โครงการข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม(4)


Shred2Share โครงการ 4 ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม
ไทยพาณิชย์ฯ กับความคืบหน้า ไตรมาส 3 ประจำปี 2555

สืบเนื่องจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ได้เข้าร่วมโครงการ Shred2Share โครงการ 4 (ปี 2555-2556) “ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม” กับ บริษัทอินโฟเซฟ จำกัด ในธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย (SCG Paper) ธนาคารได้รับความร่วมมือจากเพื่อนพนักงานจิตอาสาเพื่อสิ่งแวดล้อมในโครงการนี้ ซึ่งในไตรมาส 3 ประจำปี 2555 ที่ผ่านมาธนาคารได้ส่งเอกสารเพื่อย่อยทำลายและนำกลับมา Recycle ได้เป็นจำนวน 307.68 ตัน อันเป็นผลดีต่อการรักษาสิ่งแวดล้อม ดังนี้ :

121126_01.jpg

ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB



หมายเลขบันทึก: 511254เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2012 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2015 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

-สวัสดีครับป้าใหญ่....

-ปัญหาเรื่องน้ำ.กำลังใกล้เข้ามา..

-เมื่ออาทิตย์ก่อนพรานกระต่ายน้ำไม่ไหล 2 วัน

-เดื่อดร้อนกันมาก..

-คิดว่า.."มีน้ำ"แต่ไม่ไหล 2 วันยังเดือดร้อนขนาดนี้....ถ้า"ไม่มีน้ำให้ไหล".....

-จะเดือดร้อนขนาดไหน..

-ณ ที่นี้ไม่ีรวมถึงน้ำเืพื่อการเกษตรอีกนะครับ..

-ผมว่าปัญหาใหญ่...นะครับ..

-ขอบคุณครับ..

 

  • โอโหพี่ใหญ่ครับ
  • มาชื่นชม
  • เป็นโครงการ
  • Shred2Share โครงการ 4 ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม
    ไทยพาณิชย์ฯ กับความคืบหน้า ไตรมาส 3 ประจำปี 2555
  • ขอบคุณมากๆครับที่แบ่งปัน

        สมัยก่อนมีบ่อน้ำใช้ดื่่มกินได้  แต่ปัจจุบันต้องซื้อน้ำบรรจุขวดดื่ม  น้ำใช้ก็ต้องใช้น้ำประปา เราต้องช่วยกันอนุรักษ์ไม่ให้มีสารพิษซึมลงไปถึงน้ำใต้ดินได้

   Shred2Share โครงการ 4 ข้อมูลปลอดภัย ร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อม   

                เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์  ให้คนเราอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างมีความสุขค่ะ

 

  • SCB ทำเรื่องดีๆ เสมอๆ เลยนะคะพี่ใหญ่
  • ไม่ทราบว่าสถานศึกษา ซึ่งมีกระดาษใช้แล้วมากมาย ได้เข้าร่วมโครงการนี้บ้างหรือเปล่านะคะ ถ้าได้เข้าร่วม คงจะลดการใช้ทรัพยากรไปได้มากมายมหาศาลเลยนะคะพี่ใหญ่

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่ การทำโครงการที่มีการแปลความหมายสื่อสารได้ชัดเจนอย่างนี้ทำให้รู้สึกว่าการทำสิ่งเล็กๆน้อยเมื่อทุกคนร่วมมือกันมันมีอิมแพ็คที่แรงนะคะ

เรื่องน้ำและพลังงาน โดยรวมเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งค่ะ ยิ่งได้เห็นวิธีการใช้ชีวิตของผู้คนที่ยังไม่ได้ตระหนัก ยังเพลิดเพลิน นึกเป็นห่วงรุ่นลูกหลานเหลนของเรานะคะว่าจะมีชีวิตที่อยู่ดีมีสุขได้อย่างไร

  • สวัสดีค่ะ ท่านIco48  นงนาท  สนธิสุวรรณ
  • หวังว่าท่านคงจะสบายดีนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับโครงการดีๆค่ะ

มาชื่นชมมากๆ เป็นแสนตันเลยอีกไม่นานก็ถึงล้านนะคะ มาส่งอาหารกลางวันด้วยค่ะ

หลานเพชรน้ำหนึ่ง../น้องดร.ขจิต../น้องKRUDALA../น้องอ.นุ../น้องKrutoom../น้องกศน.ตำบลท่าฉลอม../น้องผศ..วิไล../น้องดร.ยุวนุช../น้องหนูรี../น้องหยั่งรากฝากใบ../น้องผอ.ชยันต์../น้องสันติสุข../น้องครูทิพย์../น้องกานดา../น้องโอ๋../น้อง kunrapee../ท่านวอญ่าฯ../น้อง Tuknarak..

* สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบแก่โครงการนี้ค่ะ

หลานเพชรน้ำหนึ่ง..น้ำเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งของมนุษยชาติที่พวกเราต้องกินใช้ และมีวิธีจัดการอย่างเหมาะสมค่ะ..ขอบคุณภาพเยาวชนกับกิจกรรมดีๆที่นำมาฝากค่ะ

น้องดร.ขจิต..ยินดีมากที่ให้ความสนใจโครงการนี้ที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง อยากเห็นการขยายผลไปสู่ภาคส่วนต่างๆด้วยค่ะ

น้องKRUDALA..ร่วมด้วยช่วยกันเพื่อสงวนทรัพยากรธรรมชาติในหลายๆรูปแบบ และรณรงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกในเรื่องนี้นะคะ..ขอบคุณภาพลำน้ำใสสะอาดเต็มฝั่งที่นำมาฝากกันค่ะ

น้องผศ.วิไล..เรื่องเช่นนี้อยากเล่าเป็นแรงบันดาลใจแก่กัน..การ recycle กระดาษอาจทำได้หลายรูปแบบ หากมิใช่ข้อมูลลับ สามารถใช้กระดาษหน้าสอง..สมุดทำมือ ฯลฯ..ฝากเผยแพร่ด้วยนะคะ

น้องนุช..ใช่เลยค่ะ ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอย่างจำกัด ได้ถูกใช้และทำลายไปวันแล้ววันเล่า ย่อมเกิดลกระทบมากมายต่อภาวะความเป็นอยู่ของชีวิตในรูปแบบที่ร้ายแรงมากยิ่งขึ้น...ร่วมด้วยช่วยกันสร้างรูปธรรมของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนะคะ..

น้องครูทิพย์..หากยิ่งช่วยกันลดปริมาณกระดาษด้วยการสื่อสารทางออนไลน์ หรือเก็บข้อมูลในอิเลคทรอนิคไฟล์ให้มากขึ้น..จะเป็นอีกวิธีของการประหยัดทรัพยากรนะคะ

น้องกานดา..ทั้งลดการใช้กระดาษและ recycle เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันรณรงค์ค่ะ..ขอบคุณภาพเมนูเพื่อสุขภาพที่นำเสนออย่างต่อเนื่องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท