เตือนใจวัยสะอ่อน


ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

  ผมเป็นนักเรียนจากดาว dv 666 ผมถูกส่งตัวมาดัดสันดานที่โลกมนุษย์ในช่วงปิดภาคเรียน โดยให้เขียนรายงานวิชาดาวเคราะห์ศึกษาในหัวข้อโลกน่ารู้ความหนา 996 หน้า ไปส่งตอนเปิดเทอมด้วย

   ช่วงนี้ผมรู้สึกอยากจะทำชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้นซึ่งก็มีมนุษย์บางคนแนะนำว่า  ให้เริ่มจากการหา "คติประจำใจ"  ผมจึงอยากออกตามหาสิ่งที่เรียกว่าคติประจำใจ  และหาความหมายของมันดู

  มนุษย์ต่างดาว: สวัสดีครับ ผมขอถามอะไรหน่อยสิ "คติประจำใจ"นี่คืออะไรรึ

  ชาวโลก : ต๊าย...คำถามน่ารักน่าชัง    ในความคิดของฉัน คติประจำใจ ก็คือการ ย้ำคิด เพื่อนำไปสู่การ ย้ำทำ ในสิ่งที่คิดว่า ควรทำ ยังไงล่ะจ๊ะ

มนุษย์ต่างดาว: ฟังดูดีจัง.....ผมชักอยากมีคติประจำใจ เป็นของตัวเองบ้างแล้วซิ  คุณพอจะมีให้ผมยืมใช้บ้างได้มั้ย

  ชาวโลก  : โถๆๆๆ พ่อหนุ่มต่างดาว คติประจำใจ น่ะก็เหมือนถุงยางใช้ซ้ำใช้ซาก ใช้ร่วมกัน มันจะดีหรอจ๊ะ

 มนุษย์ต่างดาว:ไม่เป็นไรหรอก ผมไม่รังเกียจ บอกคติประจำใจของคุณมาเถอะ    เอ....แต่ว่าถุงยางนี่คืออะไรกันหว่า

  ชาวโลก  : อุ๊ยตาย.....เจอชายใจกล้าบ้าบิ่นอย่างนี้ เห็นทีไม่บอกไม่ได้ซะแล้ว เอาล่ะ  คติประจำใจของฉันก็คือ..."ถึงกายเป็นชายแต่ใจฉันคือสาวน้อย' ไงล่ะ

 ว่าไงจ๊ะ อยากใช้คติประจำใจ ร่วกันดูมั้ย ....คิก คิก......

คำสำคัญ (Tags): #นิสิต#apiculture
หมายเลขบันทึก: 51181เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท