ความประทับใจในการศึกษาดูงาน


เด็กที่นี่น่ารักมาก ยกมือไหว้นักศึกษาที่มาดูงานทุกคน

            เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาสไปดูการเรียนการสอนที่โรงเรียนปัญญาวุฒิกรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนเด็กพิเศษ  มีนักศึกษาไปทั้งหมดประมาณ  60 คน กลุ่มของดิฉันไปเป็นกลุ่มแรก เมื่อก้าวเข้าไปในรั้วโรงเรียนดิฉันรู้สึกตื่นเต้นมาก  เพราะเป็นครั้งแรกที่ต้องมาใกล้ชิดกับเด็กพิเศษ เด็กที่นี่น่ารักมาก ยกมือไหว้นักศึกษาที่มาดูงานทุกคน  ดูเหมือนเด็ก ๆ จะชื่นชอบพวกเราจึงเข้ามาคุย  มาเล่น  ด้วย บางคนก็ร้องเพลงให้พวกเราฟัง  เป็นภาพที่น่าประทับใจมาก ท่านอาจารย์ที่โรงเรียนนี้ใจดี รวมทั้งให้ความรู้ในเรื่องที่เราไม่รู้มากมาย โดยเฉพาะเรื่องการจัดการเรียนการสอนเด็กพิเศษ ว่าจะต้องดูลักษณะนิสัยของเด็กแต่ละคน และต้องแยกเด็กเป็นระดับชั้น ที่โรงเรียนมีการสอนวิชาต่าง ๆให้กับเด็กพิเศษมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นสอนเรื่องวิชาชีพ  วิชาพละศึกษา  วิชาดนตรี ฯลฯ

            ดิฉันแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่าเด็กพิเศษที่ดูเหมือนไม่มีใครให้ความสนใจจะมีความสามารถได้ดีเกือบเท่ากับเด็กปกติทั่วไป  การไปศึกษาดูงานครั้งนี้ดิฉันได้ถ่ายรูปเก็บไม่เป็นที่ระลึกด้วย เพื่อเวลาที่ดิฉันดูจะได้คิดและตระหนักว่าดิฉันจะรักและดูแลลูกศิษย์และให้โอกาสลูกศิษย์ทุกคนทั้งที่ปกติและเด็กพิเศษเหมือนกับลูกหลานของตนเอง  ดิฉันอยากให้ทุกท่านไปดูเด็กเหล่านี้บ้าง  แล้วคุณจะรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 51055เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

   เป็นประสบการณ์ที่ดีนะ ... ความจริงแล้ว ทุกคนที่เราได้พบล้วนแต่มีคุณค่า ต่อการเรียนรู้ของเราเสมอ ไม่มุมใดก็มุมหนึ่ง .. ลองอ่าน บันทึกนี้ เพิ่มเติมดูก็ได้ครับ
      ช่วยพิสูจน์อักษรให้ ผิด-ถูกอย่างไรก็ให้ลองดูนะ

  •  วิชา พละศึกษา
  • ท่าน ไปดูเด็กเหล่านี้บ้าง  แล้ว คุณ

 

สนใจมากค่ะอยากไปสัมผัสเด็กพิเศษกลุ่มนี้มากค่ะอยากใกล้ชิดและร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับพวกเขาขอความกรุณาติดต่อกลับหน่อยเบอร์084-6836770(อ๊อฟ)ค่ะขอบคุณค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท