromedia Flash MX 2004  วาดไปทีละเฟรม โดยที่ผมวาดแต่รูป แต่ยังไม่ได้ลงเสียง เพราะผมคิดว่าลงเสียงในโปรแกรม Macromedia Flash MX 2004  มันยุ่งยากกว่า (หรืออาจจะเป็นเพราะว่าผมไม่ถนัดมั้งครับ) พอวาดรูปเสร็จผมก็ Export Movie  เป็นไฟล์ AVI  เพื่อที่ผมจะได้นำการ์ตูนที่ผมทำการ Export แล้วไปวางบน Timeline บนโปรแกรม Adobe Premiere 6.5  แล้วก็ทำการใส่เสียงในโปรแกรม Adobe Premiere 6.5 การตัดต่อเสียงบนโปรแกรม Adobe Premiere 6.5 นั้นมีความละเอียดมากเลยนะครับ

เห็นมั้ยครับว่าตัดต่อเสียงก็ง่าย  จะให้การ์ตูนมีเสียงแบบไหนก็แล้วแต่เรานะครับ  ขึ้นอยู่กับว่าเราจะนำโปรแกรมแต่ละโปรแกรมมาประยุกต์ใช้ร่วมกันแบบไหน ซึ่งผมก็ได้ทำให้เห็นแล้วว่าการทำการ์ตูนไม่จำเป็นต้องทำแต่ในโปรแกรมที่เค้าใช้ทำการ์ตูนอย่างเดียว โปรแกรมตกแต่งภาพก็ทำการ์ตูนได้  โปรแกรมตัดต่อวีดีโอก็ทำการ์ตูนได้

ทุกสิ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเราครับว่าเราจำลงมือทำแบบไหน  ทุกคนลองทำให้เต็มที่ก่อนนะครับ  พยายามเข้า

คำสำคัญ (Tags): #อีก1เทคนิคดีดี
หมายเลขบันทึก: 51200เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 20:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากได้โปรแกรม Adobe Premiere อยากลองศึกษาดูคับพี่

อยากได้วิธีการใช้งานโปรแกรม adobe premiere 6.5

ทุกขั้นตอนค่ะ(อย่างละเอียด)

กำลังทำงานส่งอาจารย์ใช้โปรแกรมนี้ทำ

แต่ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ

หาซื้อคู่มือก็ไม่มี

ช่วยหน่อยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท