Google AdSense บริการจาก Google


สร้างรายได้จากบริการGoogle AdSense

Google AdSense เป็นบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้โดยการนำ Code ที่ได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์ของตนเอง ซึ่ง Code นั้นจะเป็น โฆษณาที่ส่งมาจาก Google โดยโฆษณานั้น ๆ จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ

 

อย่างเช่นถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โฆษณาที่ส่งมาจาก Google ก็เป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม,สายการบิน เป็นต้น

 

ส่วนโฆษณาที่ส่งมาจาก Google นั้น ๆ จะมีทั้งแบบ Text ,รูปภาพ ซึ่งมีหลายขนาด ให้คุณสามารถที่จะเลือกได้ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกรูปแบบสีได้ตามความต้องการ เพื่อความเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ

 

ทางโฆษณาต่าง ๆ เหล่านี้มาจากการทำ Google Adwords ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการของ Google ที่ให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ต้องการขายสินค้าหรือบริการต่าง ๆ โฆษณาสินค้าของตนเอง ผ่าน Search Engine ของ google รวมถึงเว็บไซต์อื่นๆ ที่นำ Google Adsense ไปติด เพื่อให้โฆษณาของตนเองอยู่ในตำแหน่งที่เด่นกว่าข้อมูลอื่นที่ได้ผลลัพธ์จากการค้นหา (เทียบกับเมื่อ Search ใน Google)

 

รายได้จาก Google AdSense  จะมีอยู่ 2 กรณีคือ


จ่ายเมื่อคลิก (Pay Per Click)


เมื่อคนที่เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ คลิกที่โฆษณาของ Google AdSense ซึ่งแต่ละการคลิกจะได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับผู้ที่ทำ Google Adwords จ่ายให้ Google มากน้อยเท่าไร ถ้าจ่ายให้มากคุณก็จะได้มากด้วยเช่นกัน


จ่ายเมื่อแสดงโฆษณา (Pay Per Impression)


อันนี้จะจ่ายให้คุณเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม คุณจะไม่ได้รายได้จากการคลิก

 

                Google AdSense นี้ก็เป็นอีกวิถีทางหนึ่งในการหารายได้จากการใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต ก็เป็นเหมือนการสะสมแต้มหรือคะแนนจากการคลิก แต่การใช้บริการนี้ก็ต้องตรวจสอบดูให้แน่นอนเสียก่อนที่จะกรอกหรือลงทะเบียนเป็นสมาชิกด้วย เพื่อเป็นการสร้างความแน่นอนมั่นใจ และตัวเราเองก็จะได้ไม่เสียผลประโยชน์จากการใช้บริการนี้ด้วย ค่ะ

 ที่มา  www.makemoney.bcoms.net
คำสำคัญ (Tags): #ima#itrsu
หมายเลขบันทึก: 50946เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2006 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ใช่แล้วค่ะ การหารายได้แบบนี้เราต้องตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนว่าเป็นอย่างไร จะได้ไม่เสียผลประโยชน์ไงคะ

จอยเห็นว่านี่ก็เป็นการใช้สารสนเทศในเชิงธุรกิจอย่างหนึ่งเหมือนกันนะคะ เหมือนกับการขายของบนเว็บ ซึ่งการกระจายสารสนเทศรูปแบบนี้จะเป็นไปอย่างกว้างขวาง รวดเร็ว และเป็น 24 ชม.  เพราะเวลาที่เราหลับ ธุรกิจเราไม่ได้หลับไปด้วย แต่มันยังคงถูกดำเนินการอยู่เสมอ ซึ่งได้เปรียบมากกว่าวิธีอื่นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท