เพื่อนแท้


จริงหรือไม่เพื่อนแท้หายาก เพื่อนกินหาง่าย

 

 

-เพื่อนทั่วไปไม่เคยเห็นคุณร้องไห้ เพื่อนแท้มีหัวไหล่ไว้คอยซับน้ำตาคุณ


-เพื่อนทั่วไปจะถือขวดไวน์ติดมือมางานปาร์ตี้ของคุณ เพื่อนแท้จะมาแต่วันเพื่อช่วยเตรียมงาน

-เพื่อนทั่วไปอยากคุยกับคุณถึงปัญหาของเขา เพื่อนแท้อยากช่วยปัดเป่าปัญหาของคุณออกไป

-เพื่อนทั่วไปจะพิศวงในเรื่องโรแมนติกเก่าๆ เพื่อนแท้สามารถเอาเรื่องนี้มาอำคุณได้

-เพื่อนทั่วไปเวลามาเยี่ยมคุณจะทำตัวเยี่ยงแขก เพื่อนแท้จะตรงรี่ไปเปิดตู้เย็นและบริการตนเอง

-เพื่อนทั่วไปคิดว่ามิตรภาพจบลงเมื่อเกิดการทะเลาะถกเถียงเพื่อนแท้รู้ดีว่านั่นจะมิใช่มิตรภาพจนกว่าคุณได้เคยวิวาท
กันจะมีสักกี่คนกันที่จะได้เจอเพื่อนเเท้

คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 51185เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เพื่อน เป็นมิตรภาพที่งดงาม ทุกคนเกิดมาต้องมีเพื่อน เพราะไม่มีใครสามารถอยู่ตัวคนเดียวได้  เพื่อนมีทั้งดีและไม่ดี มีทั้งนำความสุขและความเดือดร้อนมาให้เรา เราจึงต้องรู้จักเลือกคบเพื่อน คนเราเกิดมาย่อมมีนิสัยใจคอไม่เหมือนกัน ดังที่คุณได้กล่าวข้างต้นว่า เพื่อนกินหาง่าย  เพื่อนตายหายากนั้น ดิฉันเห็นด้วยเพราะ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาตรงกับข้อความที่คุณเขียนทั้งหมด แต่ทุกวันนี้ดิฉันก็มีเพื่อนแท้อยู่หลาคน และดิฉันก็คิดว่าดิฉันน่าจะเป็นเพื่อนแท้ของเขาเช่นกัน

ขอให้ทุกท่านพบกับเพื่อนแท้เร็ว ๆ นะคะ

สวัสดีจ้ะ...ไออุ่น...

เพื่อน...คำเดียวสั้น...

อยู่ที่การให้ความหมายของเรา...

ว่าเราจะให้ความหมายคำว่าเพื่อนนั้นมากแค่ไหน

และมิตรภาพเราก็มีตามความหมายนั้น...

เราถามเรา...

ว่าเพื่อนในความหมายเรานั้น...เป็นเช่นไร

*^__^*

กะปุ๋ม

พออายุมากขึ้น เพื่อนกินจะหายากไปเรื่อยๆค่ะ คนนั้นก็กินนี้ไม่ได้ คนนี้งานมากไปกินด้วยไม่ได้ แต่เพื่อนตายหาได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆค่ะ เดี๋ยวๆก็อ้าว..ตายจากไปเสียล่ะ...ขีดบัญชีเพื่อนเสียชีวิตไปหลายคนแล้วค่ะ...ดิฉันพาบันทึกรวนเสยกระบวนท่าไปนอกเรื่องหรือเปล่าคะเนี่ย

คุณไออุ่นคะ  อย่าไปหาเพื่อนเลย  ตนนั่นแหล่ะเป็นเพื่อนตนค่ะ  มายิ้มที่บันทึกนี่ดีกว่าค่ะ  หรือไม่ก็บันทึกนี้ก็ได้ค่ะ

ยิ้มหรือยังคะ  

คุณจันทรรัตน์  เขียนถูกใจมากค่ะ

พออายุมากขึ้น เพื่อนกินจะหายาก  ถูกต้อง

เพื่อนตายหาได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆค่ะ เดี๋ยวๆก็อ้าว..ตายจากไป  ถูกต้อง

เข้าท่าจะจำไปพูดนะคะ

ขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันนะคะ แต่ละท่านก็มีความคิดเห็นต่างๆกันไป ดิฉันก็เห็นด้วยกับทุกท่านค่ะ  ตอนนี้ดิฉันกำลังอ่านหนังสือสอบ ไม่ค่อยได้เข้ามาดูเลย กำลังปวดหัวเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท