pr_kpru
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

กระเป๋าเดินทางพลังงานแสงอาทิตย์ (PR จ๊ะจ๋า)


เครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินทางผลงานการประดิษฐ์และคิดค้นของนักศึกษาโปรแกรมวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

กระเป๋าเดินทางพลังงานแสงอาทิตย์

ขอแนะนำเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินทางผลงานการประดิษฐ์และคิดค้นของนักศึกษาโปรแกรมวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวป่าหรือเพื่อการศึกษาเรื่องราวของระบบนิเวศวิทยาในการเก็บข้อมูลบางครั้งจำเป็นต้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกที่ใช้ไปกับการเดินทาง และมักจะประสบปัญหาแหล่งพลังงานมีไม่เพียงพอหรือไม่สามารถหาพลังงานสำรองพอที่จะใช้อุปกร์เครื่องไม้เครื่องมือ

ด้วยเหตุผลดังกล่าวกลุ่มนักศึกษาอันได้แก่ นายบัณฑิต ศรีสวัสดิ์ นายศราวุฒ ช่วยชุ่ม นางสาวจิตอารีย์ เกษมสุข และนางสาวพัชยาภรณ์ ถาวรกูล จึงได้คิดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับนักเดินทางที่นอกจากจะสามรารถใส่สัมภาระต่างๆ ได้แล้วยังเป็นแหล่งพลังงานสำรองที่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าและสามารถเก็บสำรองไว้ใช้ยามฉุกเฉินที่เรียกว่า กระเป๋าเดินทางพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการนำแผงเซลแสงอาทิตย์มาประยุกต์ใช้กับชุดชาร์ตแบตเตอรี่และต่อพ่วงกับชุดจ่ายไฟมาสร้างในรูปของกระเป๋าเดินป่า

คุณสมบัติพิเศษของกระเป๋าใบนี้ที่นอกจากจะเป็นกระเป๋าเดินทางใส่สัมภาระเหมือนกับกระเป๋าทั่วไป ยังเป็นกระเป๋าที่สามารถเก็บพลังงานโดยแบตเตอรี่ได้ถึง ๑๒ โวลต์ และสามารถชาร์ตไฟหรือจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น โทรศัพท์มือถือ ไฟฉาย เครื่องเล่น MP ๓ MP ๔ ถ่าน AA ได้อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่นำเอาพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์

……………………………………………………..

Dscf0021
หมายเลขบันทึก: 50534เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 16:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท