ออกกำลังกาย


การขี่จักรยาน
การขี่จักรยานอยู่กับที่

การออกกำลังกายโดยการขี่จักรยานอยู่กับที่ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะใครๆ ก็สามารถออกกำลังกายได้ในทุกสภาวะดินฟ้าอากาศ เนื่องจากจักรยานอยู่ในบ้าน พร้อมที่จะให้ออกกำลังกายได้ตลอดเวลา
    การขี่จักรยานอยู่กับที่ เป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคอีกวิธีหนึ่ง ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยที่ไม่อยากออกไปวิ่งเล่นกีฬาประเภทอื่น และถือเป็นการออกกำลังกายที่มีการกระแทกต่ำ ไม่มีอันตรายต่อข้อต่อต่างๆ ของคนเรามากนัก ผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อต่อต่างๆ ก็สามารถใช้ได้ แต่ถ้าหากมีอาการเจ็บก็ควรหลีกเลี่ยง ส่วนผู้ที่ปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ควรจะเลือกจักรยานที่มีสายวัดชีพจรขณะออกกำลังกายที่ติดมากับเครื่อง สำหรับเผ้าระวังอันตรายที่อาจเกิดจากการปั่นจักรยาน ที่หนักมากเกินไป จนทำให้หัวใจเต้นผิดปกติเกิดขึ้น
สำหรับจักรยานที่ทันสมัย จะมีสายวัดอัตราการเต้นของชีพจร จะสามารถตั้งโปรแกรมเพื่อทดสอบสมรรถภาพทางกาย โดยจำลองสถานการณ์การปั่นจักรยานขึ้นภูเขา หรือโปรแกรมการฝึกแบบ          
แอโรบิค เป็นต้น นอกจากนี้ที่นั่งควรเป็นชนิดปรับระดับได้ หน้าปัดที่มีตัวเลขต่างๆ ควรอ่านได้ง่าย และบางยี่ห้อถึงขนาดมีลมเย็นๆ พัดออกมาโดนบริเวณใบหน้า เหมือนขี่จักรยานจริงๆ อยู่นอกบ้าน   เลยทีเดียว
    ถ้าท่านสนใจที่จะออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ ลองศึกษาดูแบบต่างๆ ที่มีขายอยู่ในท้องตลาดมากมาย เลือกเอาแบบที่เหมาะสม และเริ่มออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีของท่านได้เลยนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ซากุระ
หมายเลขบันทึก: 50597เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 07:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ผมกำลังจะหาซื้อจักรยานมาปั่น (ข้างนอกครับ) เพราะจะปลายฝนต้นหนาวแล้ว บรรยากาศดีขึ้น อยากออกไปข้างนอกมากขึ้น

ชอบรูปพี่ซากุระยิ้ม..มากเลย ดูมีความสุขครับ 

เคยคิดจะปั่นค่ะ  เคยขอยืมเพื่อปั่นก่อน

ผลคือ  สมาชิก 4 ขาวิ่งไล่ฟัดค่ะ  เลยขอปั่นในบ้านดีกว่าค่ะอาจารย์

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท