เด็กพิเศษ


แค่เพียงให้พวกเค้าเหล่านี้ได้แสดงความสามารถที่มีในตัวเองออกมา

   วันนี้ได้มีโอกาสไปดูเด็กพิเศษที่ โรงเรียนสามเสนนอกมา  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เรียนร่วมคือมีทั้งเด็กที่ปกติทางร่างกายและจิตใจ และเด็กพิเศษคือเด็กที่บกพร่องทางร่างกายจิตใจเด็กที่สติปัญญาด้อยจึงเรียกว่าเด็กพิเศษแต่เค้าสามารถเรียนรวมกับเด็กที่ปกติได้แต่ต้องเอาใจใส่กว่าเด็กปกติเพราะต้องเข้าใจในพฤติกรรมในการเรียนของเด็ก สำหรับโอกาสที่เด็กพิเศษมาเรียนร่วมกับเด็กปกติคือเค้าสามารถมีโอกาสที่จะได้รับความรู้จากการสอนของอาจาย์อย่างเต็มความสามารถและทำให้พวกเค้าคิดว่าตัวเองไม่ได้มีปมด้อยมากมายสามารถมาเรียนรวมกับเด็กปกติได้ เด็กเหล่าไม่ได้เป็นเด็กที่ไม่มีความสามารถแต่ในความสามารถของเค้าจะมีแตกต่างกันไป เช่น บางคนเก่งทางด้านดนตรี บางคนอ่านหนังสือไม่ได้แต่เก่งไปทางการทำอาหาร แค่เพียงให้พวกเค้าเหล่านี้ได้แสดงความสามารถที่มีในตัวเองออกมาไม่เป็นภาระของสังคมเพื่อสังคมจะให้โอกาสพวกเค้าเหล่านี้ใช้ชีวิตโดยช่วยเหลือตัวเองได้ก็พอแล้ว

หมายเลขบันทึก: 51142เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 14:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เด็กพิเศษ หรือ ที่จริงคือ เด็กที่ต้องจัดการศึกษาพิเศษให้นั้น ทางกระทรวงศึกษาธิการ จัดไว้ 9 ประเภท บวก 1 ค่ะ - 9 ประเภท แรกจะเป็น ลักษณะของความบกพร่องทางการศึกษาค่ะ ลองแวะชมเวบ www.it.msu.ac.th/dss ได้นะคะ - 1 หลังคือ เด็กที่มีความสามารถพิเศษค่ะ
ดิฉันมีลูกสาวเป็นเด็กพิเศษ บกพร่องด้านสติปัญญาเนื่องจากสมาธิสั้น มีปัญการเรียนรู้ลำบาก ขณะนี้เรียนชั้น ม.3 หากจบแล้ว จะให้เรียนต่อด้านไหนดีจึงจะเหมาะสมกับเขา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท