ความสุขอยู่ไหนน๊า?


ฉันถามความสุขเจ้าอยู่ไหนหนา  ทำไมฉันมองไม่เห็น

ความสุขตอบ “ข้าอยู่นี่ รอบๆตัวเธอนี่ ทำไมเธอมองไม่เห็น

ฉันถาม  ไม่มี ?  ฉันได้ยินแต่เสียงแว่วๆ หรือเจ้าไม่มีตัวตน

ความสุขบอก ใช่ฉันไม่มีตัวตน แต่ ฉันยืนยันว่าฉันยังอยู่กับเธอ

ฉันถาม อ้าวบอกอยู่กับฉัน แล้วไม่มีตัวตน ฉันจะเห็นเธอได้อย่างไรเล่า

ความสุขบอก เธอจะไม่เจอฉันแน่ หากเธอเพ่งมองฉันด้วยดวงตา

 หากไม่เปิดตามองแล้ว จะมองเห็นได้อย่างไร

เห็นซิ  เธอลองหลับตา ลงสูดหายใจเบาๆช้าๆ แล้วเธอจะเห็นฉัน

ฉันทำแล้ว ก็ยังไม่เห็นเธอเลย

งั้นลองใหม่ ลืมตาขึ้น มองสิ่งที่เธอชอบ อยากได้แล้วกลั้นหายใจ

ฉันทำแล้ว เห็นรถหรู บ้านสวย แต่อึดอัด หายใจไม่ออก พอแล้ว

งั้นลองใหม่ หลับตาลงไม่ต้องนึกถึงอะไร

สูดหายใจเบาๆช้าๆรับรู้เพียงการหายใจเข้าออก

เงียบ...................

เงียบ...................

เงียบ.....................

อ้าว...ลืมตาได้แล้ว ...เธอเห็นอะไร

ยิ้ม.......ขอบคุณมากฉันเจอเธอแล้วความสุข

เธออยู่กับฉันจริงๆ


ขอให้มีความสุขนะค่ะ Happy ba ค่ะ 


ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์ 



หมายเลขบันทึก: 509588เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2012 06:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ความสุขอยู่รอบๆ ตัวเรานี้เองนะครับ

น้า ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน นะหลาน ว่าอยู่ที่ไหน

ตัวน้าเอง ว่ามันน่าจะอยู่ที่การทำงานที่รักที่ชอบ และ ทำมันให้สำเร็จ นะหลาน อิอิอิ

เธอเห็นดวงตาฉันไหม ... สุขหรือไม่ สังเกตุได้จากดวงตา เอาอะไรมาสุขล่ะ ... พอ กับสิ่งที่มี และก็ฝันบ้าง ..และตั้งเป้าเอาไว้ เป้าหมายมีไว้พุ่งชน .. มิใช่มีไว้ท้อ.. พอเพียง..หากทำไม่ได้จริงๆ ก็พอใจในสิ่งที่มีอยู่ค่ะ

ขอบคุณทิมดาบIco48ที่มาร่วมมีความสุขแต่เช้าเลย

ขอบคุณ คุณน้าIco48  ....อุ๊ย  !  รุ่นนี้ท่าจะน้าไม่ไหวแล้่ว มั้ง ...ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจ

ขอบคุณคุณพี่ Ico48 ที่มาให้กำลังใจ  Happy ba ค่ะ 

ขอบคุณดอกไม้แห่งกำลังใจ จากทุกท่านค่ะ

Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48Ico48

 

ขอบคุณนะค่ะ Ico48Ico48Ico48ที่มามอบกำลังใจ

 

น้องโจ้นี่เป็นศิลปินจริงๆเลยนะคะ พี่โอ๋ชอบวิธีการจัดวางตัวหนังสือจังเลย คิดได้ยังไง สุดยอดมากๆ ชื่นชมค่ะ ชื่นชม (เรื่องเนื้อหาไม่ต้องพูดถึง เป็นคนที่มีเบื้องลึกน่าค้นหาจริงๆ เขียนอะไรที่ทำให้คิดได้ลึกซึ้งเสมอ) 

ตามหาความสุข มาอยู่ที่นี่ นี่เองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท