(-_-)[boat](-_-)
นาย ธัญพิรสิษฐ์ โบ๊ท อัศวเดช

อีซีเอส ควบรวมกิจการ ยูนิวิลล์ คอมพิวเตอร์


อีซีเอส คือ บริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เมนบอร์ด กราฟฟิคการ์ด พีซีและโน้ตบุ๊ค โดยการควบรวมในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะ ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกของพีซี ODM ของอีซีเอส แต่ยังช่วยปรับปรุง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินกิจการ ทั้งนี้ จะก่อให้เกิดผลดีหลายประการ ได้แก่ การบริหารจัดการด้านการดำเนินงาน ความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ความ สามารถการผลิตชิ้นส่วน และโลจิสติกส์ เอ็ม ที เชน ประธาน อีลิทกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า การรวมตัวของ OEM/ODM, R&D และความสามารถการ บริหารจัดการของยูนิวิลล์ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับอีซีเอส ในการสร้าง ธุรกิจให้เติบโตขึ้น และช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ในอุตสาหกรรมพีซีทั่วโลก
อีซีเอส ควบรวมกิจการ ยูนิวิลล์ คอมพิวเตอร์อีลิทกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ (ECS) บริษัท ผู้ผลิตเมนบอร์ดคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ควบรวมกิจการ ยูนิวิลล์ คอมพิวเตอร์ (Uniwill Computer) บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คชั้นนำ ผ่านการเปลี่ยนสัดส่วนการถือหุ้นใหม่ โดยเป็นการควบรวมอย่างต่อเนื่องเป็นครั้ง ที่ 2 หลังจากอีซีเอส ได้เข้าซื้อกิจการ เดสก์ทอปพีซีของบริษัทต้าถุง (Tatung) เมื่อต้นปี 2549 ที่ผ่านมารายละเอียดการควบกิจการครั้งนี้ รวมถึงการที่หุ้นสองส่วนของยูนิวิลล์ จะเท่ากับ การเปลี่ยนเป็นหุ้นอีซีเอสหนึ่งส่วน ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 1 ธันวาคม 2549 ตามที่อีซีเอสได้แจ้งไว้กับตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน และเพื่อให้การควบ กิจการเป็นไปอย่างสมบูรณ์ อีซีเอสจะออกหุ้นใหม่อีกเป็นจำนวน 184,930,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 19.05 เหรียญ การควบกิจการนี้ถือเป็นการรวมความสามารถในการผลิต โน้ตบุ๊ค พีซี และเมนบอร์ด เข้าไว้ด้วยกัน  ยูนิวิลล์ ก่อตั้งขึ้นมาเป็นเวลาหลายปี ได้เพิ่มพูนข้อได้เปรียบทางการตลาดไว้ มากมาย เช่น R&D ชั้นยอดในตลาดโน้ตบุ๊ค ODM/OEM ความสามารถในวิศวกรรมการผลิตที่ แข็งแกร่ง ตลอดจนความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ODM/OEM ทั้งนี้ ยูนิวิลล์มีผล ประกอบการในปี 2548 อยู่ในเกณฑ์ดี ด้วยยอดขายในปี 2548 ที่สูงถึง 26.8 พันล้าน เหรียญ ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมากกว่า 18,000,000 ยูนิต   อีซีเอส คือ บริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ เมนบอร์ด กราฟฟิคการ์ด พีซีและโน้ตบุ๊ค โดยการควบรวมในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะ ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วโลกของพีซี ODM ของอีซีเอส แต่ยังช่วยปรับปรุง ประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการดำเนินกิจการ ทั้งนี้ จะก่อให้เกิดผลดีหลายประการ ได้แก่ การบริหารจัดการด้านการดำเนินงาน ความสามารถในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ความ สามารถการผลิตชิ้นส่วน และโลจิสติกส์ เอ็ม ที เชน ประธาน อีลิทกรุ๊ป คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า การรวมตัวของ OEM/ODM, R&D และความสามารถการ บริหารจัดการของยูนิวิลล์ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับอีซีเอส ในการสร้าง ธุรกิจให้เติบโตขึ้น และช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด ในอุตสาหกรรมพีซีทั่วโลก  หลังจากการรวมกิจการครั้งนี้ อีซีเอสจะก้าวสู่การเป็นบริษัทที่มีทีมสมาชิก R&D มากกว่า 400 คน เพื่อการออกแบบโน้ตบุ๊ค ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้สูงถึงปีละ 3 ล้านชิ้น นอกจากนี้อีซีเอส ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 5 ของบริษัทผู้ผลิตโน้ต บุ๊คชั้นนำระดับโลก ที่มีการเติบโตของยอดขาย และมีฐานข้อมูลลูกค้า OEM/ODM ที่ เพิ่มขึ้น รวมถึงการช่วยลดต้นทุนในการจัดซื้อและการผลิต  
คำสำคัญ (Tags): #ima#it#rsu
หมายเลขบันทึก: 51050เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 00:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท