เรื่องตื่นเต้นเล็กๆในวันนี้


แต่ข่าวร้ายคือ ...
เมื่อคืนดิฉันมัวแต่อ่านหนังสือและนอน นอนและอ่านหนังสือ จนเช้าเพื่อนโทรมาบอกว่าวันนี้เลื่อนสอบ plant  physiology  ก็งง อ้าว ทำไมล่ะ  เพื่อนบอกว่าก็เค้ามีเรื่องที่กรุงเทพแล้วเค้าไม่ให้เข้ามหาวิทยาลัย  ดิฉันก็อ้าว  เรื่องอะไรหรอ  เพื่อนก็บอกว่าไม่รู้เหรอเรื่องที่เค้าปฏิวัติกันน่ะ  วันนี้ก็อาจไม่เรียน lab  พอคุยเสร็จก็ออกไปบอกเพื่อนที่อยู่เอกเดียวกันในหอ ซึ่งทั้งหอมีเพื่อนเอกเดียวกันอีก 4 คน หลังจากนั้นก็เปิดโทรทัศน์ดูข่าว  แล้วก็โทรหาเพื่อนที่อยู่กรุงเทพ  โทรหาแม่  เอ่อ แม่ดิฉันไม่ได้อยู่กรุงเทพหรอกนะ แต่พ่อกับแม่เคยชื่นชอบนายกคนเก่า  ก็เลยถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง  เมื่อก่อนดิฉันชอบดูข่าว  แต่พอเมื่อต้นปีมีเรื่องวุ่นๆ ก็เลยไม่ค่อยชอบดูอีก  จนมาคราวนี้ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรู้ราวกับเค้าเลย  พอดูข่าวเค้าก็ประกาศว่าวันนี้ให้เป็นวันหยุดราชการ  ก็แอบดีใจนิดนึงว่า  วันนี้ไม่ต้องสอบ  แต่ข่าวร้ายคือ สอบพรุ่งนี้ ไม่เป็นไรได้อ่านเพิ่มวันนึงก็ดีใจ  พอเกิดเรื่องพวกเรานักศึกษาก็ได้รับผลกระทบด้วย  อย่างตอนนี้เพื่อนๆ รุ่นน้องก็โทรติดต่อกัน มีรุ่นน้องวิตกกังวลว่า ทุน กรอ. จะยกเลิกมั๊ย อืม ดิฉันก็ไม่แน่ใจอะไรเลยในตอนนี้ ก็แอบคิดนิดๆว่าทำไมเรื่องพวกนี้ต้องมาเกิดในรุ่นเราด้วยเพราะที่ผ่านมา ดิฉันเคยได้แต่อ่านในวิชาประวัติศาสตร์การเมือง  แต่พอมาเกิดให้ได้เห็น ได้ติดตามแบบนี้ก็อดตื่นเต้นไม่ได้
คำสำคัญ (Tags): #เรื่องตื่นเต้น
หมายเลขบันทึก: 50970เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2006 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท