เรียงความเรื่องแม่


หันมามอบความรักให้กับแม่ ก่อนที่จะไม่มีแม่ให้กอด

  ตั้งแต่ลืมตาขึ้นมาดูโลก  คนแรกที่ยิ้มกับฉัน  คือแม่อันป็นที่รักของฉัน แม่คนแรกที่มอบความรักให้      ความเอื้ออาทร    ความทะนุถนอม  ฉันภูมิใจที่ได้เกิดมา     เป็นลูกของแม่วิญญา  ชัยณรงค์  แม่ที่ยอมเสียสละเพื่อลูกทุกอย่าง    ความรักที่แม่มอบให้   เป็นความรักที่บริสุทธิ์  ไม่เคยหวังสิ่งตอบแทน    ตั้งแต่เล็กจนโต  ฉันโตขึ้นมาจากครอบครัว   ที่มีแต่ความอบอุ่นภายในบ้าน  มีแต่เสียงหัวเราะ  ครอบครัวฉันมีกัน 5คน  แต่แล้วความสุขเหล่านั้น   มันหายไปเร็วมาก เเม่ของฉันไม่สบาย   เมื่อไปพบหมอ    หมอบอกว่าแม่ฉันเป็นเนื้อร้าย  ตอนนั้นฉันคิดว่าโลกนี้มันไม่น่าอยู่เลย  มันโหดร้าย   ถ้าฉันไม่มีแม่  ฉันจะอยู่ได้ยังไง   บ้านเริ่มมีแต่ความตึงเครียด  แต่พ่อกลับบอกฉันว่า เราทุกคนต้องให้กำลังใจแม่  แม่ต้องหายจากโรคนี้   แม่ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์     แม่ไปพบหมออีกครั้งจนได้รักษาตัวที่โรงพยาบาล  แต่แม่ยังโชคดีอยู่ที่ หมอเป็นเนื้อร้ายระยะแรกมันยังไม่ลุกลาม  สามารถรักษาให้หายขาดได้  หมอรักษาแม่โดยตัดนมออกแล้วฉีดยาปฏิชีวนะ  ตอนนั้นแม่ของฉันผอมมาก  ผมหล่น  แต่หลังจากนั้น  แม่ฉันก็มัอาการดีขึ้นเรื่อยๆ    จนบ้านกลับมาเป็นบ้านอีกครั้ง   ฉันคิดเสมอว่าฉัน ต้องมอบความรักให้แม่เยอะๆ โรคนี้อยู่ได้นานถ้ามีกำลังใจที่ดี  จากคนรอบข้าง     ฉันไม่เคยให้แม่อยู่คนเดียว  ชอบพาแม่ไปเดินเที่ยว    ออกกำลังกาย   บทเรียนนี้สอนให้ฉันรู้ว่าไม่มีใครสำคัญและรักเราเท่ากับแม่อีกแล้ว  แม่เป็นคนที่ฉันรักมากที่สุด   ฉันคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราทุกคน   ต้องหันมามอบความรักให้กับแม่  ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป  ก่อนที่จะไม่มีแม่ให้กอด

หมายเลขบันทึก: 50816เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2006 13:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (86)

  โลกอยูรอดได้ด้วยกตัญญู
   การสำนึกในบุญคุณของคนและสรรพสิ่ง ที่เราใช้พึ่งพิง อิง อาศัย เป็นมงคลของชีวิต ยิ่งปฏิบัติก็ยิ่งพบความสุขความเจริญ ...

แนะนำเพิ่มเติม

   ชื่อบันทึก ไม่น่าจะมีคำว่า "เรียงความ"  

ซึ้งมากจนน้ำตาไหล

ไม่มีคัยจะยิ้มและให้กำใจเราเวลาที่มีปัญหาในยามที่ทุกข์ใจได้เท่ากับเเม่ได้อีกแล้ว

 

 

 

รักแม่นะคะ  >"<รักมากเลยน๊า

เปงห่วงแม่สาเม๋อนะค่ะ

 

ลูกคนหนึ่งที่รักแม่

    หนูรักแม่มาก  อยากอยู่กับแม่ตลอดไป

อยากอยู่ในครอบครัวนี้ตลอดไปแม้ว่าโลกมันจะโหดร้ายแค่ไหนหนูก็จะรักแม่และครอบครัวของหนูตลอดไปค่ะ

 

 

><"

ซาบซึ่งจิงๆคัฟ ผมเอาไปเขียนเรียงความเรื่องแม่ส่งครูและทำจดหมายไปถึงคุณแม่นะคัฟ                                                            ผู้หวังดีคัฟ

คิดถึงแม่เมื่ออ่านเรียงความฉบับนี้รู้สึกเศร้าจนนําตาจะหมดแล้วสงสัยวันแมม่คงร้องให้น่าดูเลยนะ คิดถึงแม่มากเลยแม่แต่มหาสุทรยังเทียบไม่ได้เลย

ตุ๊กตารักแม่มากนะค่ะรักมากถึงจะอยู่ไกลกันยังไงก็รักแม่มากมาย

ชอบเรียงความเรื่องนี้มากเลย อยากทราบว่าคิดได้ขนาดนี้อย่างไรมันซึ่งเหลือเกิน

รักแม่มากที่สุดในโลก
เด็กหญิงอภิญญา จันทรกูล

เป็นการแสดงถึงความรักที่มีต่อคุณแม่  หนูว่าเป็นการเขียนได้ดีที่สุดแล้ว

เฟิร์นรักแม่มากมายนะคะรักมาก ผืนฟ้า มหาสมุทร

ยังเทียบไม่ได้เฟิร์นรู้ว่าแม่รักลูกคนนี้แต่มาหาไม่ได้อ่ะเฟิร์นเข้าใจค่ะ

รักแม่นะคะ

รักแม่มากมาย

รักแม่.......................

รักนะจุ๊ฟๆ

 

อ่านแล้วทำให้คิดถึงแม่ค่ะ แม่ค่ะหนูอยากบอกแม่ว่าหนูรักแม่ค่ะ และหนูก็ขอโทษนะค่ะ สำหรับสิ่งที่หนูได้ทำไว้กับแม่ในสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลาย  หนูรักแม่มากๆ ค่ะ ...
เด็กตัวน้อยๆในสายตาของคุณแม่

  เป็นเรียงความที่ซาบซึ้งจริงๆ   อ่านแล้วน้ำตาเกือบไหลแน่ะ

เราก็เป็นคนหนึ่งที่รักแม่และรักมาก  จนหาสิ่งใดมาเปรียบเทียบกับความรักของเรา 2 แม่ลูกไม่ได้   แม่เป็นผู้มีพระคุณ  ถึงแม้ท่านจะดุด่าว่ากล่าว  แต่สิ่งที่ท่านทำมันเป็นสิ่งที่ท่านรักเรา  ลูกๆทุกคนจะไม่ค่อยเห็นของสิ่งสำคัญเมื่อมันอยู่  แต่เมื่อมันจากไป  เวลานั้นเราจะเห็นคุณค่าของมัน  แต่มันคงไม่ทันเสียแล้วล่ะ  เพราะฉะนั้นจงตอบแทนท่านเมื่อท่านอยู่ดีกว่า

คนที่รักแม่ที่สุดที่ไม่มีอะไรมาเทียบได้

หนูรักแม่มากค่ะ  และทุกสิ่งที่หนูทำผิดหรือทำสิ่งไม่ดีให้แม่ดูหนูขอโทษนะค่ะ  หนูหวังว่ามันยังไม่สายไปใช่ไหมค่ะแม่  หนูรักแม่นะค่ะ  เมื่อหนูอ่านเรียงความนี้ทำให้หนูน้ำตาไหลและทำให้หนูคิดถึงแม่ค่ะ  หนูคิดถึงแม่ตลอดนะค่ะ ความรักของหนูที่ให้กับแม่ไม่มีวันจืดจางค่ะ หนูรักแม่ค่ะ   รักแม่มาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ค่ะ

รักนะค่ะ  และรวมทั้งครอบครัวหนูด้วยนะค่ะ  รักมากๆ ค่ะ

รักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆค่ะ   คุณแม่

คุณทำดีมากแล้วและมีความคิดที่ดีมากด้วย

คนที่ไม่เคยทำให้แม่ภูมิใจ แต่จะเป็นคนดีของแม่

ตั้งแต่วันที่22ก.ค ฉันยังไม่ได้คุยกับแม่ของฉันเลย ฉันรู้ฉันผิดมากที่ไม่ยอมพูดกับท่าน แต่ที่จริงแล้วฉันอยากคุยกับท่านมาก ท่านพยายามที่จะคุยกับฉันแต่ฉันทำเป็นไม่ได้ยิน ฉันรู้ท่านไม่โกรธฉันหรอก แต่ฉันก็ไม่รู้ว่าทำไมฉันไม่คุยกับท่าน ท่านก็คงจะน้อยใจอยู่เหมือนกันนั้นและ ตั้งแต่วันนั้น โดยปกติฉันจะเข้าไปหาท่านที่ตลาดทุกเช้า แต่ฉันก็ไม่ไป หลังจากวันนั้นฉันก็ไม่ได้เจอหน้าท่านเลย เพราะทุกวันนี้ฉันก็กลับบ้านค่ำทุกวันกว่าที่ฉันจะกลับบ้านแม่ของฉันก็นอนแล้ว เลยไม่ได้เห็น่าท่านเลย ฉันอยากบอกแม่ว่าฉันขอโทษ ที่ท่านตบหน้าฉันในวันนั้นฉันไม่โกรธท่านแล้ว ที่จริงแล้วมันก็เป็นความผิดของฉันเหมือนกัน ที่ไปเที่ยงท่าน ท่านก็คงจะทนไม่ไหว เลยเข้ามาตบลูกอย่างแรงและหลายที ที่จริงแล้วท่านก็คงไม่อยากทำอย่างนั้นหรอกฉันรู้ ฉันรักแม่ของฉันมาก และฉันขอสัญญาว่าสักวันหนึ่งฉันจะทำให้ทานภูมิใจให้ได้ค่ะ หนูขอสัญญา และสุดท้ายนี้อยากบอกกับเพื่อนๆว่าอยากให้ทุกคนรักแม่ให้มากๆ ที่ท่านดุก็เพราะว่าท่านรัก

อยากบอกว่ารักแม่มาก

อยากกอดแม่ให้หายคิดถึง...เมื่อเราต้องอยู่ห่างกันนานๆ

แต่ลูกคนนี้ก็ไม่กล้า...เพราะว่าเขินและอาย

วันแม่ปีนี้ลูกจะกลับไปกราบแม่แล้วบอกแม่ว่า

...นู๋รักแม่ค่ะ...

รักแม่มาก...มากที่สุดในชีวิต

ซึ้งมากควรค่าแก่การศึกษา

ภัทรจิตตรา ปราบวารินทร์

พิมได้แล้ว เย้

สมวรนันท์ สุขอิ๊วนั้ง

หนูรักแม่มากๆค่ะ

เรื่องนี้มันชั่งเศ้านัก

เออาละผมจะดูแลแม่ดีๆละกัน

รักแม่มากเลย

อย่ากบอกเเต่ก็อาย

หนูอยากบอกว่ารักแม่มากที่สุด

ปิยะวัฒย์ นาทวี ครับๆ

ผมได้อ่าน เรียงความนี้แล้ว ผมรู้สึกดีใจ ที่มีแม่ เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ เลยครับๆ

แม่เป็นผู้ที่ให้กำเนิด และให้ทุกสิ่งทุกอย่างกับลูก

C:\Documents and Settings\Administrator\My Documents\My Pictures\IMG0640A.jpg

รักแม่ที่สุด

ร๊ากกกกกกกกกกกกกกกก แม่ที่สุดเลย

เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิด

ให้ชีวิต ให้ความรักแก่เรา

ถ้าไม่มีพ่อกับแม่เราคงอยู่ไม่ได้

รักแม่ที่สุดเลยขอบคุณที่เป็นเเนวทางให้เรานะ

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ เราอยากขอคำแนะนำดีๆจากเธอบางจังเลยเราไม่เก่งเลยวิชาภาษไทยทั้งเขียนกลอนต่างๆ เรียงความ นี้อาจารย์ให้มาหาตัวอย่างเรียงความเราขอเอาของเธอเป็นแนวการเขียนนะ ขอชมเธอเขียนได้ดีเลยที่เดียว อยากเป็นเพื่อนกับธอจัง

สุดท้ายเธอคงจะได้อ่านนะ โชคดี

จากใจเด็กใต้..........กวาง

เป็นเรื่องจริง หรือ อิงนิยายคะ

ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ต้องรักแม่ให้มากๆนะ

ก่อนที่จะไม่มีแม่ให้กอด

เป็นเรื่องจิงช่ายมั้ยคะ เสียใจด้วยนะคะกับแม่ แล้วกอดีจัยด้วยที่แม่กลับมาเปงแม่อีกครั้ง

อืม

ใช่ค่ะ

ถ้าไม่มีแม่นะฉันคงอยู่ไม่ได้หลอก

แม่เป็นทุกอย่างในใจเรา ปรึกษาได้

ได้ทุกอย่างเวลาเราทุกข์

หรือจะสุข

แต่แม่คนนี้ก็ยังอยู่กับเราเสมอมา

นี่แหละผูหญิงในดวงใจของทุกคน

ขอบคุณนะค่ะที่สอนให้เราได้รู้ว่าพระคุณแม่นั้นยิ่งใหญ่กว่าฟากฟ้า

ฉันรู้สึกผิดมากเลยที่เคยทำตัวไม่ดีกับแม่ ตั้งแต่ที่แม่ฉันป่วยฉันจึงได้รู้ว่า

หากฉันไม่มีแม่ฉันคงจะ อยู่ไม่ได้ มาจนปัจจุบัน นี้ ขอบคุณ จากใจนะ

น้ำตาลสาวใต้จัยดี

ก็เพราะดีนะข้าจัยถึงความรุ้สึกของแม่นะ

รักเเม่มากๆ

สวัสดีคะ โลกมันก็เป็นแบบนี้ ต้องสู้กันต่อไป ไม่เขาก็เราที่ต้องเป็นที่ต้องเจ็บ มองโลกในเชิงบวกเข้าไว้น่ะค่ะ

เรียงความได้ดีมากเลยค่ะชอมากๆๆๆ

เรียงความนี้สอนให้เรารู้จักว่าแม่เป็นคนที่สำคัญต่อเรา

รักแม่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึงแม่มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

รักแม่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

อิอิอิอิอิอิอิอิอิ อ่าอ่าอ่าอ่า บ้าบ้า....................^_^

รักเเม่นะ

.......................................................................................................รักมาก

รักแม่มากที่สุด คิดถึงแม่ตลอดเวลา อยากให้แม่รู้ว่าลูกขอโทษกับทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกทำไม่ดีกับแม่ ในวันนี้ลูกรู้ว่าจะสายเ้กินไป แต่ขอโทษแม่จากใจเลยนะแม่ รักแม่นะ

ผมขอแนวการเขียนของพี่ไปเปงตัวอย่างได้มั้ยครับ

ทำไมชีวิตของผมเหมือนกับพี่เดะเลย

ผมอ่านเรื่องพี่ทีไรผมแถบร้องทุกครั้งเลยที

...

เดียวเลยนะครับ

ผมรักแม่ของผมมากที่สุดในโลกนี้เลย

เจอกันไมนะครับชาติหน้า

เพราะตอนนี้ผมเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย

ผมขอบคุณพี่มากเลยนะครับ

ที่พี่แต่งเรียงความได้ดีเยี่ยมเลยนะครับ

บายนะคับ

รักแม่จากใครก็ไม่รู้

น.สนิชากรณ์ ลาภยิ่ง

ดีจ๊ะ ฉันชื่อแก้วนะ ฉันเป็นลูกที่อกตัญญู หลายครั้งมากที่ฉันทำให้แม่เสียน้ำตา หลายครั้งที่แม่ต้องร้องไห้เพราะฉัน ฉันจำได้เสมอว่าตั้งแต่ฉันยังเด็กแม่คอยตามใจฉันทุกอย่าง อยากได้อะไรไม่เคยขัดใจ ทั้งๆที่เงินทุกบาททุกสตางค์ แม่หามาแสนยากลำบาก แต่ฉันไม่เคยเห็นค่ามันเลย เห็นแต่อารมภ์ของตัวเองเป็นหลัก แม่ต้องเสียใจแค่ไหนไม่เคยรู้ แม่ต้องอดมื้อกินมื้อ เพื่อถนอมเงินไว้ให้ลูก กลัวลูกไม่ได้กิน กลัวลูกไม่มีกินเหมือนกับลูกคนอื่น จนมาวันนี้ฉันรู้สึกดีแล้วว่า ฉันเสียใจมากแค่ไหน ที่ไม่เคยเห็นค่าของแม่เลย ทุกวันนี้ฉันอยู่ไกลจากแม่ มาเรียนหนังสือที่ไกลจากอ้อมกอดแม่ รู้ไหมทุกวันนี้ ทุกครั้งที่ฉันหลับตาลง ฉันมองเห็นแต่ภาพของแม่ ที่นั่งรอคอยฉัน รอคอยวันไหนที่ลูกจะกลับมา สู่อ้อมกอดของแม่อีกครั้ง เนี่ยแหละคือความรักความผูกพันธิ์ของแม่กับลูก ไม่ว่าลูกจะทำผิดมากแค่ไหน ทำสิ่งที่ไม่ดีมากแค่ไหน สายใยของคำว่าแม่ ก็มีแต่คำว่าอภัย อภัยให้ลูกได้กอย่าง วันแม่ปีนี้ฉันจะกลับไปไหว้แม่กลับไปกรบเท้าแม่ ขอโทษท่านที่ทำไม่ดีไว้กับท่านมากมาย

...............วันนี้หนูอยากอกกับแม่ว่าหนูรักแม่ค่ะ...............

...ขอให้แม่ของหนูมีสุขภาพลานามัยที่แข็งแรง...อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกไปนานๆนับ100ๆๆปี สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆ

ก่อนจะสายเกินไปไม่มีแม่                รีบดูแลแม่ให้ดีที่สุดหนา

ฝากเด็กไทยผมแม่ร่วงหล่นลงมา     รักภาษารักแม่อย่างแท้จริง

อยากบอกว่ารักแม่มาก และจะทำให้แม่ภูมิใจ

เอ่อ..

สวัสดีคร่ะ..

พี่เขียนเรียงความได้ดีมากเลยคร่ะ..

อิ อิ .

สุดยอดคร่ะ...

ลองเล่นดูสิจร๊ะ!!

^^

~สายตา~ +++++

หา B ได้ไหม (มีอยู่ 2 B)! ห้ามข้ามไม่งั้นสิ่งที่อธิษฐานไว้จะไม่เป็นจริง....

> RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> RRRRRRRRRRRBRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> RRRRRRRRRRBRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> RRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR

> เมื่อหา B เจอ

> หา 1

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII1III

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> IIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII

> เมื่อหา 1 เจอ.....

> หา 6

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999699999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> 9999999999999999999999999999999999

> เมื่อหา 6 เจอ...

> หา N (หายากนิดๆ!!)

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMNMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> MMMMMMMMMMMMM

> เมื่อหา N เจอ...

> หา Q...

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOQOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> OOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO

> จงอธิษฐาน 2 ข้อ!

>

>

>

> >>

> >>>

> >>>>

> >>>>>

> >>>>>>

> >>>>>>>

> >>>>>>>>

> >>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>>>>>

> >>>>>>>>>>>>>>>

>

>

>

> ดี เมื่ออธิษฐานเสร็จ มันก็จะเป็นจริง...

> สิ่งที่คุณต้องทำคือ ส่งต่อให้คน 3 คน แล้วอธิษฐานจะเป็นจริง

> แต่ถ้าส่งให้คนเยอะๆ มันก็จะเกิดขึ้นเร็ว

คำถาม

1. เขียนชื่อคนที่มีเพศครงข้ามกับคุณ

2. คุณชอบสีไหนที่สุด - แดง - ดำ - ฟ้า - เขียว - เหลือง -

3. อักษรภาษาอังกฤษตัวแรกในชื่อคุณ

4. เดือนเกิดของคุณ

5. ขาว - กับ - ดำ - ชอบสีไหนมากกว่ากัน

6. ชื่อของคนที่มีเพศเดียวกับคุณ

7. ตัวเลขที่คุณชอบที่สุด

8. แคลิฟอร์เนีย - กับ - ฟลอริดา - คุณชอบอะไรมากกว่ากัน

9. คุณชอบ - ทะเลสาบ - หรือ - มหาสมุทร

10. เขียนคำปรารถนาที่อยากจะให้เป็นจริง 1 ข้อ

ตอบตรงๆ นะ ห้ามโกง ใครโกงขอให้เป็นเป็ด

พร้อมแล้ว ดู " เฉลย " ได้เลย

เฉลย

เฉลย ข้อ 1

1. คุณกำลังตกหลุมรัก คนๆนี้

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 2

2. ถ้าคุณเลือก

แดง - คุณช่างระมัดระวัง และชีวิตก็เต็มไปด้วยความรัก

ดำ - คุณช่างเปลี่ยนแปลง และ เปี่ยมด้วยพลัง

เขียว - คุณรักกีฬา และชอบที่จะส่งจูบหรือแสดงความรักกับคนที่ คุณรัก

ฟ้า - คุณผ่อนคลาย และมีจิตใจที่สูงส่ง

เหลือง- คุณเป็นคนที่มีความสุขมาก และสามารถให้คำแนะนำดีดีกับใครต่อใคร

ที่เป็นทุกข์

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 3

3. ถ้าอักษรตัวแรกในชื่อของคุณ คือ

A-K-คุณมีความรัก และมิตรภาพมากมายในชีวิตของคุณ.

L-R-คุณพยายามที่จะสนุกสนานกับชีวิตคุณอย่างมาก

และชีวิตความรักของคุณก็จะเต็มไปด้วยดอกไม้บาน ในไม่ช้า

S-Z-คุณชอบที่จะช่วยเหลือ และอนาคตความรักของคุณ ก็จะดูดีทีเดียวหล่ะ

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 4

4. ถ้าคุณเกิดใน

Jan-Mar: ปีนี้จะเป็นปีที่ดีสำหรับคุณ

คุณจะพบว่าคุณจะตกหลุมรักใครบางคนที่คุณไม่ได้คาดหมาย

April-June: คุณจะมีความรักความสัมพันธ์ที่มั่นคง มันไม่ยาวนานหรอก

แต่ความทรงจำนั้นจะอยู่ ตลอดไป

July-Sep: นี่จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของคุณ

และตกหลุมรักใครคนหนึ่งที่ใกล้ชิดคุณ

Oct-Dec: ชีวิตความรักของคุณจะไม่ยิ่งใหญ่, แต่ที่แน่ๆ

คุณจะค้นพบจิตวิญญาณที่แท้จริงของตัวเอง

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 5

5. ถ้าคุณเลือก....

ดำ : ชีวิตของคุณเป็นหนทางที่แตกต่าง,บางทีมันก็ดูยุ่งยาก

แต่มันก็จะมอบสิ่งดีๆให้กับคุณ

ขาว : คุณจะมีเพื่อนที่คอยห่วงใย แต่ก็จะกังวลเกี่ยวกับคุณด้วย

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 6

6. นี่คือเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณ

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 7

7. ส่งบทความนี้ไปให้ใครๆตามจำนวนตัวเลข

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 8

8. ถ้าคุณเลือก:

California: คุณชอบที่จะผจญภัย

Florida: คุณเป็นคนที่เปิดเผย

-------------------------------------------------------------------------

เฉลย ข้อ 9

9. ถ้าคุณเลือก:

มหาสมุทร: คุณเป็นนักกีฬา

ทะเลสาบ: คุณไม่เป็นนักกีฬา

--------------------------------------

เฉลย ข้อ 10

10. ความปรารถนาจะเป็นจริงถ้าคุณแนะนำบทความนี้ถึงคน 5 คน ในเวลา 1 ชม

ขอให้โชคดีนะเพื่อนรักี

รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลง

รัก แม่ มาก มาย คับ ผม

เซี๊ยะ รัก แม่ ที่ สุด เลย

ซื้งมากค่ะอยากร้องไห้

อยากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่าเค้าก็เป็ฯคนหนึ่งที่รักแม่มากเหมือนกัน รักที่สุดเลยยยยย

นั้นหนูขอเรียงความของคุญไปเป็นแบบในการเรียงความและขอให้แม่ของคุณสุขภาพแข็งแรง

9999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999999+++++++++++++++++++++++++++5631489451845498464961346164

596496

516635643

4164651346+6464561646130

.6+9-8231548

ซึ่งจัง่แม่คงร้องไห้นะแต่งได้ดีมากนะ

เธอชื่อไร.............................................

เพราะมากใครได้เป็นแม่หน้าจะภูใจน่าดูเนาะ

ขอให้พวกพี่มีความสุขคับ

สวัสดี ครับ

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ และครอบครัวของคุณ นะครับ

ผมรักแม่ครับ

ปิ๊กด้วย

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆค่ะ ขอให้แม่ของเทอหายจากอาการป่วยเร็วๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆคะ่

ซึ้งมากมาย

น่าสงสารอ่ะ เป็นกำลังใจให้น่ะ

ซึ่งจังค่ะ

แต่งได้ไพเราะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

มีความคิดที่ยอดเยี่ยมมาก อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

แต่งได้ดีมากค่ะ gay kiko

มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

สู้ๆ น่ะ 6/3 เป็นกำลังใจให้เด้่อ

เป็นกำลังใจให้แม่ของคุณเสมอนะครับ

รักแม่

มันน่าเศร้ามากค่

และเรียงความฉบับนี้

มันซึ้งมาก

มันทำให้คนอื่นได้รับรู้ว่า

เรารักแม่ขนาดไหน

ซึ่งมากมาย มันจะซึ่งอะไรขนาดนี้

ซึ้งมากมาก ฟังเเล้วนำตาไหล

จันทร์ฑมาศ แสงกระจ่าง

ซึ้งที่สุดเลยคร๊

ว่าแต่คนที่เเต่งชื่อไรกรอคร๊...........

แม่คงภูมิใจนะคร๊ที่ได้ลูกเปงคนดี

วรรณนภา เดอะสตาร์

โดนจัยเต็มและจะร้องไห้

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ต่อไปสู้ๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท